Nội dung
Bài liên quan: 

Một làn da mướt mịn, không có những chiếc vi ô lông là mong muốn của phụ nữ hiện đại. Có rất nhiều phương pháp loại bỏ lông. Trong đó, triệt lông vĩnh viễn đang là trào lưu rầm rộ được nhiều chị em lựa chọn. 

Sở dĩ hình thức triệt lông này được ưa thích là vì nó có nhiều ưu điểm hơn các phương pháp khác. Khi nhổ hay waxing lỗ chân lông mở ra rộng hơn, nhiều lần như vậy sẽ khiến lỗ chân lông mở to quá mức. Lúc này là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, dẫn tới da bị thâm đen, viêm lỗ chân lông và mô hôi tiết ra nhiều khiến cơ thể có mùi khó chịu.

Việc triệt lông vĩnh viễn sẽ triệt tiêu được mầm nhú nằm sâu trong nang lông và cắt bỏ đường cung cấp dinh dưỡng nuôi lông phát triển. Các công nghệ ánh sáng hiện đại sẽ khắc phục triệt để tình trạng khó chịu trên và mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ các sợi lông cũng như đem lại làn da mịn màng và trắng sáng.

 Những lưu ý không thể quên khi triệt lông vĩnh viễn

Triệt lông giúp chị em có làn da mềm mịn và trắng sáng

1. Trước khi triệt lông vĩnh viễn

Không nên wax hoặc nhổ lông

Khi quyết định triệt lông bằng công nghệ cao, bạn không nên wax hoặc nhổ lông 1 tuần trước đó, đặc biệt là trước 1 ngày triệt lông, vì điều này sẽ làm mất đi gốc lông khiến việc điều trị không còn hiệu quả.

Để ý tình trạng của da 

Chị em lưu ý chỉ triệt lông khi làn da đang khoẻ mạnh, không mắc các bệnh về da và các vấn đề về da. Bên cạnh đó, nếu da bạn có nốt ruồi lớn hoặc vết chàm thì bạn cũng không nên triệt lông trên vùng da này. Bởi khi ánh sáng, sóng tác động sẽ kích thích và có thể gây biến chứng vùng da này. 

Những trường hợp không nên triệt lông vĩnh viễn 

- Phụ nữ mang thai

- Cháy nắng, vết thương hở

- Nhạy cảm với ánh sáng hoặc đang uống thuốc nhạy cảm với ánh sáng

- Vùng da trị liệu bị bệnh lý ác tính ( u, bướu, lở loét, viêm nhiễm…)

- Những người có sử dụng thiết bị trợ tim, thận

- Bị bỏng hoặc chấn thương nặng

- Những người điều trị bằng Hirudin (nên ngừng điều trị trước 2 tuần)

- Những người bị tiểu đường nặng, huyết áp cao và động kinh.

Lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp

Hiện nay có rất nhiều phương pháp triệt lông vĩnh viễn như công nghệ IPL 5G Nanno Light, New E-light, công nghệ triệt lông Laser Diode,... 

Trong đó, Triệt lông bằng IPL 5G Nanno Light sử dụng dải ánh sáng với bước sóng phù hợp sẽ dẫn truyền qua da, hướng thẳng tới mầm nhú của gốc nang lông, phá hủy chúng và ngăn chặn nguồn thức ăn nuôi dưỡng nang lông. Các sợi lông sẽ teo lại và rụng dần trong quá trình điều trị.

Lựa chọn cơ sở uy tín

Cùng với sự phổ biến của công nghệ triệt lông vĩnh viễn, các spa, trung tâm thẩm mỹ cũng mọc lên như nấm. Thêm vào đó là những chương trình khuyến mãi nhan nhản. Chị em nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn công nghệ này.

 Những lưu ý không thể quên khi triệt lông vĩnh viễn

Không nên wax hay nhổ lông mà chỉ nên cạo trước khi triệt lông vĩnh viễn

2. Sau khi triệt lông vĩnh viễn

- Sau mỗi lần trị liệu triệt lông vĩnh viễn 48 tiếng, bạn chỉ nên tắm bằng sữa tắm dành cho trẻ em hoặc không dùng sữa tắm, vì lúc này da đang rất nhạy cảm.

- Sau triệt lông vĩnh viễn bạn không nên wax hoặc nhổ lông đặc biệt là một tuần trước triệt lông, vì điều này sẽ làm mất đi gốc lông, khiến việc điều trị không còn hiệu quả.

- Tránh để da sạm, cháy nắng sau khi triệt lông vĩnh viễn. Vì khi đó, sắc tố melanin dưới da nhiều, ánh sáng sẽ bị các melanin này hấp thụ, làm giảm hiệu quả triệt lông.

- Sau tất cả các liệu trình điều trị, bạn cần tránh nắng và thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên. Khi đến điều trị, bạn nên mặc quần dài, mang tất và kem chống nắng cơ thể để bảo vệ da của bạn sau khi kết thúc liệu trình.

- Và điều đặc biệt là bạn cố gắng đi đúng liệu trình đã được hẹn để đảm bảo hiệu quả điều trị triệt lông vĩnh viễn cao nhất.

3. Một số câu hỏi thường gặp khi triệt lông vĩnh viễn

Cần bao nhiêu lần trị liệu để triệt lông? 

Chỉ với một lần điều trị thì không thể xử lý được tất cả các sợi lông một cách triệt để. Do đó, hầu hết khách hàng sẽ cần 4 đến 6 lần điều trị trong khoảng 20-24 tuần tùy vào độ tuổi, hóc môn và số lượng lông từng vùng. 

Thời gian mỗi lần trị liệu là bao lâu?

- Vùng mặt (Mép, cằm, râu quai nón, trán): 5-10 phút

- Vùng body nhỏ (Nách, bikini): 10-15 phút

- Vùng body lớn (Lưng, tay, chân):  20-30 phút

Cảm giác trong quá trình trị liệu như thế nào?

Hầu hết những người nước da sáng sẽ không cảm thấy đau. Công nghệ này được đánh giá là công nghệ mới nhất và không đau so với các công nghệ khác. Có một số vùng lông dày và cứng thì sẽ cảm thấy bị châm chích nhẹ.

Sau khi trị liệu lông có mọc trở lại không?

Nhiệt năng sẽ triệt tiêu các gốc lông nhưng phần cọng lông vẫn ở trên da và thông thường vẫn bám trụ ở lớp biểu bì. Sau khoảng 2- 4 tuần khi mà lớp biểu bì được tái tạo, lông sẽ tự rụng. Trong khoảng thời gian này bạn sẽ thấy lông mọc nhanh hơn một chút do lớp biểu bì đẩy nó lên

Thời gian giữa những lần trị liệu là bao lâu?

Thời gian lông mọc lại sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thông thường trong 3-4 lần đầu sẽ là từ 4-6 tuần cho vùng mặt, cổ, dưới cánh tay và 6-8 tuần cho các vùng còn lại. Các lần tiếp theo sẽ từ 8-12 tuần.

 Những lưu ý không thể quên khi triệt lông vĩnh viễn

Triệt sạch lông giúp chị em tự tin hơn khi diện đồ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm