Nội dung

Tác dụng giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe của hoa dâm bụt ít ai biết đến nhưng chỉ cần thử một vài lần, các chị sẽ thấy ngay tác dụng. Sau khi ủ tóc với hoa dâm bụt, tóc mềm mượt ngay lập tức. Hoa dâm bụt các chị phơi khô khoảng 6-10 bông, phơi trong hai ngày nắng, sau đó xay mịn rồi trộn cùng sữa chua không đường. Do dâm bụt có khả năng làm se và giảm bài tiết các tuyến nhờn trên da đầu nên nó có lợi trong việc điều trị chứng viêm da đầu seborrhoeic chữa rụng tóc .

Các chị có thể lấy hoa và lá dâm bụt ngâm trong nước sôi từ 10-12 giờ, vớt ra, lấy nước tinh chất đã ngâm dùng để gội đầu hoặc xả lại nước cuối sau khi đã gội với dầu gội. Hoa dâm bụt phơi khô, xay mịn để dùng dần, mỗi lần ủ tóc chỉ cần trộn cùng sữa chua, thêm một vài giọt tinh dầu thảo hương cho thơm tóc.

Chuẩn bị:

2 thìa bột hoa dâm bụt khô

1 hộp sữa chua không đường

2-3 giọt tinh dầu thảo hương

Thực hiện:

 Nhật ký hana hoa dâm bụt chữa rụng tóc

Chuẩn bị hoa dâm bụt phơi khô, sữa chua không đường, tinh dầu thảo hương hoặc các loại tinh dầu mà các chị yêu thích.

 Nhật ký hana hoa dâm bụt chữa rụng tóc

Hoa dâm bụt sau khi phơi khoảng 2 ngày, các chị xay mịn.

 Nhật ký hana hoa dâm bụt chữa rụng tóc

Trộn bột hoa dâm bụt cùng sữa chua, nhỏ thêm 2-3 giọt tinh dầu.

 Nhật ký hana hoa dâm bụt chữa rụng tóc

Dùng thìa khuấy đều.

 Nhật ký hana hoa dâm bụt chữa rụng tóc

Sau khi gội đầu, các chị thoa hỗn hợp lên tóc, thoa cả lên da đầu, ủ khoảng 30 phút.

Cách dùng:

Các chị gội đầu sạch, ủ tóc với mặt nạ hoa dâm bụt khoảng 30 phút rồi xả lại với nước. Mỗi lần gội đầu các chị đều có thể dùng hỗn hợp này thay cho dầu xả.

Chúc các chị luôn có mái tóc bóng khỏe nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm