Nội dung

máy tính lai là sự phát triển kế tiếp của ultrabook để tạo ra những chiếc máy tính xách tay cho phép làm việc tốt và cũng có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng khi cần. Xu hướng này trở nên nở rộ trong năm nay với sự tham gia của nhiều hãng tên tuổi trong ngành công nghiệp máy tính. 

Acer cũng nhanh chóng trình làng chiếc ultrabook aspire p3 có kiểu dáng cách tân, cho phép tháo rời màn hình thành một chiếc máy tính bảng và lắp bàn phím làm việc khi cần. Dưới đây là những điểm nổi bật của chiếc mẫu ultrabook lai hoạt động trên nền tảng Windows 8 này.

Thiết kế gọn và dễ chuyển đổi

Là sự kết hợp của tablet và laptop do vậy việc chuyển đổi để sử dụng của một chiếc máy tính lai hết sức quan trọng. Với màn hình cảm ứng 11,6 inch, nặng chỉ 0.79kg, aspire p3 đáp ứng yêu cầu của một chiếc tablet gọn gàng khi cầm trên tay.

Những điểm mạnh của máy tính laiacer aspire p3
Thiết kế gọn nhẹ và cơ động của aspire p3 giúp dễ dàng chuyển đổi từ ultrabook sang máy tính bảng và ngược lại.

Khi tháo rời thành chiếc tablet, Aspire P3 mỏng chỉ 0,8 cm, giống như nhiều chiếc máy tính bảng đang có trên thị trường và mỏng hơn nhiều dòng ultrabook. Khi chưa lắp bàn phím vào máy nặng chưa tới 800g. Ngay cả khi đã tích hợp bàn phím trọng lượng của máy cũng chưa tới 1kg tăng khả năng linh động cho người dùng mang theo, di chuyển bất cứ lúc nào.

Đảm bảo nhu cầu công việc

Khi lắp vào hệ thống bàn phím, Aspire P3 ngay lập tức biến thành một chiếc ultrabook với bàn phím đi kèm để thuận tiện cho nhu cầu xử lý công việc. Acer cũng thiết kế bàn phím của P3 linh hoạt, người dùng chỉ cần dựng lên, đặt máy chếch góc và soạn thảo. Những người quen sử dụng máy tính xách tay sẽ không mất thời gian làm quen khi soạn thảo trên P3 vì máy vẫn theo chuẩn chiclet, khoảng cách rộng và cho phép người dùng đưa ngón tay di chuyển thoải mái.

Nhà sản xuất Đài Loan vẫn mang đầy đủ các phím hỗ trợ như Shift, Ctrl cùng kích thước, trong khi hàng nút F1 đến F12 nằm cùng với các số trên cùng, tiết kiệm diện tích. Khác biệt duy nhất so với máy tính xách tay là người dùng lấy tay chạm trực tiếp lên màn hình thay cho việc dùng chuột, hoặc có thể cắm chuột bên ngoài bình thường.

Cấu hình mạnh cho giải trí

Màn hình là trang bị đáng quan tâm của một chiếc tablet để chơi game, xem phim trên đó. Aspire P3 sử dụng tấm nền IPS với độ phân giải 1.366 x 768 pixel. Công nghệ LED CineCrystal mang lại cho máy màn hình rực sáng, góc nhìn rộng.

Máy tính lai của Acer sử dụng chip xử lý Intel Core i5-3339Y thế hệ Ivy Bridge, khác với các máy tính lai khác chỉ dùng nền tảng Atom, đồ họa Intel HD Graphics 4000. Các thử nghiệm về tốc độ, hiệu năng cho thấy, máy chạy mượt, xem phim full HD hay lướt web, hình ảnh hiển thị mềm mại và không có độ trễ.

Aspire P3 còn được Acer trang bị hai loa ở cạnh dưới, nếu gắn dock âm thanh được khuyếch đại hơn. Tiếng bass trên P3 vừa phải, trong khi âm treble chi tiết cao. Mẫu máy tính này cũng có webcam phía trước và máy ảnh 5 megapixel phía sau.

Hệ điều hành Windows 8

Có nhiều tranh cãi về việc đâu là hệ điều hành tốt cho công việc hay giải trí trên máy tính bảng hay máy tính xách tay. Tuy nhiên, trong một cỗ máy tính lai, Windows 8 là sự lựa chọn chính xác nhất cho cả hai.

Những điểm mạnh của máy tính laiacer aspire p3
Hệ điều hành Window 8 hỗ trợ tốt cho công việc và giải trí trên Aspire P3.

Với tablet, người dùng có thể sử dụng trên màn hình chạm đi vào các panel được thiết kế phẳng. Giao diện của Aspire P3 mượt mà, chỉ cần chạm nhẹ máy sẽ đi vào các ứng dụng chỉ định. Ngoài ra, với các ứng dụng về game, giải trí, lướt web, model này đều đáp ứng đủ.

Trong khi đó, khi sử dụng như một chiếc ultrabook, P3 đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng với desktop, giao diện máy tính giống như trước đây. Windows 8 cũng cho phép cài đặt các phần mềm văn phòng, xử lý ảnh… để sử dụng.

Những điểm nhấn trong thiết kế và cấu hình của Aspire P3 đem đến lựa chọn hợp lý cho những người dùng thích sử dụng một thiết bị gọn gàng, dễ chuyển đổi và sở hữu cấu hình mạnh, tiện lợi cho cả giải trí lẫn công việc

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm