Nội dung

Khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Synovate (Anh) cho thấy, hai phần ba số người được hỏi biết rằng xe hybrid sử dụng cả pin và động cơ xăng, và chỉ một phần ba hiểu rằng xe hybrid có thể chỉ chạy với động cơ điện.

Theo tờ Edmunds, "đau" hơn cả là vẫn có nhiều người không biết rằng xe hybrid vẫn cần phải có động cơ xăng.

 nhiều người mỹ không hiểu về động cơ hybrid

Toyota Prius - mẫu xe hybrid đã có trên thị trường từ năm 1997.

Cuộc điều tra được thực hiện từ ngày 22/10 đến 2/11/2010 với 1.898 người Mỹ đang tìm mua xe mới hoặc có ý định mua xe. Từ kết quả trên, Synovate kết luận rằng sự thiếu hiểu biết của người mua có thể tác động tới doanh số bán hàng của các hãng.

Stephen Popiel, Phó chủ tịch của Synovate Motoresearch phát biểu: "Trước mắt, các đại lý phải dành thời gian giải thích phương thức hoạt động của xe hybrid và xe điện cho khách hàng quan tâm. Đừng tỏ ra kinh ngạc nếu họ có bị vỡ mộng khi hiểu ra bản chất của vấn đề".

Vậy trách nhiệm phổ cập kiến thức về những loại động cơ mới này thuộc về ai? Các hãng sản xuất? Truyền thông? Hay thậm chí là chính phủ? Popiel chỉ nói rằng: "Thành công về lâu dài của điện khí hóa trong ngành công nghiệp ôtô chỉ đến cùng với tầng lớp khách hàng có hiểu biết tốt hơn".

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm