Nội dung
Những bài tập giúp các chàng giải tỏa căng thẳng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Căng thẳng là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống, đặc biệt khi bạn là quý ông của thời hiện đại. Làm thế nào để đẩy lùi căng thẳng? Một số bài tập sau sẽ giúp bạn giải tỏa những bức xúc thường nhật.

Hầu hết mọi người đến các phòng tập thể dục chỉ để cải thiện hình dáng cơ thể, hoặc cũng vì lý do tăng cường sức khỏe. Một điều quan trọng khác mà bạn có thể chưa nhận ra, đó là các bài tập thể dục còn có thể giảm bỏ căng thẳng.

Một số bài tập thể dục ngoài giờ làm việc sau có thể giúp bạn giảm đi những căng thẳng, mệt mỏi thường ngày:

Yoga

Tập luyện yoga là một trong những giải pháp tốt nhất giúp tâm thanh tĩnh. Yoga đòi hỏi chúng ta tập trung di chuyển chậm và điều hòa hơi thở. Mỗi tư thế trong Yoga sẽ giúp bạn giải phóng áp lực.

Bạn có thể áp dụng một số tư thế sau:

– Thế em bé: Tư thế thư giãn này khá nhẹ nhàng giúp bạn tĩnh tâm, giảm bớt căng thẳng và lo âu trong khi thực hiện động tác từ từ duỗi dài lưng ra. Tư thế này còn giúp mở rộng vùng hông và làm giảm sự căng của vùng lưng thấp, đồng thời cũng tốt cho hệ thần kinh và hệ bạch huyết.

– Thế cây cầu: Tư thế này đòi hỏi bạn phải nhẹ nhàng kéo giãn lưng và chân. Thế cây cầu giúp tăng thể tích lồng ngực, giúp cho hơi thở sâu hơn và tái tạo năng lượng cho cơ thể, giảm bớt chứng đau lưng, đau đầu và mất ngủ, thậm chí còn có thể điều trị chứng huyết áp cao. Bạn nên đặt một khối mềm dưới phần thắt lưng, sau đó tập luyện nhẹ nhàng sẽ giúp việc kéo giãn các cơ thêm hiệu quả.

Những bài tập giúp các chàng giải tỏa căng thẳng


– Thế thả lỏng tay: Tư thế này yêu cầu bạn gập người để hai tay thả lỏng chạm đất trong khi cố gắng giữ chân thẳng. Thả lỏng cổ để cho phần đầu cúi xuống cùng hướng với hai tay. Tư thế này thường được luyện tập trong giai đoạn chuyển tiếp giữa các động tác. Thế thả lỏng tay giúp kéo giãn cơ, đùi, hông… làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và trầm cảm nhẹ.

– Thế đại bàng: Tư thế đại bàng hoàn toàn có hiệu quả trong việc giúp bạn tránh khỏi căng thẳng, bằng cách giúp bạn cải thiện sự tập trung và sự thăng bằng với việc mở rộng vai, phần lưng trên và hông. Tư thế này giải tỏa áp lực ở vai, chân và lưng mà không yêu cầu bạn phải tập trung giữ thăng bằng để duy trì. Bạn có thể cảm thấy áp lực được giải phóng ra khỏi cơ thể, rất hữu hiệu trong giải tỏa stress.

Những bài tập giúp các chàng giải tỏa căng thẳng


– Thế Sarvasana: Tư thế Sarvasana khiến cơ thể hoàn toàn thoải mái và yêu cầu thả lỏng toàn thân. Để thư giãn thành công thì hơi thở vẫn luôn đóng vai trò quan trọng. Hơi thở giống như một cơ chế trong kỹ thuật thư giãn, giúp bạn đạt đến hiệu quả cao nhất của trạng thái này. Thực hiện tư thế Sarvasana đúng cách không chỉ giúp bạn thư giãn, mà còn làm giảm stress hiệu quả và khiến cơ thể thiết lập lại được trạng thái tốt nhất.

– Thế tam giác: Theo Yoga Journal, một trong những thế cơ bản có hiệu quả tối đa trong việc xả stress và giãn cơ toàn thân, chính là tư thế tam giác. Tư thế này đồng thời cũng cải thiện hệ tiêu hóa, có khả năng giảm thiểu các triệu chứng của bệnh loãng xương, đau đầu hay lo âu.

Những bài tập giúp các chàng giải tỏa căng thẳng


– Thế thư giãn chân trên tường: Áp dụng tư thế thư giãn chân trên tường sẽ làm giảm căng thẳng hiệu quả. Đặc biệt tư thế này được cho là làm chậm lại quá trình lão hóa, giúp tái tạo máu và dẫn lưu bạch huyết về tim.

– Thế Adho Mukha svanasana: Thay đổi một chút tư thế em bé với việc dùng hai chân quỳ xuống giúp lồng ngực mở rộng, áp dụng tư thế Adho Mukha svanasana sẽ giúp bạn thư giãn xương sống và vai, hạn chế được thói quen nhún vai hoặc thõng vai khi bị căng thẳng, lo âu.

– Thế con mèo: Lợi ích từ tư thế này là giúp bạn xoa dịu và kéo giãn phần thắt lưng và cổ. Bạn có thể giảm căng thẳng bằng việc kết hợp massage nhẹ nhàng phần cột sống và các cơ quan bụng. Cố gắng thở ra và hít sâu vào trong khi chuyển động cột sống. Nếu bạn thấy khó Khăn khi uốn cong lưng hết cỡ, hãy nhờ một người khác giúp bạn tạo điểm tựa.

Những bài tập giúp các chàng giải tỏa căng thẳng


– Thế cá heo: Tư thế này tương tự như tư thế chó úp mặt, nhưng phần khuỷu tay được đặt trên sàn nhà, tư thế này có thể giúp tinh thần thanh tịnh, giảm căng thẳng và lo âu do giúp kéo giãn vai, cổ và cột sống.

Chạy nhanh tốc độ cao

Chạy tốc độ cao là cách nhanh chóng giúp lưu thông lượng endorphin khắp cơ thể. Khi chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập, tăng lưu lượng máu, tăng hấp thu khí oxy và làm giảm mọi áp lực, căng thẳng bạn đang có. Nhiều người khi tức giận đã tự nhiên chạy theo bản năng, sau đó họ không còn cảm nhận thấy nỗi tức giận ấy nữa.

Cách tốt nhất để đạt được hiệu quả là nên chạy với tốc độ cao khoảng 15 – 20 phút và tạm ngừng nếu thấy mệt. Hãy sắp xếp bài tập này sau giờ làm việc hay ngay bất cứ lúc nào cảm thấy “ức chế”, bạn sẽ không còn thấy căng thẳng nữa.

Những bài tập giúp các chàng giải tỏa căng thẳng


Chạy đường dài

Phương pháp này được dùng để loại bỏ căng thẳng vì nó cho bạn cơ hội vừa chạy vừa suy nghĩ lại mọi chuyện. Lượng endorphin sẽ được thải ra trong quá trình này, giúp bạn dần giảm và loại trừ được stress.

Tập bất kỳ bài thể dục nào bạn thích

Cuối cùng, bài tập tốt nhất cho việc giảm stress là hãy thực hiện bất kỳ bài thể dục mà bạn thích. Ép mình tập luyện một bài tập không ưa thích chỉ làm bạn càng thêm căng thẳng hơn.

Quyền cước hoặc quyền anh

Các môn tập này chắc chắn sẽ thu hút không ít quý ông muốn tăng cường sức mạnh. Tập luyện quyền cước hay những môn võ thuật không chỉ là môn thể dục hữu ích giúp bạn nhanh chóng có được cơ thể như ý muốn, mà nó còn giúp bạn loại bỏ chất endorphine (thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể) trong vài phút. Có nhiều môn võ thuật khác nhau như: Võ cổ truyền, vật, Taekwondo, Thiếu lâm, võ Judo và Karate, bạn có thể chọn một môn võ nào đó mình thích.

Những bài tập giúp các chàng giải tỏa căng thẳng

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục