Nội dung

Giấm táo

Sau khi gội đầu bằng xà phòng như bình thường, bạn hòa hai thìa cà phê giấm táo nguyên chất với nước rồi gội đầu bằng nước này trước khi xả bằng nước sạch lần cuối. Giấm táo sẽ tẩy sạch dầu trên tóc và cả da đầu của bạn. Nếu ngại mùi giấm chua, bạn có thể dùng giấm táo trước, sau đó gội đầu lại bằng dầu gội có hương thơm đậm. 

 những cách xử lý tóc bóng nhờn

Chanh

Nếu bạn không quen với mùi giấm trên tóc thì nước cốt chanh là một giải pháp thay thế. Với cách làm tương tự, chanh không chỉ loại bỏ vấn đề tóc bóng nhờn mà còn đánh bay cả tóc gàu. 

Yến mạch

Loại ngũ cốc này cũng là một nguyên liệu phổ biến để xử lý tóc dầu . Bột yến mạch giúp hấp thu phần dầu thừa cũng như góp phần tẩy tế bào chết trên da đầu. Nấu một lượng vừa đủ bột yến mạch thành hỗn hợp đặc sệt, để nguội bớt và cho lên tóc mát xa trong 10 phút. Sau đó bạn gội lại như bình thường. 

Dầu ô liu

Hẳn nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên khi lấy dầu để trị dầu. Loại dầu ô liu đa công dụng giúp bạn tẩy sạch chất nhờn trên tóc. Sau khi gội đầu xong, bạn đun ấm dầu olive và cho hai thìa cà phê lên tóc, mát xa đều trong vài phút. Sau đó dùng khăn quấn tóc lại ủ trong một giờ. Cuối cùng, bạn gội đầu lại lần hai bằng nước để xả sạch dầu.  

Bạc hà

 những cách xử lý tóc bóng nhờn

Sự tươi mát từ tinh chất bạc hà hoàn toàn có khả năng loại bỏ chất dầu trên tóc. Điều này được rất nhiều hãng dầu gội ứng dụng, nhưng hàm lượng lại không đủ để xử lý tận gốc vấn đề. Cách đơn giản nhất là bạn mua lá bạc hà về và tự tay nấu một bình nước bạc hà nguyên chất. Khi nước còn ấm, bạn gội đầu với nước này sau khi đã dùng dầu gội. 

Uốn tóc

Các chuyên gia tạo mẫu tóc chia sẻ rằng việc uốn tóc càng xoăn sẽ càng hạn chế vấn đề tóc nhờn . Hiển nhiên rằng khi tóc thẳng, chất dầu từ da đầu sẽ tràn trên tóc dễ dàng hơn. Vì vậy nếu không may có một mái tóc bóng nhẫy, bạn thử cân nhắc việc đổi sang kiểu tóc xoăn chẳng hạn. 

Gội đầu cách ngày

 những cách xử lý tóc bóng nhờn

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc gội đầu hàng ngày sẽ hạn chế được dầu trên tóc. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Dầu gội sẽ làm khô tóc, và vì vậy da đầu sẽ tăng cường tiết dầu để giữ ẩm. Cách tốt nhất là bạn nên gội đầu cách ngày trong tuần. Ban đầu bạn sẽ cảm thấy khó chịu với mái tóc đầy dầu, nhưng sau vài tháng, da đầu của bạn sẽ thích nghi dần với việc này và tiết ra ít dầu hơn. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục