Nội dung

Dung lượng pin nhiều hơn 

galaxy s7 và Galaxy s7 edge có dung lượng pin lần lượt 3.000 và 3.600 mAh, cao hơn nhiều các mẫu Galaxy S thế hệ trước. So với Galaxy S6 và S6 edge, dung lượng pin ở bộ đôi Galaxy S7 cao hơn từ 17% cho tới 40%.

Những cải tiến về pin trên bộ đôi galaxy s7

Thiết kế và kích thước của Galaxy S7 không nhiều khác biệt so với S6 nhưng dung lượng pin tăng thêm nhiều.

Dù dung lượng pin tăng thêm đáng kể, thiết kế của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge không bị ảnh hưởng nhiều. Cả hai vẫn mang thiết kế mỏng (7,7 - 7,9 mm) với khung viền kim loại và mặt lưng kính cường lực. Năm nay, smartphone cao cấp của samsung còn sở hữu khả năng chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP68.

Sạc nhanh có dây và không dây 

Nếu như năm ngoái, Galaxy S6 và S6 edge được tích hợp công nghệ sạc không dây thì trên bộ đôi Galaxy S7 năm nay, Samsung đã nâng cấp thêm khả năng sạc nhanh bằng phương thức không dây. 

Những cải tiến về pin trên bộ đôi galaxy s7

Galaxy S7 và S7 edge có khả năng sạc không dây với đế sạc mới chuẩn Qi có dòng điện 15 watt.

Trong khi đó với bộ sạc đi kèm máy, Galaxy S7 và S7 edge tiếp tục là những smartphone có thời gian sạc đầy pin nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Theo thử nghiệm của Phone Arena, S7 và S7 edge chỉ mất lần lượt 88 và 99 phút, nhanh hơn gần gấp đôi các đối thủ như iPhone 6s (150 phút) và Xperia Z5 (156 phút). 

Tính năng màn hình luôn hiển thị Always-on Display

Tính năng trên Galaxy S7 và S7 edge mà những mẫu S và Note đời trước không có là Always-on Display. Nhờ thay đổi ở phần cứng, màn hình cho phép hiển thị một số lượng điểm ảnh nhất định bật liên tục. Vì thế, màn hình của Galaxy S7 có thể mở liên tục để hiển thị đồng hồ, thông báo, lịch hay thông tin, hình ảnh tuỳ chọn.

Những cải tiến về pin trên bộ đôi galaxy s7

Màn hình của Galaxy S7 có thể hoạt động liên tục không cần tắt mà vẫn không ngốn pin.

Nhờ tối ưu ở phần cứng thay vì phần mềm, tính năng Alway-on Dislay chỉ tiêu thụ thêm khoảng 1% dung lượng pin so với thông thường. Tuy nhiên, với người thương xuyên phải xem các thông báo trên màn hình điện thoại, tính năng này lại tiết kiệm năng lượng rất nhiều khi không phải lúc nào cũng phải mở sáng toàn bộ màn hình.

Android 6.0 MarshMallow

Với việc chạy sẵn phiên bản Android mới nhất, 6.0 MarshMallow, thay cho Lollipop, smartphone của Samsung có thêm tính năng mới từ Google là Doze Mode. Bổ sung này giúp cho điện thoại có thời gian chờ dài hơn và tiết kiệm pin. 

Những cải tiến về pin trên bộ đôi galaxy s7

Bộ đôi của Samsung đều được cài đặt sẵn Android 6.0 MarshMallow.

Nhờ các cảm biến có sẵn, Doze tự động phát hiện khi nào điện thoại không còn được sử dụng trong một thời gian dài và đưa máy vào chế độ "ngủ" tạm thời. Trong quá trình ngủ, điện thoại giới hạn khả năng hoạt động của vi xử lý, các kết nối mạng... nhằm giảm tối đa điện năng tiêu thụ. Khi người dùng sử dụng lại điện thoại, chế độ ngủ lập tức tắt và toàn bộ hoạt động trở lại bình thường. Theo Google, Doze Mode có thể kéo thời gian chờ (standby) của smartphone lâu gấp đôi.

Ứng dụng dành riêng để chơi Game - Game Launcher

Những cải tiến về pin trên bộ đôi galaxy s7

Đây là một ứng dụng hoàn toàn mới trên smartphone của Samsung. Ngoài việc quản lý các trò chơi được cài đặt vào máy, thêm tính năng chia sẻ với bạn bè, thiết lập ở Game Launcher còn cho phép đặt lại cấu hình của Galaxy S7 để tối ưu chất lượng đồ hoạ và tiết kiệm pin. Với những trò chơi không đòi hỏi cao về cấu hình, máy có thể giảm khả năng xử lý của CPU và GPU nhằm giảm điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian hoạt động liên tục. 

Tuấn Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm