Nội dung

Mỗi loại mỹ phẩm đều có những ưu điểm, nhược điểm và có tác dụng khác nhau lên những loại da khác nhau. dị ứng mỹ phẩm có thể xảy ra khi da bạn không thích ứng được với một thành phần nào đó trong mỹ phẩm hoặc do bạn dùng quá liều lượng hay sai phương pháp.

1. Biểu hiện của dị ứng mỹ phẩm

Tất cả các loại dị ứng mỹ phẩm đều có biểu hiện ngoài ra, nhưng sẽ ở mức độ và thời gian khác nhau.

Với những loại tác dụng nhanh có thể khiến cho bạn bị dị ứng trong vòng 24h kể từ khi dùng mỹ phẩm. Loại dị ứng này có một số biểu hiện dễ dàng nhận thấy như trên da xuất hiện vết mẩn đỏ, ngứa hoặc đau rát. Một số trường hợp da bị sưng nề căng mọng và có dịch tiết ra.

Với loại tác dụng chậm bạn phải mất 2, 3 tháng thậm chí lâu hơn để biết mình bị dị ứng. Một số biểu hiện của loại dị ứng thường thấy như : da mỏng và nhăn, da mất đi độ tươi sáng vốn có, bị mẩn đỏ hoặc rát ngứa khi gặp nước, da bị mụn thành từng mảng…

 Những điều cần biết về dị ứng mỹ phẩm

Dị ứng mỹ phẩm không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động xấu đến sức khỏe của bạn

2. Làm gì khi bị dị ứng mỹ phẩm?

Khi thấy da có biểu hiện của việc dị ứng thì việc đầu tiên cần làm đó là lập tức ngưng sử dụng. Dùng nước sạch làm sạch da bạn – lưu ý chỉ dùng nước sạch rửa nhiều lần và không nên sử dụng các loại mỹ phẩm làm sạch da khác trong trường hợp này.

Nếu bị dị ứng nhẹ, bạn chỉ cần ngưng sử dụng là có thể hết, nhưng nếu bị dị ứng nặng hơn bạn nên sử dụng một loại loại thuốc kháng dị ứng và vitamin C liều cao để điều trị.

Trong trường hợp khi bạn nhận ra mình bị dị ứng mỹ phẩm thì da bạn đã bị nặng, thì điều cần thiết là nên đến ngay các cơ sở y tế để nhận được sự chỉ dẫn chính xác từ các bác sĩ cho làn da của bạn.

 Những điều cần biết về dị ứng mỹ phẩm

Làm sạch da bằng nước sạch khi thấy da có biểu hiện dị ứng mỹ phẩm. Trong các trường hợp nặng hơn bạn nên đến cơ sở y tế để điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ

3. Phòng ngừa dị ứng mỹ phẩm đúng cách

Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và các loại mỹ phẩm đã quá  hạn sử dụng.

Thử mỹ phẩm lên da tay trong 24h trước khi sử dụng, nếu có bất kỳ triệu chứng nào thì không nên dùng loại mỹ phẩm đó.

Người đang gặp các vấn đề về da nên chữa triệt để trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm, tránh trường hợp bị nặng hơn khi dùng.

Tẩy trang sạch sau khi dùng mỹ phẩm và trước khi đi ngủ, đảm bảo da bạn được khô thoáng và sạch.

Dưỡng da bằng các sản phẩm tự nhiên để da bạn đẹp và luôn khỏe mạnh.

 Những điều cần biết về dị ứng mỹ phẩm

Tìm hiểu kỹ thành phần mỹ phẩm và làm đẹp đúng cách để tránh dị ứng mỹ phẩm bạn nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm