Nội dung

Không chỉ từng thàh công trên sàn đấu; vẻ đẹp mạnh mẽ, sự cuốn hút từ phong cách tự nhiên đã khiến nhiều nữ vận động viên trở thành gương mặt sáng giá trên sàn diễn thời trang.

Điểm qua danh sách những nữ vận động viên làm giàu từ thời trang của Tạp chí Forbes trong nhiều năm qua, có thể thấy đầy đủ gương mặt đại diện của các môn thể thao từ quần vợt, golf, bơi lội tới đua xe. Trên sàn đấu, công việc của vận động viên rất vất vả gắn với mồ hôi, chấn thương và cả những giọt nước mắt. Nhưng không vì thế mà họ đánh mất đi vẻ quyến rũ của mình. Một bộ váy, một chút son môi có thể làm những nét khô cứng biến mất tức thì.

Ở Việt Nam, nghề vận động viên thể thao cũng không nằm ngoài quy luật khô khan và khốc liệt. Song đây còn là nơi khởi nguồn của nhiều chân dài đình đám trong làng mẫu Việt. Lợi thế là chiều cao và tinh thần thép được rèn luyện qua môi trường kỉ luật nghiêm ngặt là bước đệm giúp họ thành công trong nghề mẫu.

Thanh Hằng

Những chân dài gợi cảm xuất thân là vận động viên

Thanh Hằng từng là vân động viên đá cầu đã đạt giải nhì cuộc thi đá cầu toàn quốc

Trước khi bước chân vào giới showbiz phức tạp, chân dài 1m12 Thanh Hằng từng là vân động viên đá cầu. Năm học lớp 11, cô đã đạt giải nhì Cuộc thi đá cầu toàn quốc.

Năm 2002, Báo Phụ Nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt nam qua ảnh. Một người chị vô tình gửi hình đăng kí cuộc thi cho Thanh Hằng. Không ngờ gương mặt khả ái của cô đã vượt qua cả những chân dài đầy kinh nghiệm như Xuân Lan, Anh Thư… đăng quang ngôi vị cao nhất.

Nhưng một năm sau khi đăng quang, sự nghiệp người mẫu của Thanh Hằng mới chính thức được bắt đầu. Cuối năm 2003, Thanh Hằng được vinh danh Người mẫu triển vọng, một giải thưởng nằm trong khuôn khổ của Nhà văn hoá Thanh Niên. Năm 2006, Thanh Hằng tham gia cuộc thi Người mẫu Việt Nam và đoạt giải Người mẫu xuất sắc.

Hơn 10 năm kể từ ngày đăng quang, Thanh Hằng đã trở thành vedette trong giới người mẫu và một trong những chân dài đình đám nhất nhì Showbiz Việt hiện nay. Năm 2013 Thanh Hằng được mời làm người dẫn dắt chương trình Vietnam's Next Top Model thay thế siêu mẫu Xuân Lan. Cô cũng liên tục được đánh giá là ngôi sao có phong cách thời trang đẹp đáng ngưỡng mộ.

Thúy Vinh

Những chân dài gợi cảm xuất thân là vận động viên

Trước khi thành người mẫu Thúy Vinh là vận động viên cầu mây

Thúy Vinh sinh ra trong một gia đình có truyền thống về thể thao. Bố là một cựu cầu thủ bóng đá của đội bóng xứ Nghệ -  Sông Lam Nghệ An,  em gái Thúy Hiền là một tuyển thủ môn Wushu từng giành nhiều tấm huy chương vàng cho thể thhao Việt Nam.

Từ nhỏ, Thúy Vinh đã cùng em gái Thúy Hiền học võ Thiếu Lâm. Sau đó vì nhiều lí do chỉ mình Thúy Hiền theo nghiệp võ với môn Wushu còn Thúy Vinh lại bén duyên với bộ môn cầu mây. Là vận động viên chuyên nghiệp, Thúy Vinh cũng sở hữu bảng vàng tại các kì SeaGames và rất nhiều giải thưởng quốc tế.

Nghiệp người mẫu đến với Thúy Vinh trong một lần tình cờ vào TP.HCM, cô được người mẫu Đức Hải phát hiện và dẫn bước vào làng thời trang. Cô bắt đầu sự nghiệp quá muộn so với đồng nghiệp. Song nhờ có nét mặt lạnh lùng, cá tính riêng và thân hình chuẩn, Thúy Vinh đã dần trở thành cái tên hot trên sàn catwalk và nhanh chóng được những thương hiệu lớn “chấm” làm người mẫu độc quyền.

Sau một thời gian theo đuổi nghiệp mẫu, Thúy Vinh chuyển hướng sang kinh doanh và hoạt động âm nhạc. Cô là một trong những “bà bầu” mát tay khi khá thành công trong việc quản lý, đào tạo ca sĩ. Dính nhiều đồn đoán về chuyện tình cảm với người đồng giới song Thúy Vinh đã lập gia đình và có con.

Trần Thị Quỳnh

Những chân dài gợi cảm xuất thân là vận động viên

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007 Trần Thị Quỳnh là một vận động viên bóng chuyền

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007 Trần Thị Quỳnh vốn là một nữ vận động viên bóng chuyền. Tốt nghiệp trung học, cô theo học tại Khoa thể dục thể thao – Đại Học Sư Phạm Hải Phòng và từng đạt huy chương Đồng giải bóng chuyền nữ trẻ Đông Nam Á.

Vào tháng 2/2011, sau một thời gian công tác tại Đài tiếng nói Việt Nam, Trần Thị Quỳnh đã quyết định kết hôn và chuyển vào TP.HCM sinh sống và làm người mẫu trong một số chương trình thời trang vừa và nhỏ.

Nguyễn Thị Ngọc Tâm

 

Những chân dài gợi cảm xuất thân là vận động viên

Nguyễn Thị Ngọc Tâm vốn là vận động viên nhảy cao bén duyên làng mẫu nhờ sự giúp đỡ của nhà thiết kế Minh Hạnh

Nguyễn Thị Ngọc Tâm vốn là vận động viên nhảy cao của Việt Nam, cô từng mang về huy chương bạc cho Việt Nam tại SeaGames 24. Với vóc người cao, mảnh khảnh cùng gương mặt thanh tú và làn da trắng mịn màng, Ngọc Tâm đã đến với nghề người mẫu như một giấc mơ thú vị.

Vào năm 2003 khi Việt Nam tổ chức Sea Games 22. Đang loay hoay suy nghĩ làm cách nào để có thành tích tốt nhất trong kỳ Sea Games này thì cô gái 19 tuổi nhận được lời mời thử sức với thời trang từ nhà thiết kế Minh Hạnh.

Ngọc Tâm quyết định thử thách chính mình. Mặc dù có những bỡ ngỡ đầu tiên khi đứng trên sàn diễn, nhưng cô cũng để lại những ấn tượng khá đặc biệt cho người xem.

Nhờ có đôi chân dài miên man, cùng vẻ mặt khá lạnh nên Ngọc Tâm dần thể hiện phong cách riêng của mình trên sàn diễn. Bên cạnh các người mẫu nổi tiếng như Xuân Lan, Phương Liên... cô vẫn có một nét cuốn hút riêng.

Song sau hai năm trình diễn, cô không chọn bon chen vào thế giới hào nhoáng của bước đi uyển chuyển cùng những gương mặt biểu cảm trên sân khấu. Nguyễn Thị Ngọc Tâm chọn cho mình một môi trường an toàn hơn đó là trở thành giáo viên dạy thể dục.

Lê Thị Thúy

Những chân dài gợi cảm xuất thân là vận động viên

Cuộc thi Vietnam’s Next Top Model đã đưa cô vận động viên bóng chuyền Lê Thị Thúy thành người mẫu chuyên nghiệp

Lê Thúy đến với bóng chuyền khi cô mới 13 tuổi. Ban đầu, Thúy chỉ chơi bóng chuyển trong các hoạt động phong trào, sau đó cô được tuyển vào đội trẻ của tỉnh Quảng Bình. Tới năm học lớp 9, vì muốn phát triển thêm sự nghiệp và muốn đỡ đần thêm cho gia đình, Lê Thúy quyết định ra Hà Nội và đầu quân cho đội bóng chuyển nữ của Bộ Tư Lệnh Thông Tin.

Năm 2010, Lê Thúy  luyện thi vào Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh và tham gia đội bóng chuyền nữ Cao su Phú Riềng. Cũng trong lần Nam tiến này, Lê Thúy tình cờ biết đến và thử sức mình với cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011.

Dù không giành được ngôi vị cao nhất song nhờ những sự giúp đỡ của bộ tứ giảm khảo trong cuộc thi, Lê Thúy ngày càng tự tin và chuyên nghiệp khi quyết định theo nghiệp mẫu. Hiện nay cô đã có một chỗ đứng khá vững chắc trong làng mẫu Việt cùng cuộc sống hạnh phúc bên bạn trai Việt Kiều.

 

Đinh Trang (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vẻ đẹp nõn nà của VĐV nhảy cầu

Ngắm làn da trắng nõn, mịn màng và những đường cong rực lửa của Cica Zhou Weitong, không ai nghĩ cô xuất thân từ một vận động viên. Cica Zhou Weitong sinh ngày 26/08/1982 tại Quý Châu, Trung Quốc. Sở hữu...

Xem thêm  

Hoa khôi bên bàn cờ vua SEA Games

Các VĐV có khuôn mặt khả ái luôn tập trung hết mình vào ván cờ chớp tại SEA Games 27. Môn cờ vua SEA Games 27 diễn ra từ sáng qua 14/12 trên tầng cao nhất khách sạn Zabu Thiri, Nay Pyi Taw. VĐV Singapore tập...

Xem thêm