Nội dung
Người việt bị tù vì bán iphone giả ở singapore

Báo The New Paper của singapore đưa tin, Nguyen Van Huu, 33 tuổi, bị tuyên phạt 24 tháng tù và Vo Minh Duc, 25 tuổi, bị phạt 6 tháng tù, vì tội bán hàng giả.

Hai người khai nhận đến Singapore từ tháng 10 năm ngoái để bán điện thoại iphone giả . Họ có hai chiếc iPhone thật và một số chiếc giả. Trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 25/10/2011, họ cùng Tong Thi Ngoc Minh, người yêu của Vo, bán hàng giả tại 8 cửa hàng điện thoại di động tại đảo quốc này. Chiêu thức lừa đảo của họ là vào các cửa hàng điện thoại, nói là mình có hai chiếc điện thoại iPhone chính hãng muốn bán vì cần tiền. Nhưng thay vào đó các nạn nhân nhận được những chiếc iPhone nhái.

Trong một phi vụ, Nguyen và người phụ nữ vào cửa hàng, nói họ muốn bán hai chiếc điện thoại với giá 1.250 USD. Các nhân viên của cửa hàng kiểm tra hai chiếc điện thoại thật và công nhận chúng vẫn hoạt động tốt. Nguyen và người phụ nữ nói họ sẽ đến chuộc chiếc điện thoại với giá 1.300 USD trong tuần sau, khi đã gom đủ tiền.

Họ gói hai chiếc điện thoại thật vào trong hộp và yêu cầu nhân viên đừng mở ra vì không muốn điện thoại bị hỏng. Họ nhận 1.250 USD tiền mặt rồi rời khỏi cửa hàng. Nhưng họ quay lại sau 5 phút, đòi nhận lại điện thoại vì một người bạn đã chuyển tiền cho họ. Nhân viên cửa hàng bán lại cho hai người điện thoại với giá 1.270 USD.

Vài phút sau, họ lại quay lại vì lý do người bạn không chuyển tiền nữa nên lại phải bán hai chiếc iPhone. Lần này, Nguyen gói hai chiếc iPhone nhái vào trong hộp.

Vẫn nghĩ là đây là những chiếc điện thoại thật đã kiểm tra ban đầu, nhân viên cửa hàng trả họ 1.250 USD và hai ngày sau mới phát hiện ra chiếc điện thoại bị đánh tráo và báo cho cảnh sát.

Nguyen bị kết tội tội danh gian lận và nhận án phạt 2 năm tù. Vo bị buộc tội nhận tiền từ chủ cửa hàng khi biết số tiền đó có được từ hành vi gian dối nên phải ngồi tù 6 tháng. Tong cũng bị buộc tội nhưng tòa án chưa đưa ra phán quyết đối với Tong.

Theo VnExpress

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm