Nội dung

Xung quanh phương pháp làm trắng da bằng cách lột da có nhiều biến chứng không mong muốn. Đặc biệt, chị em phụ nữ làm đẹp ở những cơ sở thiếu khoa học, không an toàn hoặc tự ý lột da tại nhà sẽ vô cùng nguy hiểm.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Thành - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Việt Nam: "Việc chị em tiến hành lột da ở những cơ sở không an toàn hoặc tự ý mua mỹ phẩm lột da tại nhà sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Các loại biến chứng nặng thường gặp khi lột da như: Ung thư da, da mất sắc tố do các tế bào hắc tố bị hủy hoại không hồi phục trong quá trình lột dưới tác dụng của hóa chất. Nhiễm trùng da và làm da bị mỏng thêm, dễ bắt nắng hơn."

Chất độc trong mỹ phẩm ngấm qua lỗ chân lông có thể làm phù thận cấp, nhiễm độc gan, nguy hại hơn là có thể làm tê liệt thần kinh. Đã có nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu do bị sốc, bỏng, mất nước… khi lột da tại nhà.

Bác sỹ cũng cho biết thêm: “Phương pháp lột da có thể chấp nhận đối với những vùng da nhỏ bị đen sạm nhưng phải chọn những loại mỹ phẩm có thương hiệu uy tín được cấp phép y tế đảm bảo."

 Những hệ lụy khó lường từ mốt lột da

Lột da không an toàn gây nhiều hệ lụy cho chị em phụ nữ

Cũng theo các chuyên gia, hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi trôi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thành phần trong những mỹ phẩm ấy có thể làm giãn mao mạch, cản trở quá trình bài tiết hoặc gây ra một số phản ứng phụ trên da làm da mẩn đỏ, ngứa rát. Việc lột tẩy trắng da làm bong đi lớp sừng bên ngoài, loại bỏ lớp da chết đen sần dùi và do đó lớp da non mới sẽ trắng hơn và tất nhiên dễ bắt nắng hơn rất nhiều lần.

Nhiều chị em cảm thấy thích thú trước làn da mới của mình nhưng sau đó thất vọng vì khả năng bắt nắng của nó quá cao. Thậm chí sợ không bao giờ muốn lột da nữa.

 Những hệ lụy khó lường từ mốt lột da

Da non sau khi lột, nếu không được chăm sóc kỹ sẽ dễ bị bắt nắng hơn

Theo các chuyên gia tiếp xúc thường xuyên với khách hàng có nhu cầu tại thẩm mỹ viện, chị em phụ nữ không nên sử dụng cách lột da tại nhà. Đây là cách làm trắng nguy hiểm. Cách làm trắng da tại nhà chứa chất lượng chất tẩy lớn không chỉ lột bỏ lớp sừng bên ngoài da mà còn làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của da, khiến da bị yếu đi và lâu dần ảnh hưởng tới sức khỏe. Lột trắng da toàn thân khiến da không còn khả năng chống lại những chất độc hại của ánh nắng mặt trời, mỹ phẩm nên tăng nguy cơ ung thư da gấp nhiều lần.

Dù được quảng cáo là lột trắng da an toàn nhưng tất cả phương pháp lột trắng da đều làm bong tróc lớp da ngoài, làm lộ lớp da non nên có vẻ láng mịn và trắng hơn. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau, lớp da non do phải chịu tác động của môi trường và hóa chất của kem lột trắng da an toàn sẽ nhanh chóng trở nên sạm đen, mỏng đi và sần sùi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm