Nội dung
Những át chủ bài của nokia tung ra ngày 59
nokia World bắt đầu 21h tối 5/9 tại Phần Lan trong khi buổi họp báo ra mắt sản phẩm diễn ra song song ở New York (Mỹ).

Dòng lumia luôn được đánh giá cao về sự tinh tế, mới mẻ trong thiết kế, còn giới công nghệ đã rất hào hứng trước các tính năng ấn tượng của hệ điều hành windows phone 8 . Nokia cũng là công ty dành tâm huyết nhiều nhất trong việc phát triển điện thoại sử dụng nền tảng của microsoft nên có thể nói, lễ ra mắt lần này không chỉ khẳng định hướng đi của công ty từng giữ ngôi vương trong làng di động, mà hình phần nào cũng báo hiệu được tương lai của Windows Phone.  Nền tảng này vẫn được đánh giá cao nhưng chưa bắt kịp được tốc độ phát triển của Android và iOS nên các nhà phân tích tin nó cần một sản phẩm xứng đáng được gọi là "bom tấn" mới có thể làm nên bước đột phá.

Nokia 920

Thiết bị đáng chú ý nhất tại Nokia World lần này gần như chắc chắn sẽ là Lumia 920. Nhiều hình ảnh và thông số đã bị rò rỉ trên mạng cho thấy sản phẩm sẽ được trang bị chip lõi kép 1,5 GHz - điện thoại Windows Phone đa nhân đầu tiên. Thiết bị còn có bộ nhớ 32 GB, RAM 1 GB, màn hình HD 4,5 inch và camera 8 megapixel sử dụng PureView. Công nghệ camera của Nokia đã chứng minh được chất lượng hình ảnh qua bản Nokia 808 chạy Symbian, do đó nhiều người mong đợi 920 cũng sẽ có khả năng tương tự.

Những át chủ bài của nokia tung ra ngày 59
Lumia thế hệ mới có thể được sạc không dây.

Có thông tin còn khẳng định 920 sẽ tích hợp công nghệ sạc không dây khi một bức ảnh cho thấy sản phẩmđược đặt trên một tấm sạc thay vì dùng dây cáp (giống như điện thoại Palm Pre trước đây).

Nokia 820

Những át chủ bài của nokia tung ra ngày 59
Lumia 820 không có màn hình lồi như Lumia 800.

Sản phẩm thứ hai là Lumia 820. Trong một số ảnh bị lộ, bản 820 khá đẹp mắt với màn hình phẳng chứ không cong lồi như dòng Lumia cũ. Máy có màn hình 4,3 inch nhưng không được trang bị công nghệ PureView nên sẽ là một thiết bị tầm trung thay vì cao cấp như 920. 

Nokia tung video ẩn ý về điện thoại mới.

Nokia cũng đã giới thiệu một số video ẩn ý liên quan đến sự kiện diễn ra hai ngày 5-6/9 (bắt đầu tối nay theo giờ Việt Nam) của họ, trong đó đáng chú ý là clip một phụ nữ đạp xe với lời khẳng định "mọi thứ sắp đổi thay", được tin là quay từ camera 8 "chấm" của Lumia 920.

Video thứ hai nói về khả năng tương tác thực ảo (augmented reality) nhưng chỉ kéo dài vài giây.

Công nghệ giao thoa thực ảo

VnExpress Số Hóa sẽ tường thuật sự kiện này bắt đầu từ 21h tối nay.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm