Nội dung

Tắm nước nóng quá lâu

Thật khó để bước ra khỏi phòng tắm nghi ngút hơi nước ấm áp trong những ngày giá rét. Nhưng sau 15 phút thì tất cả chỗ hơi nước đó sẽ bắt đầu làm hao mòn dần lớp lipid của da. Lớp lipid này bao gồm rất nhiều axit béo phức hợp có tác dụng giữ gìn, duy trì độ ẩm quý giá cho làn da. Vì thế bạn hãy tắm nước đủ ấm và nên tắm nhanh.

Những lỗi làm đẹp vào mùa đông khiến nhan sắc đi xuống

Dùng sai sữa rửa mặt

Vì bọt xà bông còn gây khô hại cho lớp “hàng rào” lipid của da khủng khiếp hơn cả nước nóng, nên bạn tuyệt đối hãy tránh xa các loại sữa rửa mặt gốc xà bông. Bác sĩ da liễu Leslie Baumann cho hay, vào mùa đông, độ ẩm trong không khí gần như rất ít nên chúng ta cần một loại sữa rửa càng ít tạo bọt càng tốt.

Thoa kem nền lên da bong nẻ

Nếu da bạn bị nẻ thành những vảy trắng, bong tróc thì tuyệt đối không nên dùng kem nền, vì chúng chỉ càng làm lộ rõ vấn đề da mà bạn đang mắc phải thôi.

Để da dẻ luôn mịn màng, bạn nên tẩy da chết thường xuyên với sản phẩm dạng hạt và đổi sang một loại kem dưỡng ban đêm nhiều ẩm. Tiếp đó, bạn nên chọn một loại kem nền dưỡng ẩm với lớp phủ sương hoặc sa-tanh (thay vì dạng mờ, lì) để tránh bị hiện tượng mốc mặt. Một lựa chọn cũng rất tuyệt khác là dùng kem dưỡng ẩm có màu. Những sản phẩm này sẽ tạo cho bạn lớp nền da đồng đều và không bị dày quá hay đóng bánh cứng nhắc.

Những lỗi làm đẹp vào mùa đông khiến nhan sắc đi xuống

Bỏ quên đôi tay

Ngoài việc tránh được buốt giá khi giặt rửa, việc đeo găng tay còn có một công dụng tuyệt vời nữa, đó là giúp móng tay không bị nứt, hay bong tróc.

Vì các loại xà phòng rửa tay chống khuẩn có thể gây khô da, bạn hãy chọn loại sửa rửa dạng kem nhẹ, rửa sạch với nước hơi ấm và thoa kem dưỡng tay thường xuyên. Mỗi tuần, bạn nên chà dầu dưỡng tế bào biểu bì quanh móng để giữ cho chúng ẩm.

Đánh phấn màu đồng quá nhiều

Hãy cẩn thận và khiêm tốn khi dùng phấn đồng mùa hè để trang điểm mùa đông nếu bạn không muốn mình trông thật kì cục. Bạn chỉ nên dùng loại phấn đồng tối hơn tông da tự nhiên một nấc, tán lên đỉnh gò má bằng chổi cọ tròn to rồi phủ lên với phấn má hồng nhung hoặc hồng phớt.

Bỏ qua kem chống nắng

Các chị em thường nghĩ rằng, mùa đông không có nắng nên không cần dùng kem chống nắng. Nhưng đây là quan niệm sai lầm, bởi dù bất cứ ánh nắng mùa nào cũng rất hại cho da. Da cũng cần được bảo vệ tránh khỏi những tác hại của tia UV. Mùa đông tiết trời âm u, không nắng nóng nhưng độ ẩm thấp, trời hanh da bị khô nứt nẻ, nên cần phải sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để tránh tổn thương da.

Những lỗi làm đẹp vào mùa đông khiến nhan sắc đi xuống

Dùng mỹ phẩm không thấm nước

Các loại mỹ phẩm không thấm nước có vẻ như chỉ được ưa chuộng vào mùa hè, nhưng thực ra chúng còn rất hữu dụng vào thời tiết gió mùa hay rét như cắt trong mùa đông. Vậy nên hãy tiếp tục dùng mascara và kẻ mắt chống thấm nước trong những ngày này nếu bạn không muốn lớp trang điểm mắt chảy xuống má nhòe nhoẹt.

Đồng thời, bạn cũng nên dùng nhũ mắt dạng kem, và phủ lên trên với phấn mắt cùng màu, cách này sẽ giữ cho màu trang điểm lâu trôi suốt cả ngày. Và nếu bạn thấy kem nền hay phấn má thường bị dính vào áo khoác hay khăn quàng thì bạn nên phủ thêm một chút phấn phủ dạng nén màu trong suốt trước khi ra ngoài.

Không tẩy tế bào chết khi chăm sóc da

Tẩy tế bào chết là một thói quen không thể bỏ qua khi chăm sóc làn da, để da mịn màng hấp thu dưỡng chất tốt từ kem dưỡng. Khi thời tiết mùa đông lạnh, các nàng thường có tâm lí ngại tẩy tế bào chết vì nghĩ mùa đông da không bị đổ mồ hôi, khô dầu, vì sợ da bị khô hơn.

Tuy nhiên, việc lười tẩy tế bào da chết cũng là nguyên nhân khiến da bạn trở nên tồi tệ hơn, khô và dễ bong tróc. Các nàng có thể sử dụng những sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ hoặc có thể tẩy da chết từ bã cà phê, hoặc hỗn hợp chanh, mật ong rất lành tính cho da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục