Nội dung
Sau hơn 10 năm chung sống với khối u khổng lồ nặng cả chục kg ở mông trái, mới đây bệnh nhân Hà Thị Q. (39 tuổi, ở Thanh Hóa) đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u này.

Bác sĩ Lê Văn Thành, Phó Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, cho biết ngày 3-12, sau 6 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã cắt bỏ khối u nặng 12 kg ở mông trái cho bệnh nhân Hà Thị Q. (39 tuổi, ở Thanh Hóa). Khối u khổng lồ này đã chung sống với bệnh nhân Q. suốt 10 năm qua, gây không ít phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân này.

Người phụ nữ 39 tuổi mang khối u khổng lồ suốt 10 năm

Bệnh nhân Hà Thị Q. với khối u khổng lồ nặng 12 kg trước khi được phẫu thuật

Theo bác sĩ Lê Văn Thành, bệnh nhân được xác định có khối u xơ lớn ở phần mông trái. Sau phẫu thuật, đến chiều 4-12, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt. Trước đó, dựa theo các chẩn đoán cộng hưởng, chụp CT, các bác sĩ xác định khối u này có khả năng là u xơ thần kinh có gốc từ tiểu khung đi qua đáy chậu chui ra ngoài tầng sinh môn đến phần mông trái. Do vị trí giải phẫu phức tạp nên để điều trị khối u này, bệnh nhân sẽ phải trải qua 3 lần phẫu thuật. Với lần phẫu thuật đầu tiên này, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ khối u phần mông và tầng sinh môn.

Bác sĩ Thành cho biết khoảng 2, 3 tháng sau, khi sức khỏe của bệnh nhân ổn định, các bác sĩ mới có thể tiến hành mổ lần thứ 2, giai đoạn này sẽ mổ phần bụng lấy được khối u tiểu khung. Lần mổ cuối cùng, các bác sĩ sẽ sửa chữa và thẩm mỹ lại phần cơ thể cho bệnh nhân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm