Nội dung

Sở hữu thương hiệu đồ lót bán lẻ lâu đời của nước Anh - Rigby & Peller, june kenton là một corsetiere (người làm nội y chuyên nghiệp) kỳ cựu ở xứ sương mù với hơn 50 năm tuổi nghề.

Nhà thiết kế 73 tuổi có Chứng nhận Hoàng gia trong việc thiết kế nội y cho các thành viên hoàng tộc Anh suốt 33 năm qua, bao gồm Nữ hoàng Elizabeth II, Công chúa Margaret, Beatrice, Eugenie và Công nương Diana quá cố. Ngoài ra, khách hàng trung thành của bà còn có những cái tên nổi tiếng khác như Thủ tướng Anh Margaret Thacher, nữ diễn viên Joan Collins và Dawn French, cô đào Scarlett Johansson, ca sĩ Lady Gaga...

Nhà thiết kế kể chuyện may nội y cho nữ hoàng anh

Nhà thiết kế nội y June Kenton (phải) ở xưởng may của bà.

June Kenton kể bà được diện kiến nữ hoàng anh Elizabeth II lần đầu tiên vào năm 1982 trong phòng ngủ thuộc cung điện Buckingham. Dù mọi người đoán bà có chút căng thẳng, Kenton lại khẳng định khi ấy bà khá bình thản vì "nhu cầu của Nữ hoàng cũng giống bất kỳ khách hàng nữ nào trên phố. Quan trọng nhất là các số đo phải được lấy chuẩn mực".

Với Kenton, điều khác biệt duy nhất khi làm nội y cho người đứng đầu nước Anh so với dân thường chỉ là động tác "Chào buổi sáng, thưa Nữ hoàng!" mỗi khi hai người gặp nhau. 

Đúng kích cỡ và vừa vặn, đó là tôn chỉ cần được thực hiện hoàn hảo trong vai trò của một corsetiere. Kenton đảm nhận trọn bộ từ nội y (áo ngực và quần lót), đồ ngủ tới đồ bơi. Tất cả được thiết kế độc quyền và "đo ni đóng giày" với số đo của Nữ hoàng theo từng thời điểm, giai đoạn.

Kenton tiết lộ dù Nữ hoàng thân thiện, dễ gần, bà cũng khá khó tính, cẩn thận từng ly từng tý trong việc ăn mặc. Bà yêu cầu nội y phải vừa chuẩn số đo, vừa có chất liệu tốt để tạo nên sự thoải mái cho cơ thể, kiểu dáng áo thanh lịch, sang trọng.

Bản thiết kế của June Kenton sau khi hoàn thiện được đưa đến xưởng của thương hiệu Rigby & Peller ở Knightsbridge (Anh) để may thành sản phẩm.

Nhà thiết kế kể chuyện may nội y cho nữ hoàng anh

Nữ hoàng Anh yêu cầu nội y phải luôn chuẩn xác từng số đo, thiết kế tinh tế cả về kiểu dáng lẫn chất liệu.

Khi được hỏi về thói quen ăn mặc của Nữ hoàng, Kenton chia sẻ: "Mọi người rất khác nhau. Có người mặc áo ngực cho đến khi chúng sờn mòn, bung khóa mới thôi. Còn có người lại sưu tập hẳn một tủ áo ngực chỉ vì thích sở hữu nhiều kiểu dáng mà chưa chắc đã mặc hết. Còn riêng Nữ hoàng, tôi thấy bà là người khá tinh tế và thực tế. Bà không bao giờ đặt hàng thứ mà mình không sử dụng và chỉ mặc những thứ hoàn hảo".

Nhà thiết kế thổ lộ bà cảm thấy tự hào khi được người đứng đầu đất nước chọn sử dụng thương hiệu nội y của mình trong thời gian lâu như vậy. Trước đây, đích thân Công nương Diana từng đến thăm, tặng hoa và cùng ăn trưa với Kenton. Ngược lại, bà cũng gửi tặng các con trai của công nương là hoàng tử Williams và Harry những tấm poster người mẫu nội y để treo trong phòng riêng ở trường nội trú nam Eton.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục