Nội dung

Dù đã áp dụng nhiều giải pháp trị liệu khác nhau, nhưng không ít người vẫn sống trong nỗi ám ảnh gàu. Dưới đây là nguyên nhân và cách trị gàu hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra gàu

Hầu hết mọi người thường nghĩ gàu là do vệ sinh kém dẫn đến cách trị gàu sai lệch khiến tình trạng gàu ngày càng nặng thêm. Tuy nhiên, có 3 nguyên nhân chính gây ra gàu như sau:

Vi nấm Malassezia vẫn tồn tại trên da đầu bạn nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi như thời tiết nóng ẩm, da đầu nhiều dầu hoặc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp có thể phát triển mạnh gây ra gàu.

Tăng tiết bã nhờn do cơ địa, căng thẳng hay chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ.

Tăng sinh quá mức tế bào sừng khi da đầu chịu tác động từ bên ngoài như chải đầu mạnh, thường xuyên tạo kiểu tóc...

 nguyên nhân khiến gàu kéo dài

Có nhiều nguyên nhân gây ra gàu mà không phải do vệ sinh kém.

Những sai lầm khi điều trị gàu

Do hiểu sai về gàu, nhiều người đã đối phó với gàu bằng những cách thiếu khoa học:

Gội đầu mạnh và thường xuyên: việc gội đầu mạnh và thường xuyên mỗi ngày có thể làm mất lượng dầu tự nhiên, kích thích da đầu tăng tiết bã nhờn để bù lại cho lượng dầu bị lấy đi, khiến gàu xuất hiện nhiều hơn.

Thay vì dùng móng tay gội đầu mạnh, bạn nên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu, gia tăng hiệu quả khi dùng sản phẩm trị gàu.

Dùng không đúng dầu gội: việc dùng sai dầu gội khó có thể loại bỏ malassezia - vi nấm gây gàu. Vì vậy, khi bị gàu, bạn cần sử dụng loại dầu gội trị gàu chuyên biệt để loại bỏ vi nấm và ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Ngưng dùng dầu gội trị gàu khi hết gàu: sau khi hết gàu, nhiều người ngưng dùng dầu gội trị gàu dẫn đến việc gàu quay trở lại sau một thời gian ngắn. Vi nấm gây gàu luôn tồn tại trên da đầu, khi gặp điều kiện thuận lợi như thời tiết nóng ẩm, tóc nhiều dầu hoặc dùng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp..., chúng sẽ hoạt động trở lại.

Vì vậy, sau khi hết gàu, bạn cần duy trì sử dụng dầu gội trị gàu một lần mỗi tuần để ngăn không cho vi nấm có cơ hội phát triển mạnh, gây ra gàu.

Trị gàu kết hợp dưỡng tóc bằng dầu xả nào cũng được: dầu xả thông thường có thể làm tóc mềm mượt hơn nhưng cũng làm tăng nguy cơ khiến gàu trở lại. Nguyên nhân là dầu xả thông thường chứa nhiều tinh chất dưỡng ẩm, đem lại mái tóc mượt mà, nhưng không có thành phần ngăn gàu.

Khi dùng liều lượng dầu xả nhiều hoặc xả không sạch có thể khiến tóc bết lại, tạo môi trường ẩm ướt thuận lợi cho các vi nấm phát triển, kéo gàu trở lại.

 nguyên nhân khiến gàu kéo dài

Gội đầu mạnh và thường xuyên có thể khiến gàu phát triển.

Giải pháp sở hữu mái tóc sạch gàu

Để điều trị gàu, bạn nên tránh các sai lầm trên và tìm cho mình phương pháp phù hợp. Trị gàu đúng cách phải tiêu diệt được vi nấm malassezia - nguyên nhân gây ra gàu.

dầu gội trị gàu selsun với thành phần Selenium Sulfide, có tác dụng tìm và diệt vi nấm malassezia, giảm tiết bã nhờn, ức chế sự phát triển của lớp tế bào sừng trên da đầu, giúp trị gàu và ngứa da đầu.

Selsun còn đem đến sản phẩm dầu xả chuyên biệt dành cho tóc gàu với công thức dưỡng tóc mềm mượt từ tinh chất trà xanh, tinh dầu oliu nguyên chất và tăng cường hoạt chất hỗ trợ bảo vệ tóc khỏi gàu, ngăn ngừa gàu.

Để quá trình điều trị gàu hiệu quả, bạn cần chú ý chế độ sinh hoạt hợp lý, vệ sinh sạch sẽ, không sử dụng chung vật dụng cá nhân, hạn chế lạm dụng hoá chất, thay đổi kiểu tóc, ăn uống nhiều chất kích thích…

 nguyên nhân khiến gàu kéo dài

Bộ đôi dầu gội và dầu xả hiệu quả cho mái tóc sạch gàu

(Nguồn: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục