Nội dung

Với những người dùng yêu thích công nghệ thì smartphone có màn hình 5 inch trở lên đang trở thành một xu hướng lựa chọn mới bởi điện thoại vẫn có thể bỏ gọn gàng trong túi, nhưng khi cần đọc báo, xem phim nghe nhạc thì tạo cảm giác tốt hơn nếu so sánh với màn hình từ 3,5 đến 4,5 inch. Do khi xoay máy nằm ngang, màn hình hiển thị toàn bộ trang báo tốt hơn, độ phân giải lớn cao giúp dễ nhìn và thao tác gõ bàn phím cũng thoải mái vì khoảng cách giữa các ký tự rộng hơn.

Nhiều lựa chọn smartphone màn hình 5 inch giá 8 triệu trở xuống
Màn hình 5 inch (dưới) hiển thị trang web rõ ràng hơn 4,5 inch (trên) nên dễ thu hút người dùng. 

Ở tầm giá 8 triệu đồng trở xuống, các mẫu điện thoại màn hình từ 5 inh đến 5,3 inch bao gồm các thương hiệu Samsung, Sharp, hàng Trung Quốc và Việt Nam. Còn những sản phẩm trên 8 triệu đồng đều là những smartphone cao cấp hoàn toàn vượt trội về công nghệ màn hình, cấu hình và hiệu năng.

Ở mức giá thấp từ 3 triệu đến 5 triệu đồng đa phần là các thương hiệu sản phẩm của Trung Quốc và Việt Nam như Mobiistart Touch Lai 502 HD, 504, Mobell Nova F, Q-Smart S53, F-Mobile FV, HKPhone Revo Lead, Revo Max... và cuối cùng là mẫu Sharp SH530U, một dòng smartphone mới ra mắt ở phân khúc này.

Còn ở mức giá từ 6 triệu đến 8 triệu đồng thì chỉ có 2 thương hiệu Samsung và Lenovo cạnh tranh trực tiếp với nhau. Cụ thể là Lenovo có mẫu P780 và S920, còn Samsung có Galaxy Grand.

Đa phần các smartphone màn hình 5 inch đều hỗ trợ tính năng 2 sim 2 sóng, màn hình là loại LCD bình thường hoặc chuẩn IPS có độ phân giải từ 854 x 480 pixel  cho đến 1280 x 720 pixel, hỗ trợ từ 2 đến 5 điểm chạm cùng lúc. Các máy này sử dụng bộ vi xử lý của Qualcom hoặc MediaTek với hiệu năng ở mức trung bình, thuộc loại hai nhân hoặc bốn nhân đạt tốc độ từ 1,2 GHz cho đến 1,4 GHz, bộ nhớ RAM từ 512 MB cho đến 1 GB. Nổi bật trong cấu hình mạnh và hiệu năng cao là Mobiistar Touch Lai 504. 

Ngoài ra, các máy này đều có pin dung lượng từ 1.800 mAh cho đến 2.600 mAh, một số sản phẩm có tặng kèm theo sạc dự phòng giúp tăng thời gian sử dụng điện thoại. Chẳng hạn như mẫu Mobel S98 có tặng theo sạc dự phòng có dung lượng 2.500 mAh.

Nhìn chung, để lựa chọn một smartphone có màn hình 5 inch, nếu xét theo mức giá rẻ nhất và thương hiệu của Việt Nam hoặc Trung Quốc thì có Mobiistar Touch Lai 502HD và Mobell Nova F đều cạnh tranh với giá 2,9 triệu đồng/bộ.

Còn nếu xét theo thương hiệu cao cấp, nổi bật về công nghệ màn hình và cấu hình thì có thể quan tâm đến Lenovo S920 hoặc Samsung Galaxy Grand. Sản phẩm P780 của Lenovo khá ấn tượng với thời lượng pin là 4.000 mAh đủ sức đáp ứng cho người dùng có nhu cầu sử dụng smartphone nhiều ngày liên tục.

Bài và ảnh: Anh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm