Nội dung

Bắt đầu từ sáng 25/9, apple sẽ mở bán chính thức bộ đôi iphone 6s và 6s Plus trên thế giới. Tính theo thời gian, Australia và Nhật sẽ là những thị trường đầu tiên mở hàng, tiếp sau đó tới Hong Kong, Trung Quốc và Singapore. Trong khi tại châu Âu và Mỹ, phải tới trưa và chiều tối 25/9 (giờ Việt Nam), các cửa hàng của Apple mới bắt đầu mở cửa đón khách. 

Dù vậy, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ Apple ở Hà Nội và TP HCM đều khẳng định, iPhone 6s và 6s Plus bản thương mại sẽ có mặt ở Việt Nam ngay trong ngày 25/9, tương đương với thời gian mở bán của Apple ở thị trường quốc tế. Thậm chí, nếu may mắn, hàng còn có thể về sớm hơn một ngày. Để có được điều này, nhiều cửa hàng đã bắt đầu cho người ra nước ngoài, đến các thị trường gần Việt Nam để săn iPhone 6s và 6s Plus, nhằm đưa về nước nhanh nhất có thể.

Nhiều người việt ra nước ngoài săn iphone 6s

Dòng người xếp hàng qua đêm đợi iPhone 5 mở bán tại Singapore, trong đó có nhiều người Việt. Ảnh: Tuấn Hưng.

Dù thời gian không phải sớm nhất, Hong Kong và Singapore thường là hai thị trường được giới buôn iPhone Việt nhắm đến để mua iPhone khi Apple mở bán. Nhưng Singapore được chuộng hơn vì có nhiều người Việt đang học và làm việc, dù không có cửa hàng Apple Store như ở Hong Kong. 

Tuy nhiên, việc mua được iPhone trong ngày mở bán ở Singapore không dễ. Các đại lý của Apple chỉ bán ra với số lượng hạn chế, 100 đến 200 máy, trong ngày đầu tiên. Người mua sẽ được phát phiếu khi xếp hàng và mỗi phiếu chỉ có được mua đúng 2 máy. 

Với sản phẩm "hot" như iPhone 6 năm trước, để mua được phải xếp hàng từ chiều tối hôm trước còn nếu đến muộn, có khi phải bỏ ra đến 300 đôla Singapore (gần 5 triệu đồng) đề tìm mua lại phiếu giữ chỗ, Đoàn Dũng, chủ cửa hàng iPadshop (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm xếp hàng tại Singapore năm ngoái.

Nhiều người việt ra nước ngoài săn iphone 6s

Không ít người xếp hàng mua iphone tại Singapore và Hong Kong là dân buôn iPhone từ các nước xung quanh.

Chi phí cho những chuyến đi săn iPhone tại nước ngoài khá tốn kém, đó cũng là lý do khiến cho những mẫu iPhone về Việt Nam đầu tiên thường bị hét giá rất đắt. Tính ra như năm trước, chuyến đi Singapore mua iPhone 6 đã tiêu tốn chi phí cho mỗi người khoảng 15 triệu đồng, ngang giá niêm yết của một chiếc iPhone 6 16GB, anh Lạc Huy, đại diện một cửa hàng ở Thái Hà chia sẻ. 

Vì vậy, giá bán của những mẫu iPhone 6s đầu tiên về Việt Nam ngay trong ngày 25/9 được nhiều cửa hàng dự đoán sẽ lên tới 25 đến 28 triệu đồng cho phiên bản dung lượng thấp nhất 16GB, đắt gấp rưỡi đến gấp đôi giá niêm yết chính thức. Nhưng sau vài ngày, khi lượng hàng "xách tay" từ các thị trường khác về nhiều hơn, giá bán sẽ giảm. Năm nay, iPhone 6s và 6s Plus màu vàng hồng Rose Gold được các cửa hàng kỳ vọng sẽ gây sốt giá trong đợt đầu. 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm