Nội dung
Chia sẻ
Điện thoại Samsung Galaxy S6 có thể coi là chiếc điện thoại smartphone Android xứng ngôi vương trong năm nay, các công nghệ của mẫu điện thoại này khiến các nhà sản xuất khác không thể “tái phục chế” trong thời gian ngắn. Chính vì thế, giới công nghệ đang mong chờ điện thoại Samsung Galaxy S7 sẽ sử dụng công nghệ nào? Cùng khám phá những công nghệ này.

Công nghệ 10 nanometer

Những công nghệ được mong chờ trên galaxy s7

Tất cả chúng ta đều biết, Samsung Galaxy S6 trang bị công nghệ vi xử lý Exynos 7420 dưới công nghệ 14nm FinFET. Bộ vi xử lý này có hiệu suất vượt trội so với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa hài lòng với điều này, Samsung đã hoàn thành nghiên cứu, phát triển công nghệ 10nm FinFET.

Hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm, dự kiến các sản phẩm điện tử sử dụng công nghệ 10nm FinFET sẽ được chính thức niêm yết trong năm 2016. Rất có thể, mẫu Galaxy S7 sắp trình làng tới sẽ tích hợp bộ vi xử lý mới này,

Độ phân giải 4K

Những công nghệ được mong chờ trên galaxy s7

Trước đây, Samsung Galaxy Note 5 từng được đồn sẽ trang bị màn hình AMOLED, độ phân giải 4K, nhưng theo thông tin mới nhất, Note 5 sẽ chưa áp dụng công nghệ này. Điều này không phải vì lý do kỹ thuật, chính là Samsung cố tình che giấu công nghệ ưu việt của họ.

Hầu hết các điện thoại di động hiện nay trên thị trường là độ phân giải 1080p hoặc thấp hơn 720p, và chỉ số ít điện thoại hàng đầu mới sử dụng độ phân giải 2K. Có thể khi độ phân giải 2K phổ cập trên các điện thoại di động thì Samsung mới tung ra “tuyệt chiêu” này.

Màn hình linh hoạt (Flexible Screen Folding)

Những công nghệ được mong chờ trên galaxy s7

Những công nghệ màn hình AMOLED của Samsung chưa từng có đối thủ nào có thể cạnh tranh, hiện tại Samsung là công ty duy nhất có khả năng sản xuất hàng loạt điện thoại màn hình cong, và cũng kể từ khi điện thoại Galaxy Note Edge sở hữu màn hình cong đầu tiên của Samsung được tung ra tới nay hiện vẫn chưa có nhà sản xuất nào trình làng một chiếc điện thoại màn hình cong.

Samsung cũng quan tâm đến xin cấp bằng sáng chế về việc phát triển các màn hình linh hoạt, công nghệ này có thể phát triển trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và các sản phẩm khác. Tuổi thọ của các màn hình linh hoạt này có thể tới hàng 100.000 lần gập.

Pin năng lượng cao

Những công nghệ được mong chờ trên galaxy s7

Tại hội nghị kỹ thuật vừa qua, Samsung Electronics đã tiết lộ một thiết kế pin điện thoại di động mới với kế hoạch tăng hiệu suất năng lượng cao và sạc nhanh hơn. Kế hoạch của Samsung trong năm nay sẽ nâng cao mật độ năng lượng 700wh/L, sẽ trình làng pin có mật độ năng lượng 4.40V trong quý 3 năm nay và mật độ năng lượng pin sẽ đạt 780wh/L vào năm 2017.

Hiện nay, mật độ pin của một số nhà sản xuất khoảng 620-630wh/Lm. Pin mới của Samsung có khả năng tăng 36% so với mật độ của pin thông thường. Ngoài ra, Samsung còn phát triển pin linh hoạt nhằm đáp ứng yêu ngày càng cao của các điện thoại di động và các thiết bị đeo.

Pin mới của Samsung còn có lợi thế lớn, có thể sạc tới 75% năng lượng pin trong vòng 30 phút, cho đến năm 2017, 30 phút sạc pin có thể đạt đến 80% công suất.

Mô-đun máy ảnh mỏng hơn

Những công nghệ được mong chờ trên galaxy s7

Cùng với việc công bố công nghệ pin cho máy ảnh, Samsung còn đang tích cực thử nghiệm hai công nghệ mới, đó là công nghệ RWB và công nghệ 1.0um pixel. Theo giới thiệu của Samsung, công nghệ RWB có thể đạt được hiệu suất ảnh tuyệt vời, cho phép nhiều ánh sáng qua để đạt được độ trung thực cao. Còn công nghệ 1.0um pixel, kích thước mô-đun 16MP có thể đạt được 5.0mm; mô-đun 1300 MP có thể được thực hiện chỉ độ dày 4.5mm.

Hiện nay chất lượng hình ảnh điện thoại thông minh ngày càng tăng, nhưng cùng với hiệu ứng hình ảnh nhận được tốt hơn thì kích thước của bộ cảm biến của điện thoại cũng sẽ tăng lên, thêm với trào lưu thiết kế siêu mỏng nên dẫn đến nguyên nhân máy ảnh điện thoại hiển thị nổi. Điều này khiến rất nhiều người dùng không hài lòng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm