Nội dung

Yêu cầu:
 
Tôi dự định xây nhà một trệt, một lửng gồm có phòng bố mẹ (có khu vệ sinh) và hai hai phòng cho con gái và có thể thêm một con nữa sau này. Nhà vệ sinh chung, phòng khách, bếp... Nhà có khoảng sân vườn phía trước. 

Tôi dự định xây nhà với vật liệu trung bình khá thì chi phí khoản bao nhiêu là được? Kính mong Đô Thị tư vấn giúp. Chân thành cám ơn và chúc Đô Thị ngày càng phát triển.

Trả lời:

Theo yêu cầu của bạn, chúng tôi bố trí phòng khách, tiếp đến là cầu thang và phòng bếp và phòng ăn. Một phòng ngủ của con liên thông nhìn ra khoảng vườn nhỏ phía trước của khu đất. Ở khoảng vườn nhỏ này được thiết kế một lối đi phụ từ sau nhà để có thể tiếp cận vào phòng bếp và ăn bằng hệ thống cửa trượt.

Tầng trệt, khoảng sân trước nhà được dành một phần diện tích hợp lý cho việc trồng cây xanh, phần còn lại chúng tôi thiết kế làm chỗ để xe ôtô cho gia đình. Phần sân, chúng tôi dự định sử dụng hệ mái lấy sáng thông minh.

Nhà 2 tầng mặt tiền 55 m
Nhà 2 tầng mặt tiền 55 m
Mặt bằng hai tầng.

Tầng lửng được bố trí một phòng ngủ của bố mẹ có khu vệ sinh riêng, có ban công, có cửa sổ mở ra giếng trời nhìn xuống khu vườn nhỏ ở tầng một. Cầu thang được thiết kế ở giữa với buồng thang rộng là nơi đối lưu không khí cho toàn bộ ngôi nhà. Phía trước là một phòng ngủ dành cho con gái, khu vệ sinh được bố trí liền kề với khu vệ sinh của phòng ngủ bố mẹ, có ban công nhìn ra mặt trước của ngôi nhà.

Chúc bạn có ngôi nhà như ý.

KTS Lê Đức Dũng
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Canon EOS M giá từ 19,5 triệu đồng

Mẫu máy ống kính rời không gương lật đầu tiên của Canon có nhiều bộ tùy chọn với ống kit hoặc ống fix 22 mm, đèn flash và cả ngàm chuyển sử dụng ống kính EF thông thường. 

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm