Nội dung

Kiêng quan hệ tình dục

Để đảm bảo kết quả thăm khám chính xác chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất là 2 ngày trước khi đi thăm khám. Sự xuất hiện của tinh trùng lẫn trong dịch tiết âm đạo hoặc các tế bào cổ tử cung có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm và chẩn đoán chính xác.

Lựa chọn thời điểm khám phụ khoa thích hợp

Chị em không nên đi khám phụ khoa vào những ngày “đèn đỏ” vì rất mất vệ sinh và kết quả không chính xác hoặc tăng nguy cơ viêm nhiễm. Các bác sĩ thường khuyến nghị chị em nên đi thăm khám phụ khoa sau khi sạch kinh 2 – 3 ngày để có thể đánh giá tốt nhất tình trạng cơ quan sinh sản của mình.

Những điều chị em tuyệt đối tránh làm trước khi đi khám phụ khoa

Bạn không cần phải cạo lông trước khi khám

Một số phụ nữ coi việc cạo lông "vùng kín" như một phần của chu trình làm đẹp như các công việc làm móng và cạo lông mày, tuy vậy, không cần thiết phải cạo hay tẩy lông trước khi khám phụ khoa. Tiến sĩ Ross- chuyên gia về sức khỏe phụ nữ nói rằng: “Vệ sinh âm đạo là lựa chọn của cá nhân. Chủ yếu bạn cần giữ sạch sẽ, hãy tắm rửa và vệ sinh vùng kín trước khi đi khám.”

Tránh sử dụng thuốc đặc trị

Một số loại thuốc như kem trị nhiễm nấm men có thể hữu ích khi điều trị tại nhà, nhưng tốt nhất là tránh sử dụng chúng trong vài ngày trước cuộc hẹn. Những loại thuốc này cũng có thể gây ra sự mất cân bằng của vi khuẩn lành mạnh, bên cạnh đó sử dụng một loại thuốc mới chèn lên loại thuốc cũ, chẳng hạn như nếu bạn đã sử dụng thuốc chữa nấm tự mua mà sau đó yêu cầu bác sĩ kê đơn, có thể gây ra phản ứng phụ.

Tránh thụt rửa âm đạo trước khi khám

Bạn có thể nghĩ rằng thụt rửa là một cách tốt để làm sạch âm đạo chuẩn bị cho kiểm tra nhưng việc này lại có hại vì việc này có thể giết chết các vi khuẩn có lợi. Tất nhiên bạn sẽ muốn vệ sinh sạch sẽ trước khi khám nhưng hãy dùng nước và xà phòng nhẹ để sửa sạch. Ngoài ra, việc này cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả khám.

Những điều chị em tuyệt đối tránh làm trước khi đi khám phụ khoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm