Nội dung

Công cuộc làm đẹp hay cụ thể hơn là quá trình chăm sóc da của phái đẹp đôi khi cũng không hoàn toàn là sự chăm chút toàn diện. Chị em thường tập trung vào những vùng da lộ ra ngoài như: khuôn mặt, chân tay… mà quên đi những vùng không thể nhìn thấy, điển hình nhất là vòng 3. Khi không được chăm sóc cẩn thận, làn da sẽ gặp phải những vấn đề như sạm thâm, rạn da và xuất hiện mụn khiến vòng 3 sẽ thiếu đi sự gợi cảm tối thiểu và ngày càng trở nên xấu xí.

Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Vùng da ở vòng 3 tuy không chịu tác động từ môi trường ngoài nhưng lại thường xuyên bị bí bách cộng thêm việc ngồi nhiều nên mồ hôi, vi khuẩn và các tế bào da chết tập hợp lại khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó, kích thích sự xuất hiện của mụn. Mụn ở đó không hẳn là mụn trứng cá to mà đa phần là mụn cơm li ti nên rất khó để loại bỏ hoàn toàn.

Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Vấn đề rạn da đôi khi là do cơ địa của mỗi người, có người rõ nét có người lại mờ, nhưng đa phần đều có. Vết rạn da thường xuất hiện khi cơ thể có sự thay đổi về cân nặng cũng như chiều cao, ví dụ như: giai đoạn dậy thì hay phụ nữ sau sinh.

Không hề tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên việc da bị thâm sạm không liên quan đến tia cực tím hay UV. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là da bị ma sát liên tục vào quần áo và cả việc bạn ngồi nhiều giờ liền.

Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Xu hướng chung của nhiều bạn gái là thường bỏ qua việc chăm sóc bộ phận mà mình không thể nhìn thấy này. Nhưng suy nghĩ này là sai lầm. Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để có được vòng 3 quyến rũ.

Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3 Khi vòng 3 không “khỏe” bạn cần:

- Duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho vòng 3 trong khi tắm. Dùng một chiếc khăn mềm massage nhẹ nhàng làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn. Sau khi tẩy tế bào chết bạn cũng đừng quên dùng thêm kem dưỡng để cân bằng độ ẩm cho da.

- Mùa hè nên chọn đồ lót thoáng mát, mỏng nhẹ và vừa vặn với vòng ba, tránh những thiết kế quá chặt hay bí bách dễ gây mồ hôi tạo điều kiện cho vi khuẩn và mụn phát triển.

- Luôn luôn làm sạch bệ bồn cầu để ngăn chặn nguy cơ vi khuẩn có thể xâm nhập.

- Nếu mụn xuất hiện quá nhiều bạn hãy bôi thuốc aspirin dạng lỏng lên vùng da bị mụn, áp dụng đều đặn một thời gian sẽ có kết quả khả quan, còn nếu không hãy tìm đến các chuyên gia da liễu để có thể chữa trị mụn tận gốc.

- Với những vết rạn xấu xí, bạn cần thường xuyên tẩy tế bào, cung cấp độ ẩm cho da với việc thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày trước khi đi ngủ. Nên chọn những loại kem chứa nhiều Vitamin A và E để nhanh chóng tái tạo tế bào da mới. Đồng thời chú ý duy trì chế độ ăn uống để cân nặng luôn ổn định bởi tăng cân hay sút cân đều dẫn đến tình trạng rạn da.

Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Những vết thâm ở mông do mụn khiến bạn luôn cảm thấy thiếu tự tin khi diện nhưng bộ đồ bikini nô đùa trên bãi biển. Đừng quá lo vì chỉ với ít phút áp dụng 1 trong 5 công thức mặt nạ dành cho vùng da mông siêu an toàn và hiệu quả dưới đây, bạn hoàn toàn có thể sớm lấy lại được vòng 3 trắng mịn và săn chắc.

Vỏ cam và vỏ chanh Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Lấy vỏ cam, vỏ chanh còn tươi ngâm vào nước ấm khoảng 2 -5 phút. Lấy chúng ra và đặt vào quần lót rồi ngồi lên khoảng 40-50 phút mỗi ngày. Đây được xem là cách trị vết thâm ở vùng mông được nhiều người áp dụng nhất.

Baking soda Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Baking soda còn được gọi với các tên khác như thuốc muối, muối nở, bột nổi… Cách trị thâm mụn ở mông với baking soda rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn lẫn baking soda với nước và sử dụng như một sản phẩm tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Kiên trì thực hiện cho đến khi thấy vùng da này trắng hơn là được.

Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Bạn lấy cafe ngâm với nước nóng xong cho cả xác lẫn nước vào 1 cái chậu , có thể thêm nước vào, rồi ngâm mông vào khoảng 30 phút. Thực hiện liên tục trong khoảng 15 ngày.

Khoai tây và nước hoa hồng Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Trong khoai tây có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi nhanh chóng vùng da hư tổn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần luộc một củ khoai, sau đó nghiền nát thành bột. Đắp hỗn hợp này lên vùng da rạn trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Nếu bạn muốn có thêm làn da sáng mịn thì hãy trộn bột khoai tây với nước hoa hồng. Nước hoa hồng dịu nhẹ giúp làn da trở nên đàn hồi hơn và đặc biệt phù hợp cả với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng

Dầu olive Nhìn sao việt thi nhau diện bikini đầu năm con gái mới nhận ra đã đến lúc phải chăm sóc da vòng 3

Đầu tiên bạn hãy vệ sinh sạch sẽ vùng da bị thâm, sau đó lấy một thìa cafe nhỏ dầu olive nguyên chất hòa chung với một lượng nhỏ sữa tắm được một hỗn hợp. Sau đó đắp và massage nhẹ nhàng lên vùng da mông, để sau 5 phút dùng khăn tắm chà nhẹ và rửa lại với nước ấm. Công thức này không chỉ giúp trị thâm mụn cấp tốc mà nó còn giúp làn da của bạn căng mịn hơn.

Công thức mặt nạ giúp hội con gái thanh lọc da sau một mùa tết ăn chơi hết mình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục