Nội dung

1. Mazda

 những hãng xe sẽ bùng nổ trong 2010

Mazda2, đối thủ của Honda Fit, Toyota Yaris và Hyundai Accent đã được Mazda lên kế hoạch đưa ra thị trường Mỹ. Ảnh: Mazda.

Hãng xe Nhật Bản thể hiện sự kiên định trong phong cách thiết kế, máy móc và cả quá trình bán hàng, điều không phải hãng xe nào cũng làm được. Không phải là nhãn hiệu hạng sang, nhưng xe mang nhãn hiệu Mazda có hệ thống lái tuyệt vời, khá hấp dẫn về thẩm mỹ.

Askmen cho rằng trong năm 2010, Mazda thừa khả năng lấn át tại phân khúc xe cỡ nhỏ ở thị trường Bắc Mỹ với mẫu mới Mazda2.

2. Nissan/Infiniti

 những hãng xe sẽ bùng nổ trong 2010

Infiniti concept lộng lẫy và ấn tượng. Ảnh: Infiniti.

Trải qua một năm 2009 khó khăn, Nissan và nhãn hiệu hạng sang Infiniti vẫn đưa chiếc Cube (xe đa dụng mini) ra thị trường cũng như giới thiệu mẫu concept với thiết kế sang trọng và lộng lẫy Infiniti Essence. Ngoài ra, Infiniti cũng công bố dòng M thế hệ mới và mẫu G37S được sơn bằng tay. Hãng này cũng khẳng định họ chung sức tạo ra chiếc Nissan LEAF để cạnh tranh với những mẫu xe điện khác như Chevrolet Volt và Mitsubishi i-MiEV.

 3. Honda/Acura

 những hãng xe sẽ bùng nổ trong 2010

Honda P-NUT là mẫu concept đơn thuần, chạy bằng động cơ xăng, động cơ hybrid hoặc chỉ với động cơ điện thuần túy. Ảnh: Autoblog.

Đổi mới là một phần trong quá trình "trang điểm" của Honda. Ngay từ khi khởi nghiệp, hãng xe Nhật Bản luôn dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế và cơ khí. Điều đó vẫn tiếp tục được duy trì trong năm 2010. Trong khi Honda Crosstour và Acura ZDX vừa khuấy động không khí tại triển lãm Montreal (Canada) thì P-NUT (Personal-Neo Urban Transport), mẫu concept công nghệ mới thực sự thu hút sự chú ý của cả thế giới. Và những đổi mới như thế giúp Honda/Acura là một trong số những "tay chơi" cỡ bự trong năm nay.

4. BMW/Mini

 những hãng xe sẽ bùng nổ trong 2010

BMW serie 1 Coupe là sự pha trộn giữa Mini Cooper và serie 3, bước tiến mới của hãng xe Đức. Ảnh: Roadfly.

BMW luôn là một trong số những nhà sản xuất được chú ý nhất, nhưng năm 2010 còn là thời điểm tuyệt hơn nữa đối với hãng xe Đức. Với sự ra mắt của những mẫu xe thân thiện và phong cách như serie 5 GT cùng những công nghệ mới, BMW tiếp tục mang tới những sản phẩm vừa tích hợp những công nghệ tiên tiến (hệ thống quan sát đêm và iDrive), lại vừa có thiết kế ấn tượng (M3 và 135i).

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn không thể quên Mini, trong tương lai gần sẽ là một phiên bản crossover bốn bánh chủ động giúp đưa Mini gia nhập hàng ngũ các mẫu xe có hệ dẫn động 4 bánh xDrive của BMW.

5. Volkswagen

 những hãng xe sẽ bùng nổ trong 2010

Volkswagen Golf R concept ở Montreal. Ảnh: Autoguide.

Không phải khách hàng nào cũng đồng ý với triết lý của VW hoặc đơn giản là không thích xe của họ, hãng xe Đức thực sự vẫn hiểu thị trường nói chung và biết người ta cần gì. Quan trọng nhất là họ hiểu rằng mình cần tập trung vào thị trường xe cỡ nhỏ (được cho là sẽ bùng nổ vào năm 2010) với những mẫu mới nhất Golf, GTI và Golf R concept. Các phiên bản động cơ TDI tiết kiệm nhiên liệu hơn cũng là lý do giúp Volkswagen là một trong số 6 hãng xe nổi bật nhất trong năm 2010.

6. Mitsubishi

 những hãng xe sẽ bùng nổ trong 2010

Xe điện i-MiEV của Mitsubishi. Ảnh: Ecoautoninja.

Hãng xe lớn thứ 6 của Nhật Bản tiếp tục gây ấn tượng trước toàn thế giới với những chiếc xe vừa phong cách vừa tiện dụng. Mẫu xe đua Lancer WRC và xe điện i-MiEV (Mitsubishi Innovative Electric Vehicle) giúp Mitsubishi tồn tại trên cả những con đường cũng như trước giới truyền thông.

Trong đó, sản phẩm nổi bật nhất của Mitsubishi chính là i-MiEV, vừa xuất hiện tại triển lãm Montreal (Canada, diễn ra từ 15-24/1) vào tuần qua. Chiếc xe điện là kết quả hợp tác giữa Mitsubishi và công ty Hydro ở Quebec. 50 chiếc i-MiEV được sản xuất để chạy thử ngay tại Quebec trong năm tới và hứa hẹn sẽ là đối thủ của xe điện Chevrolet Volt.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm