Nội dung

Tại buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh diễn ra ngày 9/5, Chủ tịch Suzuki Osamu Suzuki cho biết đã đến lúc thế giới đón nhận dòng xe K-car động cơ 660 phân khối. Người đứng đầu hãng xe Nhật tin rằng sản phẩm này sẽ phổ biến ở các nước châu Á.

 người nhật muốn k-car phủ sóng thế giới

Suzuki Alto được bán ra tại Ấn Độ với tên gọi Maruti Suzuki A-Star và giá bán khoảng 6.000 USD. Ở Anh có giá 10.000 USD.

K-car, hay kei car , vốn là dòng xe chỉ có ở Nhật với ngoại hình và động cơ nhỏ gọn. K-car gồm cả sedan, hatchback, van và bán tải với thiết kế đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về thuế và bảo hiểm của chính phủ Nhật. Trong khi phổ biến khắp nước Nhật thì dòng xe này lại quá đặc biệt và quá nhỏ gọn để có thể mang lại lợi nhuận nếu xuất khẩu.

Tuy nhiên, các hãng xe Nhật đang đi nước cờ mới. Người đứng đầu Suzuki cho rằng thời điểm hiện nay đã khác. "Chi nhánh của chúng tôi ở Ấn Độ đã sản xuất 1 triệu chiếc xe có dung tích 1.000 phân khối và phần lớn trong số đó là Wagon R và Alto, những mẫu xe sử dụng thân xe kiểu K-car. Các loại động cơ 660 phân khối của Nhật thậm chí còn mang lại hiệu suất tốt hơn".

Mới đây, Honda cũng cho thấy khả năng sản xuất một mẫu xe thể thao mới với động cơ 3 xi-lanh dung tích 660 phân khối, mẫu S660. Sản phẩm của hãng đồng hương là Daihatsu, Kopen (hay Copen) cũng đang trong giai đoạn tái xuất. Kopen cũng sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 660 phân khối.

Vài năm trở lại đây, xe cỡ nhỏ ngày càng được ưa chuộng ở nhiều thị trường trên thế giới. Giá cả phải chăng, hiệu suất vừa đủ và tiện lợi khi di chuyển trong các thành phố khiến những sản phẩm này ngày càng phổ biến. Với Suzuki, các mẫu K-car mới đã có mặt tại Ấn Độ, Pakistan và thị trường châu Âu. Mitsubishi có mẫu i-MiEV đã bán ra tại một số châu lục từ năm 2010. Dù xe của Honda và Daihatsu mới đang trong giai đoạn phát triển nhưng cho thấy K-car sẽ còn mở rộng trong thời gian tới.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm