Nội dung

Tin đồn nói rằng, lumia 950950 xl là bộ đôi di động cao cấp sẽ được công ty công nghệ Mỹ tung ra cuối năm nay. Sản phẩm này nhằm thay thế mẫu Lumia 930 hơn một năm tuổi và Microsoft cũng bỏ qua tên gọi Lumia 940.

Nguyên mẫu lumia 950 xl chạy windows 10 mobile

Ảnh được cho là nguyên mẫu lumia 950 xl chạy Windows 10.

Được biết đến với mã Cityman, Lumia 950 XL lần đầu tiên xuất hiện ảnh nguyên mẫu với nhiều thay đổi trong thiết kế cũng như cấu hình. Nếu như các máy Lumia cao cấp trước đây có ba phím điều hướng được tách khỏi màn hình thì trên model mới lại gộp chung, giống các sản phẩm tầm trung và phổ thông.

Vẫn trong giai đoạn đầu thử nghiệm nên Lumia 950 XL được bọc trong bộ vỏ bảo vệ đặc biệt nhằm tránh lộ thiết kế. Mặt trước máy không có nhiều thay đổi so với sản phẩm tiền nhiệm, trong khi đó mặt sau nổi bật với cụm camera tách biệt và có tới 3 đèn flash. Lumia 950 XL dùng kết nối USB Type-C tiên tiến, cho phép người dùng cắm theo cả hai chiều.

Màn hình trên Lumia 950 XL được dự đoán có kích thước 5,7 inch độ phân giải QHD 1.440 x 2.560 pixel với công nghệ Oled. Máy ảnh chính trên model này có độ phân giải 20 megapixel và nhiều khả năng sẽ dùng cảm biến pureview tương tự Lumia 930. Cung cấp sức mạnh xử lý cho sản phẩm là chip tám nhân Snapdragon 810, RAM 3 GB.

Nguyên mẫu lumia 950 xl chạy windows 10 mobile

Lumia 950 sẽ dùng cổng USB Type-C.

Về phần mềm, nguyên mẫu Lumia 950 XL đang chạy windows 10 mobile Insider Preview, bản build 10240 với tính năng Continuum. Hình ảnh giao diện camera cho thấy, máy hỗ trợ quay video HD 720p với tốc độ 120 khung hình mỗi giây, ngoài ra còn có nhiều tùy chọn khác. Lumia 950 XL được đồn có tính năng quét võng mạc để sử dụng cơ chế đăng nhập Windows Hello.

Trong khi đó Lumia 950 được coi là "người em song sinh" của 950 XL nhưng màn hình nhỏ hơn, kích thước 5,2 inch, chip xử lý 6 nhân Snapdragon 808. Các thông số cấu hình khác trên hai model này tương tự nhau.

Ý tưởng Lumia cao cấp dưới còn mắt nhà thiết kế

Bộ đôi Lumia cao cấp mới dự kiến được Microsoft công bố vào cuối năm nay. Máy sẽ xuất hiện cùng windows 10 Mobile phiên bản chính thức.

Nguyên mẫu lumia 950 xl chạy windows 10 mobile

Nguyên mẫu Lumia 950 được đặt trong bộ vỏ đặc biệt nhằm tránh lộ thiết kế.

Nguyên mẫu lumia 950 xl chạy windows 10 mobile

Máy chạy Windows 10 Mobile.

Nguyên mẫu lumia 950 xl chạy windows 10 mobile

Camera có nhiều tùy chọn chất lượng quay video.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm