Nội dung

Vệ sinh thật sạch da mặt

Tất nhiên rồi, bạn cần rửa mặt thật sạch sau khi ngủ dậy để loại bỏ hết mồ hôi, tế bào chết bị đào thải sau một đêm dài. Bước này sẽ giúp làn da trở nên sạch, mịn và rạng rỡ vào mỗi buổi sáng.

Đặc trị

Sau khi da đã được làm sạch, bạn có thể thoải mái dùng sản phẩm Serum đặc trị phù hợp với làn da của bạn: Điều trị mụn, vết thâm, nám, chống lão hóa,…

Những bước cơ bản làm đẹp vào buổi sáng bạn không nên bỏ qua

Chú ý: Retinoids có mặt trong danh sách đặc trị nhưng chỉ nên dùng buổi tối, nhất là Tretinoid – rất nhạy cảm với với ánh sáng. Bạn không nên dùng các sản phẩm đặc trị có chứa hai loại chất này vào buổi sáng.

Mát xa da mặt

Da mặt cũng giống như cơ thể cần một vài bài tập để trẻ lại và luôn tràn đầy sức sống. Hãy mát xa da mặt bởi điều này sẽ làm tăng lưu thông máu, "đánh thức" các tế bào da, khiến da hồng hào và tươi sáng, giảm stress, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách thoải mái.

Sau khi rửa mặt sạch, bạn xoa hai tay vào nhau cho nóng lên, rồi mát xa da mặt khoảng 5 phút theo chiều từ dưới lên, hướng từ trong ra ngoài. Kiên trì làm thường xuyên như vậy mỗi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm sau khi ngủ dậy, trong một thời gian dài, da bạn sẽ căng mịn tự nhiên.

Thoa nước hoa hồng

Ngay sau khi làm sạch da mặt, bạn nên thoa lên một ít nước hoa hồng để cân bằng độ pH, độ ẩm suốt cả ngày. Ngoài ra, bước làm đẹp này sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông, khôi phục độ tươi trẻ của làn da.

Những bước cơ bản làm đẹp vào buổi sáng bạn không nên bỏ qua

Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ban ngày thường có tác dụng giúp làm ẩm và bảo vệ da khỏi môi trường ô nhiễm cùng sự chênh lệch về nhiệt độ. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng để giảm được một bước chăm sóc da cần thiết.

Lưu ý, bạn nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với da mặt. Với da khô, nên chọn loại kem có chứa độ ẩm tối đa. Da dầu thì nên chọn các loại kem không dầu (oil-free) để vừa làm đẹp da vừa không gây tiết dầu thừa trên da, dễ nổi mụn.

Kem dưỡng mắt

Hãy thoa lên vùng da xung quanh mắt một lớp kem dưỡng ẩm mỏng để không xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn mất thẩm mỹ. Ngoài ra, loại kem này còn giúp vùng da xung quanh mắt chống lại các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời vô cùng hiệu quả.

Bảo vệ da

Về tác dụng của kem chống nắng, chắc ai cũng đã biết, nó giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia cực tím độc hại – là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề về da như nám, tàn nhang, đặc biệt là ung thư da.

Những bước cơ bản làm đẹp vào buổi sáng bạn không nên bỏ qua

Chúng ta cần dùng kem chống nắng quanh năm chứ không chỉ riêng mùa hè, vì ngay cả vào mùa đông, tia UV cũng xuất hiện và tác động xấu đến làn da của chúng ta. Không có lớp màng bảo vệ này thì dù bạn có skincare cẩn thận đến mấy, khi tiếp xúc với ánh nắng và những tia cực tím bên ngoài thì cũng mất hết tác dụng.

Đối với việc tiếp xúc với ánh nắng hàng ngày, bạn chỉ nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF 50) phù hợp với khí hậu và thời tiết vùng đó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục