Nội dung

Vụ nổ xảy ra vào lúc 7 giờ tối (giờ phịa phương) tại tầng một tòa nhà A05, nơi đặt dây chuyền sản xuất iPad. Các tầng 2,3 và 4 cũng được bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tại thời điểm diễn ra vụ tai nạn, tờ Sina Tech đã gọi điện cho phát ngôn viên của công ty foxconn nhưng anh này đã không nhấc máy.

Theo thông báo chính thức từ Foxconn gửi đến báo chí sau đó ít giờ, đã có 2 người thiệt mạng và 16 người bị thương trong đó có 3 người bị thương nặng ở vụ tai nạn nghiêm trọng này. Hiện các thiệt hại về vật chất vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Nhà máy sản xuất ipad 2 bị nổ làm hai người chết

Người làm việc tại Foxconn phải sơ tán khẩn cấp do lo ngại bị nhiễm độc. Ảnh: 21cbh

Vụ cháy nổ được kiểm soát 2 giờ sau đó. Foxconn được thông báo đang nỗ lực phối hợp với cơ quan điều tra để tìm hiểu nguyên nhân. Bước đầu, cảnh sát điều tra đã kết luận loại trừ yếu tố do con người hoặc khủng bố gây nên. Vụ nổ được dự đoán là do trục trặc ở hệ thống điều hòa của tòa nhà.

Theo All Things Digital, apple cũng đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và thân nhân của họ trong vụ nổ và hứa sẽ tích cực phối hợp với Foxconn để điều tra nguyên nhân.

ipad 2 của Apple gần đây gặp khá nhiều rắc rối, đầu tiền là về nguồn hàng thiếu hụt trầm trọng được cho là do lỗi hở sáng trên màn hình của LG sản xuất. Và sau vụ tai nạn nghiêm trọng này tại Foxconn lần này, nhiều trang công nghệ dự đoán iPad 2 sẽ xảy ra tình trạng thiếu máy trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ nổ.

Nhà máy sản xuất ipad 2 bị nổ làm hai người chếtNhà máy sản xuất ipad 2 bị nổ làm hai người chếtKhói bốc lên tại hiện trường. Nhà máy sản xuất ipad 2 bị nổ làm hai người chếtMột xe cứu hỏa tham gia chữa cháy đến hiện trường. Nhà máy sản xuất ipad 2 bị nổ làm hai người chếtNhà máy sản xuất ipad 2 bị nổ làm hai người chếtBệnh viện nơi các nạn nhân được cấp cứu.Nhà máy sản xuất ipad 2 bị nổ làm hai người chếtThân nhân đang chờ đợi bên ngoài phòng cấp cứu.

Minh Phương
Ảnh: Chinanews/Sina Tech/12cbh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm