Nội dung

Ngày 16/7, Telegraph đưa tin, David Tripp - một blogger thời trang tại New York, Mỹ - vừa bị bắt vì tội giả mạo stylist của johnny depp và Brandon Flowers để lừa lấy đồ từ các cửa hàng thời trang lớn. Một loạt cửa hiệu của Jil Sander, Carven hay Marc Jacobs đều bị rơi vào bẫy của David.

david tripp đã tìm đến cửa hàng Jil Sander trên phố Howard, SoHo (Mỹ) vào cuối tháng 4 để "mua đồ cho Johnny Depp". Không chút nghi ngờ, nhân viên bán hàng sau khi quẹt thẻ tín dụng đã đưa hết số quần áo trị giá hơn 5.800 USD cho người lạ, thậm chí còn không hỏi thẻ căn cước để xác nhận lại thông tin. Vài tuần sau, nhân viên bán hàng này phát hiện giao dịch với "stylist của Johnny Depp" không thực hiện được bởi chiếc thẻ là đồ ăn cắp.

Nhà mốt bị lừa hàng chục nghìn đô vì stylist rởm

David Tripp mạo danh stylist của Johnny Depp và Brandon Flowers để đi lừa đảo các cửa hàng thời trang. Ảnh: Nytimes.

Sau khi trót lọt với hai vụ tại cửa hàng của Jil Sander và Carven với tổng giá trị đồ "mua" được lên đến chục nghìn USD, David Tripp định tiếp tục giở mánh cũ với hãng Marc Jacobs. Lần này, David giả danh là stylist của nhạc sĩ Brandon Flowers.

Ban đầu, Brian Britt, người bán hàng tại Marc Jacobs, gần như bị lừa bởi stylist rởm . "Hắn ta nắm rõ tên của mọi món đồ ứng dụng cần tìm. Thậm chí, hắn còn gọi đúng tên các phong cách ăn mặc rất chuyên nghiệp", nhân viên này kể với Telegraph.

Tuy vậy, đến lúc David đưa thẻ thanh toán và nói tên mình là Kelli, Brian Britt đã kiểm tra lại trên Internet. Nhân viên bán hàng phát hiện chủ thẻ là một người phụ nữ cũng tên là Kelli. Brian đã gọi điện ngay cho người này để xác nhận thông tin. Biết chắc người tự nhận là stylist của Brandon Flowers là giả mạo, anh đã gọi cảnh sát đến tóm gọn David Tripp.

Khi bị bắt giữ, David Tripp không nhận tội. Thậm chí, người này còn viết một email với nội dung: "Tôi khẳng định những lời vu cáo tôi là không chính xác và không công bằng".

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục