Nội dung

1. Protein 

Nghiên cứu trên 5000 người của Đại học Harvard (Mỹ) chỉ ra rằng nguồn đạm từ sữa có lợi cho sự phát triển chiều cao. Điều này có nghĩa là chiều cao có liên quan đến lượng chế phẩm từ sữa được sử dụng mỗi ngày ở giai đoạn thiếu niên. 

 Những dưỡng chất giúp chị em nấm lùn tăng chiều cao

2. Canxi

Đại học South Dakota (Nhật Bản) đã nghiên cứu về mối liên hệ giữa sự phát triển của xương và chế độ vận động của trẻ và chứng minh rằng trẻ được cung cấp đủ canxi có xương phát triển tốt hơn so với trẻ bị thiếu canxi.

Việc cung cấp đủ canxi cho xương không chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh do có một bộ khung vững chắc.

Một số thực phẩm giàu canxi mà bạn có thể bổ sung như cá, cua, sữa, rau màu xanh đậm,...

 Những dưỡng chất giúp chị em nấm lùn tăng chiều cao

3. Vitamin D

Ai cũng biết vitamin D có lợi cho sự phát triển của xương và hậu quả của việc thiếu vitamin D là xương mỏng, yếu, giòn và dễ gãy.

Cách tốt nhất để có đủ vitamin D cho xương phát triển là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh những lúc nắng gắt.

Ngoài ra, dầu gan cá và các viên uống bổ sung vitamin D cũng có lợi trong trường hợp bạn ít tiếp xúc với ánh nắng.

 Những dưỡng chất giúp chị em nấm lùn tăng chiều cao

4. Vitamin A

Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng xương và răng chắc khỏe. Vitamin A giữ canxi trong xương, giúp xương khỏe mạnh, dẫn đến sự phát triển chiều cao. 

Vitamin A có nhiều trong các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, chẳng hạn như trứng, thịt, sữa, phô mai, gan, cá tuyết, cá bơn và dầu cá.

 Những dưỡng chất giúp chị em nấm lùn tăng chiều cao

5. Beta carotene

Beta carotene là tiền chất của vitamin A có nhiều trong cà rốt, khoai lang, bí đỏ, quả mơ cần thiết cho sự phát triển của xương. Beta carotene được chuyển thành vitamin A trong cơ thể và giúp xương chắc khỏe.

Các nguồn khác của beta-carotene bao gồm các loại rau lá xanh đậm như bông cải xanh, rau xanh, rau diếp, rau chân vịt…

 Những dưỡng chất giúp chị em nấm lùn tăng chiều cao

6. Vitamin K

Vitamin K không trực tiếp tương tác với canxi nhưng lại rất cần thiết sự phát triển và sức khỏe của xương. Bởi vì tế bào tạo xương osteocalcin cần phải có vitamin K để mang canxi gắn vào khung xương. Do đó, cơ thể không thể hấp thu tốt canxi nếu thiếu vitamin K.

Một số thực phẩm giàu vitamin K mà bạn có thể tham khảo là rau lá xanh đậm, cây họ cải, thịt, sản phẩm lên men từ sữa và đậu nành. Trong đó, vitamin K2 có nguồn gốc từ các sản phẩm lên men từ sữa và đậu nành là dạng tốt nhất để hấp thu canxi.

 Những dưỡng chất giúp chị em nấm lùn tăng chiều cao

7. Nhóm Vitamin B

Vitamin B là một vitamin cần thiết để tăng chiều cao. Vitamin B bao gồm một nhóm 11 vitamin: B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9 và B12. 

Vitamin B có thể được tìm thấy trong nhiều nhóm thực phẩm bao gồm các loại rau xanh và lá xanh, các sản phẩm từ sữa, trái cây tươi, và các loại thịt gia cầm.

8. Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của xương, răng và tăng khả năng miễn dịch. Đặc biệt, Vitamin C có tác dụng thúc đẩy và củng cố xương, cho bạn xương khỏe mạnh và nó cũng giúp tổng hợp collagen cho cơ thể.

Trái cây là một nguồn dồi dào của vitamin C: dưa hấu, cam, chanh, bưởi, ổi, dâu tây, đu đủ, tất cả các loại quả mọng.

Ngoài ra, một số loại rau củ giàu vitamin C như cà chua, khoai tây, bông cải xanh, súp lơ, ớt chuông, bắp cải, và rau bina. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C trong ớt chuông đỏ, củ cải còn cao gấp ba lần so với trong nước cam.

 Những dưỡng chất giúp chị em nấm lùn tăng chiều cao

9. Kẽm

Kẽm cũng là một khoáng chất quan trọng cho xương khỏe mạnh. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên tăng tiêu thụ các loại thực phẩm giàu kẽm để tăng chiều cao, ngăn còi xương.

Nguồn thực phẩm tốt nhất của kẽm bao gồm các loại hải sản (như tôm, cua, hàu), thịt bò, thịt gia cầm, măng tây, đậu nành, ngũ cốc, đậu đen, mầm lúa mì, ngũ cốc, các loại hạt, quả hạnh nhân, đậu phộng, đậu xanh, đậu nành đậu hũ thực phẩm, sô cô la và các sản phẩm sữa.

 Những dưỡng chất giúp chị em nấm lùn tăng chiều cao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm