Nội dung

iphone 7 và iPhone 7 Plus đã xuất hiện trong sự kiện đêm 7/9 và đúng như tin đồn thiết bị không còn cổng tai nghe 3,5 mm. Hãng công nghệ Mỹ gộp chung đường âm thanh truyền thống vào giắc Ligntning, khiến người dùng phải thay đổi cách nghe nhạc, nhất là việc sử dụng trong khi sạc. Dưới đây là một số gợi ý từ iDownloadblog để khắc phục vấn đề trên.

Sử dụng Apple Lightning Dock

 những cách nghe nhạc trong khi sạc với iphone 7

Apple lightning dock với cổng âm thanh 3,5 mm ở mặt sau.

Phụ kiện chính hãng Apple xuất hiện từ những đời iPhone trước, thêm phiên bản cho iPhone 7, giúp bạn dựng máy khi sạc. Dock còn bao gồm một cổng âm thanh 3,5 mm ở phía sau nên người dùng sẽ cắm tai nghe ở đây để thưởng thức nhạc.

Apple Lightning Dock được bán với giá 49 USD (khoảng 1 triệu đồng), có lựa chọn màu đen tương đồng với màu mới trên iPhone 7.

Loa hay tai nghe Bluetooth

 những cách nghe nhạc trong khi sạc với iphone 7

Tai nghe không dây hoàn toàn Apple AirPods.

Với việc bỏ giắc tai nghe 3,5 mm, Apple muốn hướng tới một thiết bị đơn giản hơn bằng việc sử dụng kết nối không dây. Để thưởng thức âm nhạc trong khi sạc iPhone 7, bạn có thể dùng tai nghe Bluetooth hay các mẫu loa không dây.

Một số người dùng phàn nàn có độ trễ nhất định khi truyền âm thanh không dây. Đôi khi họ gặp tình huống hình ảnh phát trước, âm thanh chậm hơn. Apple tuyên bố vấn đề này có thể khắc phục thông qua tai nghe AirPods mà hãng trình làng cùng iPhone 7. Giá bán cho phụ kiện này là 159 USD (khoảng 3,5 triệu đồng).

Dùng bộ chia cổng Lightning

 những cách nghe nhạc trong khi sạc với iphone 7

Bộ chia cổng Lightning.

Ngay khi Apple ra mắt iPhone 7 các hãng phụ kiện đã giới thiệu đồ chơi cho model này. Một trong những sản phẩm được quan tâm là bộ chia cổng Lightning, giúp người dùng có một đường để sạc và cổng còn lại cho giắc tai nghe.

Với phụ kiện này, rõ ràng ý đồ đơn giản hóa mọi kết nối của Apple đã bị "phá sản". Một bộ chia rườm rà, kích thước không hề nhỏ gọn, mà người dùng buộc phải mang bên mình nếu muốn nghe nhạc trong khi sạc với iPhone 7. Chưa kể là bạn sẽ tốn thêm tiền để mua phụ kiện.

Nghe nhạc với loa ngoài

 những cách nghe nhạc trong khi sạc với iphone 7

Nếu không thể cắm giắc tai nghe trong khi sạc, cách đơn giản nhất là chấp nhận thưởng thức với loa ngoài ngay trên iPhone. So với headphone, loa ngoài thường cho chất lượng âm thanh không bằng, có thể làm phiền những người xung quanh. Bù lại phần nào, iPhone 7 dùng loa stereo với chất lượng tốt hơn các model trước.

Không có giải pháp nào hoàn hảo cho tất cả mọi người và tốt trong mọi trường hợp. iPhone 7 bỏ giắc tai nghe trước mắt đem đến rắc rối cho người dùng, nhưng có thể điều này sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp di động, như cách hãng từng làm trước đây.

Xem thêm:

Bỏ giắc tai nghe trên iPhone là điều ngu ngốc
Apple AirPods, tai nghe thông minh không dây hoàn toàn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm