Nội dung

Trong suy nghĩ của người Á Đông, những ngày Tết mà có tiền bạc vào nhà là gia chủ rất may mắn. Vì thế, nhiều hãng thời trang phương Tây đã sớm đón đầu xu hướng họa tiết đồng tiền để phục vụ cho các "thượng đế" châu Á trong mùa xuân mới. Sẽ thú vị nếu phái đẹp diện trang phục có họa tiết "vạn người mê" để đón khách tại nhà hay đi chúc Tết họ hàng, người thân, bởi tổng thể trang phục mang tới cảm giác như thể bạn đang đưa tài lộc đến cho mọi người. Tại thị trường Việt Nam, các cửa hàng vải vóc cũng bắt đầu nhập loại họa tiết này để phục vụ nhu cầu của nhiều tín đồ thời trang.

Nhà thiết kế việt tư vấn xu hướng ăn mặc dịp tết

Các hãng thời trang phương Tây đã sớm đón đầu xu hướng họa tiết đồng tiền để phục vụ khách hàng châu Á  trong mùa Xuân 2014.

Bên cạnh đó, những gam màu đậm phong vị Tết như đỏ, vàng... vẫn được làng mốt Việt yêu thích. Chia sẻ với VnExpress, nhà thiết kế Công Trí cho biết, anh vừa có một bộ sưu tập ứng dụng dành cho mùa Tết năm nay, trong đó sử dụng hoa văn đồng tiền làm điểm nhấn xuyên suốt. Đây là xu hướng được làng thời trang châu Á ưa chuộng trong những dịp đầu năm.

Ngoài ra nhà thiết kế cũng có những trang phục đơn sắc đa dạng theo sở thích của khách hàng. "Dịp đầu năm, mọi người rất coi trọng phong thủy. Màu sắc trang phục hợp mệnh được cho là sẽ mang đến may mắn cho người mặc". Vì thế xu hướng thiết kế đồ mùa Tết của giám khảo Fashion Star là nhẹ nhàng, tối giản, với phom dáng thoải mái, dễ di chuyển, chất liệu thấm hút tốt. Đây cũng là xu hướng chung của thời trang thế giới mùa Xuân Hè 2014. 

Còn theo nhà thiết kế Li Lam, màu sắc trong những ngày đầu năm nên nhẹ nhàng và thuần khiết chứ không phải càng nổi càng tốt như quan điểm của nhiều người. Không nhất thiết màu vàng phải rực như mai, hay đỏ phải lòe loẹt như các phong bao lì xì, nhất là khi bạn đã đứng tuổi. Nhiều phụ nữ áp đặt những nguyên tắc cũ vào trang phục cho mình và cả chồng con, dẫn đến những hình ảnh khá buồn cười khi đưa nhau đi chúc Tết. "Tôi chọn cho khách hàng của mình những gam màu pastel nhẹ nhàng, tươi sáng và hướng về thiên nhiên. Màu hồng đất, xanh lơ, vàng chanh... đang là những gam màu Lam sản xuất tập trung cho mùa Tết Nguyên đán này.

Nhà thiết kế việt tư vấn xu hướng ăn mặc dịp tết

Sắc màu pastel vẫn đang là xu hướng năm nay.

Tại các sàn thời trang Xuân Hè 2014, nhiều thương hiệu nổi tiếng như D&G đã cho ra mắt chất liệu gấm co giãn họa tiết hoa đào, hoa mai mùa xuân. Theo nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, gấm cũng được nhiều "tay kéo" và thương hiệu thời trang ưa chuộng trong mùa Tết. Với đặc tính sang trọng, bắt màu tốt, chất liệu vải gấm in hoa cũng đã được nhiều doanh nghiệp nhập về để phục vụ nhu cầu may áo dài mặc Tết của phái đẹp. Ngoài áo dài truyền thống, năm nay, áo dài cách tân với màu sắc tươi sáng vẫn được nhiều cô gái trẻ lựa chọn để đi lễ chùa, du xuân...

Stylist Đỗ Long chia sẻ, anh chuộng các loại họa tiết chim muông, cỏ cây hoa lá bắt mắt cho mùa Xuân Hè 2014. "Những xu hướng này không bao giờ lỗi nhịp, thích hợp với mọi cá tính vóc dáng, nhất là những người có gu an toàn, không thích chạy theo mốt".

Nhà thiết kế việt tư vấn xu hướng ăn mặc dịp tết

Họa tiết hoa đào với tông màu hồng kết hợp trắng dịu dàng mang lại vẻ đẹp sống động, hài hòa cho người mặc.

Mùa xuân năm nay, xu hướng hoa thường thiên về thêu, cắt laser nhiều hơn là in, trong khi đó, các bông hoa nhỏ xinh được ưa chuộng hơn là bản lớn. Họa tiết chim muông cũng được nhiều tên tuổi lớn trong làng thời trang như Minh Hạnh, Võ Công Khanh... giới thiệu trong Tuần lễ thời trang xuân hè 2014 với màu sắc và hình vẽ sống động.

Năm 2014 là năm ngựa, vì thế, sẽ là một thiếu sót lớn nếu các tín đồ thời trang bỏ qua họa tiết của loài động vật này. Ngay từ trong cuộc thi Fashion Star, nhà thiết kế Tăng Thành Công đã được giám khảo Minh Hạnh đánh giá cao khi đưa xu hướng này vào bài thi của mình. Hình ảnh chú ngựa mang đến sự năng động và khỏe khoắn. Tuy nhiên, khi xuất hiện trong các thiết kế, nó thường chỉ là hình ảnh cách điệu mang tính biểu tượng.

Nhà thiết kế việt tư vấn xu hướng ăn mặc dịp tết

Sẽ rất thú vị nếu những ngày đầu năm bạn diện loại họa tiết mang nhiều ý nghĩa này xuống phố.

Họa tiết ngựa vằn (Zebra) cũng đang gây sốt các sàn thời trang châu Á mùa Xuân 2014. Cặp màu đen - trắng uốn lượn này luôn khiến các tín đồ thời trang mê mẩn bởi phong cách sành điệu và cá tính. Loại họa tiết hoang dã này cũng được tiết chế tối đa sự mạnh mẽ bằng cách kết hợp với trang phục màu sắc giản dị để tạo điểm nhấn. 

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục