Nội dung
Những mẫu siêu đồng hồ tại sihh 2013

(HOCHOIMOINGAY.com) – Hội chợ đồng hồ SIHH thường niên tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ là nơi tập trung những tinh hoa cao nhất của ngành chế tạo đồng hồ trên thế giới. Đến với hội chợ này, các thương hiệu đồng hồ danh tiếng mang đến những sản phẩm xuất sắc nhất của mình để đua tài cùng nhau, với những mẫu đồng hồ chính xác và tinh xảo nhất, như những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Những mẫu siêu đồng hồ tại sihh 2013

 

Đồng hồ roger dubuis excalibur quatuor

Những mẫu siêu đồng hồ tại sihh 2013

Một ngôi sao sáng khác tại SIHH 2013 là mẫu Excalibur Quatuor đến từ thương hiệu Roger Dubuis. Từ lâu, các mẫu đồng hồ cao cấp đều có tourbillon để chống lại tác động của trọng lực làm ảnh hưởng đến sự chính xác của các bộ phận chuyển động. Nhưng nay, chiếc Excalibur Quatour mang đến một giải pháp mới khi trang bị 4 bộ dây cót chia làm 2 cặp để bù trừ vào các chuyển động bị ảnh hưởng bởi các tư thế tay khác nhau của người đeo. Giải pháp này theo nhà sản xuất mang lại hiệu quả tốt hơn cả tourbillon truyền thống, khi các mẫu đồng hồ có tần số dao động vào khoảng 4Hz đã được xem là có độ chính xác cao, trong khi chiếc Excalibur Quatutor nâng tần số dao động lên một mức mới đến 16 Hz, hay 115.200 dao động trong một giờ. Đây cũng sẽ là mẫu đồng hồ đầu tiên trên thế giới có khung làm bằng silicon với số lượng giới hạn chỉ có 3 chiếc. Ngoài ra, sẽ có một phiên bản “phổ thông” hơn được làm bằng vàng hồng 18K với số lượng 88 chiếc.

Đồng hồ Cartier Mystery

Những mẫu siêu đồng hồ tại sihh 2013

Cartier lần đầu ra mắt dòng đồng hồ Mystery là vào năm 1912. Đến với hội chợ SIHH năm nay, Cartier giới thiệu phiên bản mới với hai mẫu Rotonde de cartier mystery và Rotonde de Cartier Double Tourbillon Mystery, với đặc điểm nổi bật một bộ tourbillon “bay” lơ lửng trên mặt đồng hồ, vừa xoay vừa quay chung quanh một vòng tròn trong suốt. Bí mật của hiệu ứng đặc biệt và thú vị này là hai đĩa sapphire trong suốt kết nối tourbillon với bánh răng chuyển động phía dưới. Với mẫu Rotonde de Cartier Mystery thì hiệu ứng này được dùng cho bộ kim giờ và phút. Tổng cộng bộ máy của mẫu Cartier này có 242 chi tiết, trong đó có 25 chi tiết bằng đá quý, tạo ra 21.600 dao động mỗi giờ, được đặt trong bộ khung bằng vàng hồng hoặc vàng trắng 18k và nắp bảo vệ bằng sapphire.

Đồng hồ jaeger-lecoultre gyrotourbillon 3

 

Những mẫu siêu đồng hồ tại sihh 2013

Nhà sản xuất đồng hồ Jaeger – LeCoultre hiếm khi nào gây thất vọng tại các kỳ hội chợ SIHH, và năm nay cũng không là ngoại lệ khi hãng đồng hồ Thụy Sĩ mang đến bộ sưu tập Jubilee gồm 3 mẫu, trong đó nổi bật nhất là chiếc Master Grande Tradition Gyrotourbillon 3, với bộ tourbillon xoay theo hai trục khác nhau ở vận tốc khác nhau nhờ có hai bộ khung. Một khung xoay mỗi 24 giây, trong khi khung còn lại xoay mỗi phút. Mục đích của việc xoay theo 2 trục này là để cải thiện khả năng vận hành so với loại tourbillon đơn dạng tiêu chuẩn thông qua việc giữ được sự cân bằng cho các chuyển động liên tục ở các tư thế, vị trí khác nhau. Trên mặt đồng hồ, ngoài vòng hiển thị giờ chính còn có vòng hiển thị giây và một ô nhảy số phút ở vị trí 9 giờ. Cả mặt trước và mặt sau đều trong suốt cho thấy rõ các chi tiết máy. Bộ chuyển động của chiếc đồng hồ là Caliber 176 có dây cót hình cầu, mà theo Jaeger-LeCoultre, là một bước cải tiến lớn về độ chính xác.

Đồng hồ A.Lange & Sohne Grande Complication

Những mẫu siêu đồng hồ tại sihh 2013

Định nghĩa theo cách truyền thống, một chiếc đồng hồ cao cấp có nhiều tính năng phức tạp là một chiếc đồng hồ có những chức năng như chronograph, lịch vạn niên và đếm phút. Nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng A.Lange & Sohne còn vượt lên trên giới hạn của sự phức tạp và tinh xảo này qua chiếc đồng hồ Grande Complication. Chiếc đồng hồ thể hiện đẳng cấp qua các chức năng lịch vạn niên tự động bù ngày tháng 2 ở các năm nhuận, chính xác cho đến tận năm 2100. Ngày trong tháng được hiển thị ở mốc 3 giờ, các thứ trong tuần ở mốc 9 giờ, và các tháng trong năm ở mốc 12 giờ. Ngoài ra chiếc đồng hồ còn hiển thị chu kỳ mặt trăng, một bộ đếm thời gian ở mức 1/5 giây ở vị trí 6 giờ. Nhưng độc đáo và thế hiện đẳng cấp của tay nghề chế tác công phu và tinh xảo hơn cả là tính năng đánh chuông báo giờ, bao gồm các kiểu kết hợp chuông báo mỗi giờ, mỗi 15 phút, với các kiểu gõ chuông và âm thanh khác nhau. Bộ khung và các kim giờ, phút được làm bằng vàng hồng 18K, dây đeo bằng da ca sấu khâu tay màu nâu đỏ, và chỉ có 6 chiếc được chế tạo.

mentoday.net theo Đẹp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục