Nội dung

Năm 2011 chứng kiến sự thành công của smartphone sử dụng hệ điều hành Android và việc Nokia tiến sâu vào nhóm hai sim giá rẻ. Bên cạnh đó, smartphone đang trở nên thịnh hành tại Việt Nam. Sự xuất hiện của nhiều sản phẩm đình đám khiến iPhone không còn là đề tài "hot" nhất trong các cuộc bàn luận của cộng đồng yêu công nghệ.

Dưới đây là tổng hợp 5 chủ đề được độc giả Số Hóa quan tâm nhiều nhất, thể hiện qua lượng người đọc trong năm Tân Mão.

20 điện thoại tốt nhất thế giới

Những chủ đề di động hot
Galaxy S II, mẫu di động được đánh giá cao nhất trong năm qua.

Hàng trăm nghìn lượt bạn đọc đã truy cập vào các bảng xếp hạng top 20 di động "đỉnh" nhất thế giới năm qua. Theo danh sách của Techradar, Số Hóa liên tục cập nhật các sản phẩm được người dùng yêu thích.

Không phải iPhone 4 hay 4S của Apple, đây là năm các siêu phẩm chạy Android ghi dấu ấn. Trong bảng xếp hạng giữa và cuối năm nay, Xperia Arc của Sony Ericsson và Samsung Galaxy S II là những điện thoại đầu bảng.

'Dế' khủng tại Việt Nam

Những chủ đề di động hot
iPhone 4S, một trong những mẫu "dế" cao cấp cập bến tháng 10 năm ngoái.

Hàng loạt các siêu phẩm đã lên kệ tại Việt Nam trong năm qua, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Theo thứ tự quan tâm của độc giả, Galaxy S II là model được bàn luận xôn xao nhất, tiếp đó, Xperia Arc, iPhone 4S hay Nokia E7 ra mắt đầu năm cũng được quan tâm.

Trên cả hai thị trường xách tay lẫn chính hãng, hàng tuần điện thoại mới liên tục xuất hiện. Năm nay, thị trường chứng kiến sự nở rộ của ba xu hướng là smartphone lõi kép, điện thoại siêu mỏng và các thiết bị màn hình rộng.

Điện thoại 2 sim của Nokia

Những chủ đề di động hot
X1-01, chiếc di động hai sim với loa ngoài lớn từ Nokia.

Bị Android cạnh tranh ở nhóm cao cấp, nhưng Nokia vẫn giữ ngôi vị số một tại Việt Nam về doanh số nhờ các sản phẩm giá rẻ. Ghi dấu ấn trong các model của thương hiệu Phần Lan chính là dòng hai sim ở mức giá dưới 2 triệu đồng.

Trong năm qua, hàng loạt các thiết bị như 101, C2 hai sim, X1... liên tục xuất hiện. Những sản phẩm giá rẻ, hỗ trợ chơi nhạc, cho phép gọi điện từ hai mạng đã đánh bật các thiết bị thương hiệu Việt hay nhóm máy xuất xứ từ Trung Quốc ra khỏi kệ hàng.

Điện thoại giảm giá

Những chủ đề di động hot
Xperia Arc, mẫu smartphone giảm giá tiêu biểu của năm..

Số Hóa là tạp chí online duy nhất tổng hợp giá bán điện thoại theo từng tháng. Theo đó, các sản phẩm giảm giá liên tục được cập nhật, đặc biệt các model "khủng".

Năm qua, làng di động chứng kiến nhiều model hạ giá. Điển hình cho sự điều chỉnh đi xuống là Sony Ericsson, LG và cả Nokia. Trong đó, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển hạ mạnh Xperia Arc, Play, LG với Optimus cao cấp, còn Nokia thì điều chỉnh mọi phân khúc mỗi tháng.

Điện thoại mới tại Việt Nam

Những chủ đề di động hot
Sensation của HTC, chiếc smartphone lõi kép đình đám mùa hè này.

Các bài cập nhật điện thoại mới, hình ảnh, video các thiết bị vừa xuất hiện tại Việt Nam trong năm qua đã nhận được sự quan tâm lớn từ độc giả. Số Hóa là một trong số ít các trang công nghệ cập nhật nhanh nhất di động mới về Việt Nam cả xách tay lẫn chính hãng.

Ngoài các dòng máy mạnh mẽ, nhiều sản phẩm giá rẻ cũng xuất hiện trên mặt trang. Điều đó cho thấy, người dùng không chỉ đam mê những thiết bị có cấu hình mạnh mẽ, mà điện thoại cơ bản, giá rẻ vẫn có chỗ đứng riêng.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm