Nội dung

1. Muối

Những loại thực phẩm khiến làn da xấu đi

Nếu một ngày bạn thức dậy và thấy mắt mình sưng húp, có thể nguyên nhân là cơ thể có quá nhiều muối, dẫn tới giữ nước và sưng. Vì vùng da quanh mắt rất mỏng nên dễ dàng bị sưng lên. Những tác động của muối càng lớn hơn khi bạn có tuổi.

2. Động vật có vỏ

Những loại thực phẩm khiến làn da xấu đi

Tôm, cua, tôm hùm và một số loại rau lá xanh nhất định như rong biển, rau bina... có lượng i-ốt cao tự nhiên và khi ăn quá nhiều những món này, bạn dễ bị nổi mụn trứng cá. Những mụn này xuất hiện khi i-ốt tích lũy quá lâu theo thời gian. Do đó, nếu ngày hôm trước bạn ăn quá nhiều thì cần giảm bớt vào hôm sau. Những người bị mụn trứng cá nên ăn những thực phẩm này vài lần một tháng, không nên dùng quá nhiều.

3. Sữa

Những loại thực phẩm khiến làn da xấu đi

Mặc dù ảnh hưởng của nó lên da vẫn còn khá nhỏ, theo bác sĩ da liễu Bobby Buka tại New York (Mỹ), một số sản phẩm sữa có thể gây ra các vấn đề về da. Một nghiên cứu vào năm 2005 chỉ ra rằng, uống nhiều sữa có liên quan tới việc xuất hiện mụn trứng cá. Một nghiên cứu khác chỉ ra mối liên hệ giữa các loại sữa tách kem và mụn trứng cá. Điều này xảy ra có thể do trong sữa không béo có chứa nhiều kích thích tố khiến chúng không thể hấp thụ được chất béo xung quanh, và tác động tới các tuyến sản xuất dầu tự nhiên của da.

4. Những thực phẩm chứa glycemic cao

Những loại thực phẩm khiến làn da xấu đi

Các loại tinh bột như bánh mỳ trắng, mỳ ống, bánh ngọt, cơm... nếu hạn chế được không chỉ giúp da mịn màng mà còn khiến bạn giảm cân nhanh hơn. Các loại thực phẩm chứa đường cao có thể gây thay đổi nhanh chóng lượng đường trong máu. Đường trong máu cao có thể khiến da dễ bị tấn công vì nó tác động tới các mô như collagen và để lại nếp nhăn.

5. Rượu

Những loại thực phẩm khiến làn da xấu đi

Rượu là thức uống lợi tiểu tự nhiên, nghĩa là bạn càng uống nhiều thì cơ thể mất nước càng nhanh hơn. Nó khiến làn da mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ gây ra nếp nhăn.

Thùy Liên
Ảnh: Shutterstock

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục