Nội dung

Tối 20/9, show thời trang tóc tổ chức tại Nhà hát Lớn, Hà Nội với chủ đề "Living Jewel - Trang sức sống" quy tụ những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Việt Nam như Minh Tâm, Trần Hùng, Đức Thịnh (giải nhất Cuộc thi tạo mẫu tóc thế giới năm 2007), Bửu An và 10 thí sinh tham gia cuộc thi.

Nguyễn trường sơn đoạt giải nhất cuộc thi tóc việt

Nhà thiết kế tóc Nguyễn Trường Sơn giành giải cao nhất cuộc thi. Phần thưởng tượng trưng là hạt mầm hy vọng với ý nghĩa mang đến sức mạnh tinh thần giúp các nhà tạo mẫu vượt qua khó khăn, định kiến và những giới hạn để tiếp tục con đường sáng tạo và gìn giữ vẻ đẹp bền vững.

Chương trình có sự kết hợp giữa trình diễn các mẫu tóc mới, thời trang, âm nhạc. Phần thi của các tay kéo Việt được sắp xếp xen kẽ với thời lượng 10 phút (các mẫu tóc đã được hoàn thiện 80% trước khi lên sân khấu). Giải nhất thuộc về nhà thiết kế Nguyễn Trường Sơn với mái tóc ngắn nhuộm đỏ.

Như vậy, Trường Sơn sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi tóc diễn ra tháng 5/2013 tại Paris. Lý do đặc biệt khiến ban tổ chức kỳ vọng vào quán quân của cuộc thi năm nay là cách đây 5 năm, thí sinh Đức Thịnh bước ra từ cuộc thi này đã đoạt giải nhất cuộc thi tạo mẫu tóc quốc tế 2007 tại Tây Ban Nha.

Nguyễn trường sơn đoạt giải nhất cuộc thi tóc việt

Phần dự thi của các nhà thiết kế tóc.

Kịch bản 7 màn trình diễn của “Trang sức sống” được lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp. Để trừng phạt loài người, thần Dớt tạo ra một phụ nữ xinh đẹp tên Pandore đẩy xuống trần làm vợ Epiméthée. Thần Dớt trao cho Pandore một chiếc hộp kín và dặn nàng không bao giờ được mở ra.

Khi thấy con người phải sống trong cảnh tối tăm, rét mướt, thần Prométhée đã trái lệnh thần Dớt đem ngọn lửa thiêng xuống cho loài người. Loài người không bị tiêu diệt nữa bởi họ đã có thứ vũ khí vô địch mà chỉ riêng các vị thần Olympia mới có. Nhưng ngay sau đó, trong một ngày Epiméthée đi vắng, Pandore nổi cơn tò mò về chiếc hộp đã mở nắp ra và cảnh chiến tranh, đói khổ, bệnh tật đã xảy ra, bay đi khắp thế gian, gây nên nhiều phức tạp, rắc rối.

Nguyễn trường sơn đoạt giải nhất cuộc thi tóc việt

Nhà vô địch cuộc thi tạo mẫu tóc thế giới năm 2007 Đức Thịnh tái xuất trên sân khấu với một kiểu tóc tém cá tính có độ ứng dụng cao.

Đó là lúc tai họa ập xuống. Khi những hạt mầm của sự xấu xa hỗn loạn bay ra, vẫn còn một thứ ở lại nơi đáy hộp, đó là hạt mầm hy vọng. Hạt mầm này cũng chính là phần thưởng tượng trưng dành cho người chiến thắng trong cuộc thi năm nay với mục đích gửi gắm những niềm hy vọng cho làng tóc Việt.

* Ảnh: Kể chuyện thần thoại bằng tóc

Hoàng Hà - Châu Sa
Ảnh: Hoàng Hà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục