Nội dung

Đã 6 năm nay, triễn lãm ôtô lớn nhất Việt Nam mới trở lại Hà Nội. Vì vậy Vietnam Motorshow 2008 là cơ hội để các nhà sản xuất ôtô tạo nên những dấu ấn của riêng mình.

Nằm phía bên trái sảnh trung tâm nhà A1, Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Honda thiết kế gian hàng khá đơn giản với sàn gỗ rộng, trưng bày các sản phẩm gọn gàng và tiện lợi cho những ai muốn xem xe. Thay vì sử dụng lực lượng người mẫu hùng hậu như các hãng khác, Honda tập trung vào những PG (Promotion Girl) nhằm trả lời câu hỏi và trợ giúp khách. Những PG này được liên doanh Nhật Bản tuyển chọn qua nhiều vòng và tự tay huấn luyện trước khi tham gia triển lãm.

 những chiêu câu khách tại vietnam motorshow 2008

Trước chương trình 15 phút, các em nhỏ đã ngóng chờ ASIMO.

Hấp dẫn khách tham quan "nhí" nhất là sự xuất hiện của ASIMO cùng MC Ngọc Oanh. Dù không xa lạ nhưng các em vẫn xếp hàng chờ hàng chục phút trước khi chương trình bắt đầu. Mọi sự quan tâm các em đã dành cả cho chú người máy rất thân thiện này, chẳng buồn quan tâm tới màn múa người máy khá độc đáo và lời giới thiệu các mẫu xe Honda.

Nếu mọi thứ ở Honda đều nhẹ nhàng và "vừa phải" từ vóc dáng PG đến xe thì ở phía đối diện, Mercedes là tâm điểm của thời trang, sự sang trọng và phong cách có một không hai.

 những chiêu câu khách tại vietnam motorshow 2008

Hai MC nổi bật trong gian hàng Honda còn bóng bay Mercedes tràn ngập triển lãm.

Gian hàng của hãng xe hạng sang này được thiết kế với hai màu chủ đạo đen-xám nhưng đáng chú ý nhất vẫn là dàn người mẫu nổi tiếng. Không thông qua đối tác như các hãng vẫn thường làm, Mercedes tự tay tuyển chọn người mẫu từ cách đây 2 tháng và nhanh chóng ký hợp đồng để không bị "hớt" mất.

Trang phục của mỗi người được thiết kế riêng, nằm trong bộ sưu tập "Tinh hoa thời đại" của nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo, giải nhất Mercedes Fashion Award 2004. Mỗi người mẫu chịu trách nhiệm tô điểm cho một mẫu xe, như Á hậu Hoàn vũ 2008 Hoàng Yến đứng cạnh S500 sang trọng, Hoa hậu Hải Dương Hương Giang ở bên E280.

Chiếc SLK350 mui trần do siêu mẫu Ngọc Trinh đảm nhiệm và đây là tâm điểm trong gian hàng Mercedes. Màn trình diễn đóng-mở mui trong vòng 20 giây cùng người đẹp luôn bị khách tham quan vây kín, thậm chí hấp dẫn hơn cả trò chơi golf có thưởng.

 những chiêu câu khách tại vietnam motorshow 2008

Màn trình diễn đóng-mở mui SLK350 hút khách của Mercedes.

Không may bốc thăm phải gian hàng ở nhà A3, Isuzu, Ford và Toyota mất lợi thế về vị trí "đẹp". Để bù đắp, các hãng này đã cố gắng gây chú ý bằng những màn trình diễn sôi động. Nằm giữa Ford và Toyota, Isuzu như mọi lần tập trung vào chất "Rock" với thiết kế hai gam đen trắng, sân khấu cao cùng sự xuất hiện của người máy Forwardman nhằm quảng bá cho chiếc xe tải New Forward.

Dàn người mẫu không có gì nổi bật nhưng bù lại nhạc mạnh, sự hoành tráng trong thiết kế sân khấu cùng những đoạn diễn hài của diễn viên hài Thúy Nga khiến Isuzu thu hút không ít khách, đặc biệt là trẻ em.

Trái ngược với Isuzu, Toyota tận dụng gam trắng từ trần cho tới sàn. Mọi sự tập trung hãng xe này dành cho chiếc concept ấn tượng nhất triển lãm, FT-HS. Nếu Vietnam Motorshow 2006, Toyota dành cho Camry nên sử dụng gam bạc thì lần này, FT-HS đã làm cả gian hàng trở nên trắng muốt.

Màn vũ đạo của Toyota thực sự ấn tượng với đủ các nhân vật từ giới người mẫu tới nhân công. Đây là thông điệp mới mẻ mà liên doanh này mang tới, thể hiện sự quan tâm tới cộng đồng. Thậm chí trong buổi họp mặt báo chí, giám đốc marketing Tsuyoshi Awai còn tham gia nhảy rất nhiệt tình.

Không sân khấu và ca nhạc ầm ĩ, Ford lặng lẽ trưng bày các sản phẩm. Tuy nhiên, nhà sản xuất này ra sức phát tờ rơi nhằm thu hút khách hàng tham gia điền vào phiếu thăm dò để có cơ may trúng thưởng.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Honda Civic lập kỷ lục 10.000 xe

Với 484 chiếc trong tháng 8, Civic vươn qua mốc 10.000 xe bán ra sau 2 năm có mặt trên thị trường. Đây là tốc độ tiêu thụ nhanh nhất mà một mẫu xe con thiết lập được tại Việt Nam.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm