Nội dung

Dân chơi xe trên toàn thế giới có lẽ phải ngả mũ ngưỡng mộ khách hàng từ các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) khi bất cứ siêu xe hay xe siêu sang nào đắt tiền nhất trên thế giới đều có mặt tại đây. Với xử sở chỉ có tiền và dầu mỏ thì chơi xe chưa phải là đỉnh cao. Độ giàu có, đẳng cấp còn thể hiện ở việc chiếc xe đeo biển số bao nhiêu.

Hàng tháng, Cục cảnh sát Dubai hay Abu Dhabi tổ chức những buổi đấu giá biển số cho người dân, số tiền đấu giá sẽ dùng làm từ thiện. Những biển số từ 1-10 đắt nhất, tiếp theo đó là 10-99. Những số lặp 2 chữ số như 11, 22, 33...99 xếp vị trí tiếp theo. Người đấu giá cũng sẵn sàng trả tiền đắt hơn nhiều chỉ để sở hữu những số có ý nghĩa với họ như ngày sinh, ngày kỷ niệm... Dưới đây là một số chiếc biển số xe đắt nhất từng được đấu giá tại UAE.

10. Biển số 10
Những biển số xe đắt nhất thế giới

Lần gần đây nhất biển số 10 có chủ nhân là khi vị khách hàng này trả giá 1,23 triệu USD.

9. Biển số 45

Con số 45 được ưa thích không kém khi có giá 1,37 triệu USD.

8. Biển số 16

Những biển số xe đắt nhất thế giới

Không ít biển số được đấu giá bởi những người giấu tên. Biển số 16 là một trường hợp tương tự, với mức giá 1,66 triệu USD.

7. Biển số 55

Mức giá sở hữu: 1,78 triệu USD, tiếp tục thuộc về một người giấu tên.

6. Biển số 11

Con số lặp chữ số thấp nhất, 11 được đấu giá mức 2,19 triệu USD.

5. Biển số 12

Biển số 12 thậm chí còn được đấu giá cao hơn 11, ở mức 2,45 triệu USD.

4. Biển số 9

Những biển số xe đắt nhất thế giới

Năm 2008, một vị doanh nhân giấu tên tại Abu Dhabi đấu giá thành công biển số 9 với giá 4,19 triệu USD.

3. Biển số 7

Năm 2008, Talal Ali Mohammad Khouri đấu giá thành công biển số 7 với giá 3,12 triệu USD và gắn lên chiếc Rolls-Royce của mình.

2. Biển số 5

Cũng trong năm 2008, Talal Ali Mohammad Khouri  tiếp tục đấu giá thành công biển số 5 với giá 6,91 triệu USD và gắn lên chiếc Rolls-Royce đỏ.

1. Biển số 1

Những biển số xe đắt nhất thế giới

Đắt nhất tất nhiên là biển số 1, với chủ nhân Saeed Abdul Ghafour Khouri, một doanh nhân trả giá 14,2 triệu USD.

Theo Vnexpress


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini thay trâu đi “cày”

Mạng xã hội vừa qua xuất hiện những hình ảnh chiếc siêu xe Lamborghini Gallador LP560-4 Bicolore cùng một chiếc Mercedes-Benz S-Class phía trước đang "lội bùn" tại Việt Nam. Rất có thể hai chiếc xe này chỉ là xe tạm nhập tái xuất nên không có biển kiểm soát, khung cảnh xung quanh đích thị là tại Việt Nam.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

BMW X4 chính thức bước ra ánh sáng

BMW vừa cho công bố những hình ảnh và thông tin đầu tiên của mẫu xe X4, được BMW gọi là “Sport Activity Coupe”. Chiếc xe sẽ được trình làng tại triển lãm New York Motorshow 2014, diễn ra vào tháng 4 tới.

Xem thêm