Nội dung
Xoay quanh những người đẹp đăng quang hoa hậu việt nam trong gần 30 năm qua có nhiều câu chuyện thú vị không phải ai cũng biết.

Hoa hậu đăng quang ở tuổi trẻ nhất

Những kỉ lục thú vị của ngôi vị hoa hậu việt nam
Năm 1992, Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi chỉ mới 16 tuổi. Dù còn khá trẻ nhưng thời điểm đó người đẹp gốc Hà Nội được nhận xét khá chững chạc và có cách ứng xử thông minh. Dù có một vài scandal nhỏ về đời tư nhưng đến nay, sau 24 năm đội vương miện, Hà Kiều Anh vẫn minh chứng cô hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cao quý này.

Hoa hậu đăng quang lớn tuổi nhất

Những kỉ lục thú vị của ngôi vị hoa hậu việt nam
Thông thường, các mĩ nhân đăng quang Hoa hậu Việt Nam đều có độ tuổi dưới 20. Nhưng dĩ nhiên, đây chỉ là dữ liệu tổng hợp dựa trên số đông. Năm 1998, Ngọc Khánh đăng quang Hoa hậu Việt Nam ở tuổi 22. Hiện tại, cô vẫn đang là người nắm giữ kỉ lục “Hoa hậu Việt Nam đăng quang có tuổi lớn nhất”.

Hoa hậu có chiều cao thấp nhất

Những kỉ lục thú vị của ngôi vị hoa hậu việt nam
Năm 1988, Bùi Bích Phương được xướng tên cho ngôi vị cao nhất của Hoa hậu báo Tiền Phong (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam). Bùi Bích Phương sở hữu gương mặt sáng, tròn trịa, phúc hậu và số đo 3 vòng nổi bật 86-60-88. Nhưng chiều cao lại là khuyết điểm của cô khi chỉ dừng lại ở mức 1m57. Đây cũng chính là Hoa hậu Việt Nam thấp nhất trong lịch sử gần 30 năm của cuộc thi này. Hiện tại, theo quy chế của Hoa hậu Việt Nam, chiều cao tối thiểu của thí sinh phải là 1m65 nên chắc chắn kỉ lục này của Hoa hậu Bùi Bích Phương không thể nào bị phá bỏ.

Hoa hậu cao nhất

Những kỉ lục thú vị của ngôi vị hoa hậu việt nam
Chắc chắn, không còn quá xa lạ, Mai Phương Thúy đang là người nắm giữ kỉ lục này với số đo gần đây nhất là 1m81,5. Ngay thời điểm đăng quang năm 2006, chiều cao của cô được xác nhận là 1m79.

Hoa hậu vướng nhiều scandal nhất

Những kỉ lục thú vị của ngôi vị hoa hậu việt nam
Trong những ngày qua, Kỳ Duyên trở thành đề tài bàn tán của dư luận với quyết định gần như cuối cùng của ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam trước những hành vi bị cho là không chuẩn mực so với ngôi vị Hoa hậu. Kỳ Duyên bị cấm xuất hiện tại Hoa hậu Việt Nam 2016. Hình ảnh của cô cũng không được sử dụng cho cuộc thi. Khả năng lớn, Á hậu Huyền My sẽ là người thay Kỳ Duyên trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam 2016.

Không chỉ việc hút thút hay say xỉn tại quán bar, trong 2 năm qua Kỳ Duyên liên tục gây ra những scandal lớn, nhỏ từ cách đi đứng, hành xử, phát ngôn cho đến việc ăn mặc. Nhắc đến Kỳ Duyên, ngoài ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 thì chắc chắn những tai tiếng sẽ là điều khán giả không thể nào quên.

Hoa hậu thông thạo nhiều ngoại ngữ nhất

Những kỉ lục thú vị của ngôi vị hoa hậu việt nam
Dù đạt được ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 1990 nhưng Diệu Hoa vẫn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Không chỉ nhận được bằng đại học trong nước, cô còn sang Thái Lan để học thạc sĩ và có thành tích học tập đáng nể.

Diệu Hoa thông thạo 5 ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Ấn Độ và Thái Lan. Cô đã được ghi tên vào danh sách kỉ lục Việt Nam với danh hiệu “Hoa hậu Việt Nam thông thạo nhiều ngoại ngữ nhất”.

Chiều cao phổ biến nhất của các hoa hậu

Theo số liệu cập nhật gần đây nhất, 1m69 là chiều cao phổ biến nhất của Hoa hậu Việt Nam. Có đến 4 người đẹp có cùng chiều cao này: Hà Kiều Anh, Thu Thủy, Thu NgânMai Phương.

Hoa hậu đạt thành tích quốc tế cao nhất

Những kỉ lục thú vị của ngôi vị hoa hậu việt nam
Năm 2004, Nguyễn Thị Huyền đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Thế giới và dừng chân top 15 chung cuộc (đồng hạng 10 với chủ nhà Trung Quốc). Đặc biệt, khi Nguyễn Thị Huyền đến nơi cũng là lúc cuộc thi diễn ra gần 2 tuần và đi qua nhiều phần thi phụ. Nhưng đại diện Việt Nam vẫn xuất sắc giành được vị trí cao.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục