Nội dung

Phẫu thuật thẩm mỹ là một quyết định chứa đầy sự quyết tâm và kiên định của các chị em sau cả quãng thời gian dài đắn đo và tìm hiểu. Dù là một cuộc tiểu phẫu hay là cả quá trình đại trùng tu nhan sắc cũng đều có thể ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của mỗi người sau này. 

Sau các ca phẫu thuật, các chuyên gia và bác sĩ thường sẽ đưa ra lời khuyên cho khách hàng về cách chăm sóc và chế độ ăn uống để không làm ảnh hưởng tới vết thương cũng như việc phục hồi hậu phẫu thuật. Ngoài việc tuân thủ theo chế độ mà các bác sĩ đã vạch ra, một số chị em cũng đã tự đúc kết được kinh nghiệm cho riêng mình để có được quá trình phục hồi hiệu quả hơn, nhanh hơn. Cùng 'học lỏm' những bí kíp từ những người đi trước để có thời kỳ hậu phẫu thuật ít đau đớn mà lại phục hồi nhanh hơn nhé!

Những bí kíp đơn giản giúp chị em phục hồi hậu phẫu thuật thẩm mỹ

Chế độ ăn bán lỏng (Semi-liquid diet)

Có lẽ chúng ta từng nghe về liquid diet (Chế độ ăn lỏng - Một phương pháp giảm cân tự nhiên nhanh chóng được nhiều người học tập), vậy thì semi liquid diet là gì? Chế độ ăn bán lỏng tức là bạn nạp vào cơ thể các loại thức ăn, đồ uống ở dạng bán lỏng như cháo, súp, phở,... cùng các thức ăn mềm, dễ nhai nuốt và tiêu hóa. Bởi chỉ ăn chế độ lỏng thôi thì cơ thể sẽ không thu được tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết trong khi cơ thể lại đang suy nhược, nên bạn cần nạp vào những loại thức ăn vừa đầy đủ dinh dưỡng mà lại không gây quá tải cho hệ tiêu hóa.

Sau khi phẫu thuật, những cơn đau có thể kéo tới thường xuyên nên chúng ta thường phải viện tới thuốc giảm đau, mà tác dụng phụ của loại thuốc này chính là dễ gây táo bón. Chính vì vậy, việc duy trì chế độ ăn bán lỏng sẽ làm giảm đáng kể tình trạng táo bón. Đặc biệt, với những người đã trải qua phẫu thuật ở vùng bụng như hút mỡ hay cắt da thừa thì việc đi vệ sinh được bình thường sẽ giúp làm giảm tác động lên vùng phẫu thuật và giúp quá trình hồi phục bớt trở ngại hơn. 

Những bí kíp đơn giản giúp chị em phục hồi hậu phẫu thuật thẩm mỹ

Đọc sách

Đọc sách là phương pháp hữu hiệu giúp chúng ta quên đi những cơn đau, đầu óc bớt căng thẳng mà lại làm giàu thêm vốn tri thức. Hãy lựa chọn những cuốn sách bạn muốn đọc, tìm một tư thế thật thoải mái và chìm vào thế giới của những câu chuyện để bỏ ngoài những cơn râm ran từ xương cốt hay sự nhức nhối từ vết mổ. 

Uống nước ấm

Uống nước vốn dĩ đã là điều vô cùng cần thiết, nhưng so với nước lạnh thì nước ấm sẽ có tác dụng hơn đối với quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Nước ấm làm giảm các khí gas và giúp bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn. 

Cấp nước cho cơ thể 

Giữ ẩm và cấp đủ nước cho làn da và cơ thể sẽ giúp làm giảm bớt những cơn đau và giúp những vùng bị ảnh hưởng bởi phẫu thuật phục hồi nhanh hơn. 

Thuốc làm mềm chất thải (Stool Softener) 

Một tips nhỏ nữa cho thấy việc bạn đi vệ sinh được một cách không trở ngại sau khi phẫu thuật là một điều quan trọng trong phục hồi cơ thể, đó là thuốc làm mềm phân (chất thải). Các bác sĩ có thể sẽ kê loại thuốc này vào trong đơn của chúng ta, và bạn tuyệt đối đừng nên vì ngại ngùng mà bỏ qua chúng. 

Sổ tay theo dõi sức khỏe

Những bí kíp đơn giản giúp chị em phục hồi hậu phẫu thuật thẩm mỹNghe có vẻ 'hàn lâm', nhưng không phải là điều vô nghĩa hay thừa thãi đâu, thưa các quý cô. Sau khi phẫu thuật, nhiều khả năng bạn sẽ dùng nhiều loại thuốc khác nhau. Mỗi loại thuốc sẽ có liều  lượng khác nhau chia ra uống trong các khoảng thời gian khác nhau. Hãy theo dõi thời gian và số lượng bạn uống mỗi loại thuốc, cũng theo dõi tình trạng đi vệ sinh, nhiệt độ và lượng nước bạn uống rồi ghi chép cẩn thận lại trong một quyển sổ tay. Điều này sẽ giúp chúng ta nếu các biến chứng xảy ra trong quá trình phục hồi. Hoặc một lí do đơn giản hơn mà nhiều nàng 'não cá' hay gặp phải, đó là chúng ta quên béng mình đã uống loại thuốc gì vào lúc nào. Vậy nên, hãy chăm chỉ ghi lại những hoạt động của mình để phục vụ cho quá trình phục hồi sau phẫu thuật thẩm mỹ nhé!

Đi bộ

Chắc hẳn không ai trong chúng ta mong muốn rằng trải qua một kỳ phẫu thuật đau đớn và cả quá trình chăm sóc hậu phẫu thuật sẽ bị mất hết dáng vóc và cơ bắp dày công tập luyện đâu nhỉ? Vì có thuốc giảm đau hỗ trợ nên việc đi bộ vài bước không quá ảnh hưởng tới cơ thể và vết phẫu thuật. Hãy cố gắng vận động vài bước chân mỗi giờ đồng hồ, đừng cố quá sức, bước những bước nhỏ chậm rãi cho tới khi cảm thấy đủ là được. 

Một chiếc chăn ấm

Tin nổi không, chỉ là một chiếc chăn ấm áp cũng có tác động đáng kể với quá trình phục hồi hậu phẫu thuật thẩm mỹ của chúng ta. Cơ thể được ấm áp sẽ làm giảm đáng kể những cơn đau và khiến bạn nghỉ ngơi thoải mái hơn nữa.

Đừng quên nghỉ ngơi

 

Đây là điều quan trọng nhất trong tất cả các mẹo. Cơ thể của bạn đã trải qua tổn thương và cần thời gian để phục hồi. Nghỉ ngơi là nhu cầu thiết yếu nhất mà bạn có thể cho cơ thể. Thuốc giảm đau có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy như thể bạn ổn, nhưng thực chất thì cơ thể bạn vẫn vô cùng mệt mỏi. Nếu không muốn tổn thương thêm cơ thể hoặc làm nhiễm trùng vết mổ, hãy nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi nhanh hơn.

Nhận sự giúp đỡ từ người khác

Sau những cuộc phẫu thuật, cơ thể suy nhược mà bạn vẫn phải làm tất cả mọi việc để chăm lo cho gia đình thì thực quá sức. Trong khi đó, người cần được chăm sóc nhất bây giờ chính là bạn. Hãy tự nhiên để mọi người làm giúp bạn một số việc, hoặc hãy yêu cầu sự hỗ trợ từ những người thân xung quanh. Đừng xấu hổ, cũng đừng cảm thấy có lỗi, vì nếu không thì rất có thể vết thương của bạn sẽ bị nhiễm trùng, và chẳng ai trong chúng ta mong muốn điều đó. 

Uống trà thảo dược

Những bí kíp đơn giản giúp chị em phục hồi hậu phẫu thuật thẩm mỹ

Uống trà hoa cúc sẽ giúp giảm đau. Các loại trà thảo dược ấm khác cũng sẽ giúp việc đi vệ sinh dễ dàng hơn và cấp nước cho cơ thể. 

Mặt nạ ngủ

Những bí kíp đơn giản giúp chị em phục hồi hậu phẫu thuật thẩm mỹNhững bí kíp đơn giản giúp chị em phục hồi hậu phẫu thuật thẩm mỹ

Chất lượng giấc ngủ cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới quá trình phục hồi hậu phẫu thuật thẩm mỹ của cơ thể. Hãy sử dụng một chiếc mặt nạ ngủ để có những giấc ngủ sâu hơn cũng như làm giảm những cơn đau đầu do thuốc giảm đau gây ra. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục