Nội dung

Samsung không phải là tên tuổi có truyền thống sản xuất điện thoại chạy Windows Mobile. Hai thiết bị được chú ý gần đây nhất của hãng là i780 và Omnia i900 trình làng năm ngoái. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi trong thời gian gần đây, tháng 6 vừa rồi, Samsung trình làng một loạt các siêu phẩm Omnia thế hệ mới tại hội chợ CommunicAsia (Singapore). 

Nhận diện các phiên bản omnia

Omnia II với màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Quốc Huy.

Bốn model mới của Samsung có thiết kế khác nhau, nhưng tính năng gần như tương đương. Điểm dễ nhận thấy là tất cả đều sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, nền tảng do Microsoft sản xuất.

Omnia II (i8000) và Omnia Pro (B7320) đã xuất hiện trên thị trường với phiên bản Windows Mobile 6.1, các máy này sẽ được nâng cấp lên bản 6.5 trong thời gian tới. Trong khi đó, các model Omnia Lite (B7300) và Omnia Pro (B7610) bán ra vào cuối năm nay sẽ đi kèm là phiên bản 6.5.

Các máy có màn hình cảm ứng như Omnia II, B7320 với màn hình cảm ứng sẽ được cài đặt thêm giao diện TouchWiz. Đây là phần mềm với màn hình Home đi liền các widget với icon lớn, thay thế Menu và các tùy chỉnh của Windows Mobile mặc định. B7320 sở hữu màn hình cứng, máy được trang bị giao diện WizPro.

Nhận diện các phiên bản omnia

Phiên bản Omnia Pro B7610 vừa có màn hình chạm lẫn bàn phím. Ảnh: Quốc Huy.

Khác biệt trong các máy thuộc dòng Omnia của Samsung là ở thiết kế và những định hướng người dùng. Dưới đây là những liệt kê chi tiết về sự khác nhau của dòng Omnia mới.

Trong 4 phiên bản này, tại Việt Nam mới thấy có Omnia II, 3 bản còn lại chưa ra mắt.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm