Nội dung

Trong đó, Samsung và Sony Ericsson là những tên tuổi có nhiều thiết bị không còn có mặt trên các kệ hàng chính hãng. Nokia, LG, Motorola chỉ có từ một đến ba thiết bị rút xuống.

Nhiều di động đã dừng bán tại vn

X10 (phải) dừng bán do có Xperia Arc thay thế. Ảnh: Quốc Huy.

Các điện thoại dừng bán tại Việt Nam của Sony Ericsson phần lớn là smartphone. Đáng chú ý nhất là xperia x10 , sau hơn một năm bán ra. Việc máy rút khỏi kệ hàng là động thái bình thường, bởi mùa hè vừa rồi hãng đã trình làng chiếc Xperia Arc thay thế.

Satio, Xperia X2, Vivaz Pro hay Aino có mặt trên thị trường trên dưới 2 năm, nay cũng không còn được bán nữa. xperia x2 chạy Windows Mobile, ra mắt từ giữa 2009, model nối tiếp X1 và là những sản phẩm chia tay dòng smartphone chạy hệ điều hành của Microsoft.

Sự đi lên của Symbian hay iOS cũng khiến bộ tứ Vivaz, Vivaz Pro, Satio hay Aino không mấy "ăn khách". Trong khoảng gần một năm trở lại đây, các thiết bị này chỉ trưng bày cầm chừng tại một vài hệ thống siêu thị.

Sau khi dừng sản xuất di động Symbian và Windows Mobile, Sony Ericsson đang tập trung mạnh cho các sản phẩm chạy Android. Tháng 8 vừa rồi, hãng đã đưa ra mắt bộ 3 chiếc Android giá trung, trước đó, Arc, Play cao cấp cũng đã lên kệ. Trong nửa cuối năm nay, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển sẽ còn ra Pro, Neo hay Xperia Ray nhắm vào nhiều phân khúc khác nhau.

Nhiều di động đã dừng bán tại vn

Wave của Samsung không còn xuất hiện sau một năm bán ra. Ảnh: Quốc Huy.

Tương tự như Sony Ericsson, một loạt sản phẩm cũ của Samsung tập trung ở nhóm trung cấp và giá rẻ cũng không còn bán.

Chiếc Wave S8500 đã không góp mặt tại nhiều hệ thống cửa hàng, mẫu di động chạy Bada đầu tiên đã có phiên bản nối tiếp là Wave II. Theo lịch trình ra mắt sản phẩm của hãng, cuối năm nay, Wave 3 với cấu hình mạnh hơn, màn hình 4 inch cũng xuất hiện. S8500 là một trong những thiết bị thành công của Samsung, mức giá tốt, cấu hình mạnh mẽ và thiết kế chắc gọn mang lại cho hãng thị phần tốt trong nhóm máy gần 10 triệu đồng năm ngoái.

Rẻ hơn Wave, Galaxy 3 i5801 cũng đã không bán ra khoảng gần một tháng. Đây là chiếc Android tầm giá 5 triệu có mặt năm ngoái, thiết bị nhanh chóng bị thay thế bởi các model mới như Fit, Gio chạy Android 2.2 mới hơn. Samsung là thương hiệu có đời sản phẩm nhanh bị thay thế, cuối năm nay các sản phẩm này tiếp tục được làm mới bằng Galaxy W, Y...

Giống Sony Ericsson, các mẫu Windows Mobile cuối cùng của Samsung cũng lần lượt rời kệ hàng. Bộ đôi Omnia Pro là B7320 và B7330 ra mắt một năm trước đây nằm trong mức giá 4 triệu đồng đã không còn nữa.

Samsung cũng đưa ra khỏi danh sách bán một loạt các model giá rẻ như Corby Smart, Corby, Corby Wi-Fi hay C3222, S3353. Hiện dòng Corby của hãng đang dần bị các model Champ cảm ứng cạnh tranh, trong khi thế hệ các mẫu QWERTY như C3222 đang có những model mới hơn thay thế.

Nhiều di động đã dừng bán tại vn

Nokia E5 và một vài sản phẩm khác được rút khỏi danh sách. Ảnh: Quốc Huy.

Nokia thì không còn bán bộ ba N86, E75 và E5, trước đó E71 cũng đã rời khỏi danh sách. Nếu như N86 có mặt khá lâu, E75 xuất hiện trên hai năm, thì E5 lại vừa có mặt khoảng một năm. Được kỳ vọng sẽ thay thế dòng E71, E72 và đưa mức giá xuống thấp hơn, nhưng E5 chưa tạo ra đột phá, mùa hè này hãng trình làng chiếc E6 với màn hình chạm và nhận được tín hiệu tốt từ thị trường.

LG trong khi đó lại rút xuống ba thiết bị cảm ứng tầm giá 3 đến 4 triệu là GT540 Optimus, GX500 và GT505, những sản phẩm này cũng đã có hàng thay thế và nhiều lần giảm giá trong vài tháng trở lại đây.

Ngoài ra, Acer gần đây cũng không còn bán chiếc Smart E140, còn Motorola đã dừng hẳn việc đưa lên kệ mẫu Milestone đầu tiên từng có thời gian bán tốt. Hiện tên tuổi vừa được Google mua về không có lịch trình ra mắt các sản phẩm mới tại Việt Nam.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm