Nội dung
Những điều ít biết về denim

(HOCHOIMOINGAY.com) – Đã bao giờ bạn tự hỏi nguồn gốc của Denim, chúng đến từ đâu và làm sao trở nên phổ biến? Những sự kiện thú vị về chất liệu này sẽ trả lời điều đó.

1. Từ “Denim” được rút gọn từ một thuật ngữ tiếng Pháp “Serge de nimes”, để mang “chất” Mỹ hơn. Ngày 20/5 hàng năm là “sinh nhật” của loại quần Jean màu xanh, cũng là một trong những “đại diện” lâu đời cũng thời thượng nhất của Denim. 


2. Levi Strauss là người được cấp bằng sáng chế nên quần từ chất liệu Jean tại Mỹ. Ban đầu, loại quần này chủ yếu được… công nhân tin dùng nhờ độ bền. Ngày nay, Levi’s đã trở thành một trong những thương hiệu Jean nổi tiếng nhất thế giới.


3. Genoa là thành phố cảng quan trọng nằm ở phía Bắc Italia. Thủy thủ ở đây thường mặc quần dài bằng chất liệu Denim. Người Pháp gọi họ là “Genoa Genes”. Và đó là nguồn gốc của từ “Jeans”.


Những điều ít biết về denim

Ban đầu, trang phục Denim chủ yếu được… công nhân tin dùng nhờ độ bền


4. Một kiện bông có thể được sử dụng để sản xuất ra 225 cặp quần Jeans Denim.


5. Năm 1936, Levi Strauss đã quyết định khâu một lá cờ đỏ bên cạnh túi sau của quần Jeans. Qua thời gian, nó đã phát triển thành một biểu tượng trên nhãn quần áo Levi’s.


6. Từ lúc ra đời đến nửa thập kỷ đầu của thế kỷ 20, Denim là chất liệu vải được mặc định cho người lao động chân tay, trong các ngành nghề như nông nghiệp, khai thác mỏ, công nhân đường sắt…


7. Đầu những năm 60 của thế kỷ 20, nhiều trường học ở Mỹ đã ra lệnh cấm học sinh mặc trang phục chất liệu Jeans đến trường bởi quy kết đó là một trong những biểu tượng của sự nổi loạn của tuổi teen.


Những điều ít biết về denim

Trong quá khứ, Denim là chất liệu vải được mặc định cho người lao động chân tay


8. Thống kê cho thấy khoảng 2,5 tỷ mét vải Jeans được sản xuất hàng năm trên toàn thế giới, trong đó các nhà cung cấp hàng đầu là là Arvin, Tarvex, Santista và Cone Mills.


9. Trước năm 1960, trang phục từ chất liệu Denim được gọi chung là “Waist overalls” hoặc “overalls”, cho đến khi người ta thống nhất gọi chung là Jeans.


10. Khoảng 450 triệu trang lục lẻ bằng chất liệu Denim – Jeans được bán ở Mỹ mỗi năm. Trung bình, người Mỹ mỗi sở hữu ít nhất khoảng 7 cặp quần jean.


Những điều ít biết về denim

Trung bình, người Mỹ mỗi sở hữu ít nhất khoảng 7 cặp quần Jean

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục