Nội dung
Những điều nên và không nên khi mua đồng hồ

(HOCHOIMOINGAY.com) – đồng hồ là một trong những phụ kiện rất được ưa chuộng và chăm chút của phái mạnh. Cũng giống như những món đồ công nghệ hay xe, những chiếc đồng hồ không chỉ nói lên phong cách cá nhân mà còn thể hiện đẳng cấp riêng của mỗi người. Chính vì vậy, chọn lựa cho kì được một chiếc đồng hồ ưng ý cũng là cả một quá trình không đơn giản. Chúng tôi đã đưa ra cho bạn những lời khuyên về việc làm sao để chọn mua được một chiếc đồng hồ tốt với giá rẻ, vậy thì hôm nay, hãy cùng tham khảo những sai lầm thường gặp khi mua đồng hồ nhé.

Tránh mua đồng hồ nam online

Bạn sẽ chẳng thể nào đảm bảo được những thông số, dữ liệu chính xác về món hàng bạn mua trên các kênh online. Chính vì vậy, độ tin cậy và bảo đảm của những chiếc đồng hồ mua online có thể không chính xác và khi lần tìm theo địa chỉ trên mạng của những người bán, bạn chẳng có gì ngoài những con số ảo.

Tất nhiên, việc mua đồng hồ qua mạng không đến nỗi quá tệ và nếu bạn vẫn muốn tậu một chiếc đồng hồ online thì hãy chắc rằng kênh mua bán bạn chọn đảm bảo uy tín, và người bán hàng nhận được những phản ứng tích cực từ những người mua trước. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin như số điện thoại, địa chỉ nhà liệu có xác thực? Khi tới mua, bạn nên chuẩn bị một vài kiến thức nhất định về đồng hồ, hoặc đi cùng một chuyên gia hiểu biết về chúng để chắc rằng, chiếc đồng hồ bạn mua không bị thay máy bên trong, hỏng hóc những lỗi nhỏ nhưng có thể ảnh hưởng tới chất lượng lâu dài. Đồng hồ là một phụ kiện có giá trị lớn, vậy nên việc cẩn trọng với mọi thông tin đưa ra không bao giờ là thừa.

Những điều nên và không nên khi mua đồng hồ


Đừng mua đồng hồ nam vì tên thương hiệu

Ngành công nghiệp đồng hồ đang trở nên ngày càng phát triển khi đã xuất sắc chế tác nên những chiếc đồng hồ có thể sống bền bỉ qua nhiều thập kỉ. Chính vì vậy, tên thương hiệu không chưa nói lên nhiều về những chiếc đồng hồ này. Thay vào đó, bạn cần quan tâm đến phong cách và giá cả của món đồ bạn mua. Một chiếc Rolex Submarine không thể tô vẽ phong cách sang trọng cho một chàng trai theo đuổi phong cách vintage. Không ai muốn bỏ một món tiền lớn cho chiếc đồng hồ trái cá tính và chỉ được đeo vài lần.

Đừng mua những chiếc đồng hồ tích hợp

Một món đồ chỉ tốt khi chúng được làm đúng nhiệm vụ của mình. Ngoại trừ những món đồ của Apple ra thì bất cứ điều gì cũng được áp dụng chuẩn quy tắc này. Bạn có thể thấy những chiếc đồng hồ với màn hình ti vi hoặc được tích hợp thêm nhiều tính năng đa dụng. Nhưng điều cơ bản ở đây là: Không một chiếc đồng hồ nào có thể tốt hơn một chiếc đồng hồ chỉ có nhiệm vụ nhắc nhở bạn về thời gian, và là một phụ kiện thời trang sành điệu.

Những điều nên và không nên khi mua đồng hồ


Mua những chiếc đồng hồ nam vừa vặn

Hẳn nhiên, những chiếc đồng hồ quá rộng, quá chật sẽ khiến tay bạn trở nên vụng về và lóng ngóng. Hãy mua những chiếc đồng hồ có đường kính vừa khít cổ tay. Thông thường, những chiếc đồng hồ có bán kính nhiều hơn 39mm đều quá rộng.

Đồng hồ điện tử không nên dùng ở công sở

Những chiếc đồng hồ công sở nên là những chiếc đồng hồ thanh nhã với mặt số cổ điển. Nếu đeo một chiếc đồng hồ điện tử trên tay, bạn trông không khác gì những anh chàng đầu to mắt cận đang cố để thích hợp với môi trường công sở. Hãy để dành những chiếc đồng hồ kiểu này cho những buổi câu cá, dã ngoại ngoài trời…, nơi bạn cần đồng hồ có chuông báo và màn hình có thể phát sáng.

Nên sắm cho mình nhiều chiếc đồng hồ

Một phần tư thu nhập cho một chiếc đồng hồ đắt đỏ để đeo đi đeo lại mỗi ngày? Đừng làm vậy, trông bạn như một tên trưởng giả học đòi không hơn. Thay vào đó, hãy đầu tư số tiền vào một lượng đồng hồ thích hợp có thể mặc với tủ quần áo của bạn. Bạn cần hiểu rằng, một chiếc đồng hồ không thôi sẽ khó để vừa vặn với tất cả trang phục của bạn.

Những điều nên và không nên khi mua đồng hồ


Đồng hồ thể thao chỉ dành cho các hoạt động thể thao

Không ít anh chàng đã nghiễm nhiên đeo những chiếc đồng hồ thể thao được thiết kế cáu cạnh đến văn phòng và quên mất rằng chúng được thiết kế cho các hoạt động ngoài trời thay vì công sở. Hãy nhớ rằng, một chiếc đồng hồ mặt số được thiết kế tinh tế và nhã nhặn sẽ hợp với chỗ làm của bạn hơn một chiếc đồng hồ thể thao cho dân bơi lội nhà nghề.

Tạo ngân quỹ phù hợp

Có thể, bạn đang ghen tị với sếp bạn – người vừa tậu chiếc đồng hồ đắt tiền từ một thương hiệu nào đó có thể là Rolex hay Omega. Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều tới việc bạn sẽ định vị chiếc đồng hồ của mình như thế nào. Tốt hơn hết, hãy tạo lập một ngân quỹ phù hợp cho thú chơi đồng hồ dựa trên thu nhập và vị trí của bản thân.

mentoday.net theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục