Nội dung
Từ thói quen ăn uống sai lầm khi mang thai đến sau sinh và việc hạn chế vận động là một vài trong số rất nhiều lý do khiến mẹ không thể giảm cân sau sinh.

1. Ăn quá nhiều khi mang thai

Có quan niệm rằng khi mang thai, mẹ bầu cần phải ăn nhiều hơn bình thường, phải ăn cho hai người để thai nhi có thể phát triển, mau lớn. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm và là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến thân hình bạn vẫn "phì nhiêu" sau một thời gian dài sinh em bé. Hãy nhớ rằng, khi mang thai, bạn chỉ cần bổ sung một lượng dinh dưỡng vừa phải tương đương 300 calo/ngày, việc ăn uống dư thừa sẽ tăng nguy cơ béo phì cho cả mẹ và bé.

2. Chế độ ăn uống thiếu cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng và khoa học là điều rất cần thiết cho các mẹ bầu giúp vượt qua quá trình sinh nở và hỗ trợ cho sự phục hồi sau sinh. Thế nhưng, có không ít các mẹ bầu đã ăn uống quá nhiều thực phẩm dư thừa lượng đường và chất béo dẫn đến tình trạng béo phì.

Những lý do bất ngờ khiến mẹ vẫn xồ xề sau sinh

Ảnh: internet.

3. Thiếu ngủ

Một trong những lý do khiến mẹ bầu béo phì, thừa cân chính là sự thiếu ngủ. Thời gian ngủ tối thiểu là 6 tiếng/ngày, nếu trong quá trình mang thai, bạn thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc thì điều đó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bạn sau sinh.

4. Căng thẳng

Dù có một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và cân bằng nhưng bị tác động bởi stress thường xuyên cũng sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân.

Khi căng thẳng quá mức, các hormone stress được giải phóng sẽ gây nên tình trạng tăng cân đáng kể. Vì vậy, bạn cần phải thư giãn và thoải mái tận hưởng giây phút làm mẹ của mình, tuy sẽ khó khăn nhưng điều đó rất có lợi cho bản thân.

Những lý do bất ngờ khiến mẹ vẫn xồ xề sau sinh

Ảnh: internet.

5. Tuyến giáp suy yếu

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất trong cơ thể. Tuyến này nằm phía trước cổ và có thể tác động đáng kể tới chức năng của các bộ phận trong cơ thể. 

Khi chức năng tuyến giáp bị suy giảm hoặc rối loạn, nó đồng thời làm cho các bộ phận khác trong cơ thể bị ảnh hưởng theo khiến bạn dễ mắc nhiều bệnh, đây cũng là một lý do khiến phụ nữ tăng cân nhiều hơn sau khi mang thai.

6. Không tập thể dục

Phụ nữ mang thai được khuyên nên tập thể dục nhẹ và đều đặn hàng ngày để tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ cho quá trình vượt cạn dễ dàng hơn. Các môn thể dục dễ thực hiện và hiệu quả như Yoga, đi bộ được khuyến khích tập luyện trong thai kỳ. 

Đối với các mẹ bầu ít tập hoặc không tập thể dục trong thời gian thai nghén sẽ có nguy cơ béo phì, khó giảm cân sau khi sinh nở hơn. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến mẹ tăng cân sau khi sinh.




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục