Nội dung

Nytimes đưa tin  judith leiber mất ngay sau khi chồng bà qua đời chỉ vài giờ đồng hồ. Cả hai cùng mắc bệnh tim. 

 nhà thiết kế túi lừng danh judith leiber qua đời

Nhà thiết kế Judith Leiber bên các mẫu ví cầm tay độc đáo của bà.

Sinh năm 1921 tại Budapest, Hungary, Judith Leiber là "nữ hoàng haute couture" của dòng ví cầm tay. Trước năm 1939, Judith Leiber học cách cắt và làm khuôn da, làm mẫu, đóng khung và khâu túi. Trong Chiến tranh thế giới thứ Hai, may mắn sống sót sau một vụ thảm sát người Do Thái, bà chuyển tới ẩn nấp trong một căn hộ cùng 26 người khác. Những ngày tháng ở đây đã truyền cảm hứng cho Leiber thiết kế túi để vượt qua nỗi đau. 

Sau khi bán túi xách tay cho các thành viên của lực lượng vũ trang ở Hungary, Leiber tiếp tục làm việc cho một số nhà sản xuất túi xách ở New York trước khi ra mắt thương hiệu riêng vào năm 1963. Mười năm sau, bà trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lĩnh vực thiết kế phụ kiện giành được giải thưởng Coty. Năm 1993, bà giành giải Thành tựu trọn đời từ Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên giải thưởng được trao cho một nhà thiết kế túi xách.

Nghệ thuật chế tác ví cầm tay cao cấp của Judith Leiber

 nhà thiết kế túi lừng danh judith leiber qua đời
 
 

Ví Judith Leiber được xếp vào dòng phụ kiện biểu tượng cho sự xa xỉ bậc nhất tại Mỹ. Chế tác thủ công và kiểu dáng độc đáo là yếu tố để ví cầm tay Judith Leiber trở thành niềm khát khao của phụ nữ trên toàn thế giới. Năm 2005, Bảo tàng sưu tầm Leiber được khai trương tại East Hampton, New York, trưng bày các tác phẩm của Judith Leiber và chồng bà - họa sĩ Gerson Leiber. Trong đó có nhiều túi xách sang trọng bậc nhất của Judith Leiber trong suốt vài thập niên.

Những kiệt tác của bà chinh phục nhiều nhân vật nổi tiếng như: Greta Garbo, Diana Ross, Lupita Nyong'o, Blake Lively, Sarah Jessica Parker, Barbara Bush, Hillary Clinton...

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục