Nội dung

Năm cũ 2015 sắp qua đi, năm mới 2016 đang đến gần. Sắp tới đây sẽ là những ngày tiệc tùng tất niên trong những dịp nghỉ lễ dài ngày. Việc ăn uống thế nào để đảm bảo sức khoẻ, tránh tăng cân quá nhiều cũng là điều chị em rất quan tâm. Vậy trong những ngày nghỉ lễ tết, chúng ta nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào để giữ dáng? 

Thực phẩm nên ăn:

1. Các loại rau

Các loại rau luôn được khuyến khích ăn nhiều để bổ sung nước, chất xơ,... đồng thời làm giảm cảm giác đói, thèm ăn. 

Cà chua, cà rốt, dưa leo, ớt chuông, xà lách, rau cải, bông cải xanh, măng tây,... và nhiều loại rau khác sẽ giúp bạn hạn chế ăn những đồ ăn nhiều năng lượng hơn, đồng thời giúp cho hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả, tránh các bệnh đầy hơi, khó tiêu,...

 Những loại thực phẩm ăn thả ga ngày tết không lo tăng cân

2. Trái cây chua

Các loại trái cây thuộc họ quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi,… vào thực đơn hàng ngày.

 Những loại thực phẩm ăn thả ga ngày tết không lo tăng cân

3. Thức ăn giàu đạm

Một thủ thuật thông minh nữa để tránh tăng cân vào dịp Tết là trước khi đến tham dự tiệc ở đâu, bạn nên ăn một chút thức ăn có hàm lượng protein cao. Vì phương pháp này sẽ giúp cho dạ dày của bạn có cảm giác no trong thời gian dài.

 Những loại thực phẩm ăn thả ga ngày tết không lo tăng cân

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn với lượng vừa phải vì ăn quá nhiều đạm cũng khiến gây nên các bệnh về xương khớp, tim mạch...

Thực phẩm cần hạn chế hoặc ăn đủ lượng:

1. Đồ nếp

Mâm cỗ ngày Tết không bao giờ thiếu bánh chưng, xôi, các loại bánh cổ truyền theo từng vùng miền như bánh tét, bánh ít,... sử dụng gạo nếp để nấu. Gạo nếp gây no lâu hơn và lâu tiêu hơn gạo tẻ nên khi ăn nhiều các loại đồ ăn này, bạn sẽ có xu hướng bị tích năng lượng nhiều, gây tích mỡ bụng. Vì vậy, mỗi bữa chỉ nên ăn đủ no. 

 Những loại thực phẩm ăn thả ga ngày tết không lo tăng cân

Mâm cỗ ngày tết gồm nhiều món ăn hấp dẫn.

2. Đồ ngọt (mứt, bánh kẹo,...)

Tương tự như đồ nếp, các loại mứt, bánh kẹo cũng không khi nào nhiều như ngày tết. Thưởng thức vừa đủ hương vị, không khí ngày tết. Và nếu có thể, bạn nên nói không với các loại món ăn này. 

 Những loại thực phẩm ăn thả ga ngày tết không lo tăng cân

3. Các loại hạt nhiều dầu

Thông thường, các loại hạt như hướng dương, hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt điều, đậu tương,... giúp bạn giảm cân. Vì tuy chúng có năng lượng cao, nhưng chỉ cần ăn một số lượng ít là bạn đã đủ no, không cần ăn những loại món ăn khác. 

Tuy nhiên, trong ngày tết, lượng thức ăn hấp dẫn, chưa kể các bữa nhậu cùng gia đình, bạn bè là quá nhiều. Do vậy, những loại hạt này cũng nên được hạn chế. 

 Những loại thực phẩm ăn thả ga ngày tết không lo tăng cân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm