Nội dung

Trong một cam kết về sức khỏe, đại diện của tạp chí Vogue ở 19 nước trên thế giới đã đồng thuận "tẩy chay" người mẫu dưới 16 tuổi và có thân hình siêu gầy.

Jonathan Newhouse, chủ tịch nhà xuất bản của tạp chí Vogue - Condé Nast International - cho biết hôm 3/5: “Vogue quan niệm khỏe mạnh đồng nghĩa với xinh đẹp. Vogue trên toàn thế giới muốn phản ánh cam kết của họ đối với sức khỏe của các người mẫu xuất hiện trên trang báo”.

Người mẫu siêu gầy và dưới 16 tuổi bị cấm lên báo

Người mẫu Chloe Memisevic với thân hình siêu gầy trên sàn catwalk. Ảnh: Radar Online.

Theo cam kết này, tạp chí sẽ làm việc với các công ty quản lý người mẫu để yêu cầu họ không gửi những cô gái nhỏ tuổi, và yêu cầu giám đốc casting kiểm tra tuổi của người mẫu khi lựa chọn họ.

Phiên bản Vogue phát hành tại Mỹ, Pháp, Trung Quốc và Anh sẽ bắt đầu thực hiện cam kết này từ số phát hành vào tháng 6, trong khi Nhật Bản sẽ thực hiện từ tháng 7. Trước đó, các người mẫu dưới 16 tuổi đã bị cấm xuất hiện tại Tuần lễ thời trang London và New York.

Người mẫu siêu gầy và dưới 16 tuổi bị cấm lên báo

Ảnh người mẫu 10 tuổi người Pháp Thylane Lena-Rose Blondeau trên bìa một ấn bản của Vogue trước đây.

Phần lớn các cô gái đều bắt đầu sự nghiệp người mẫu trước tuổi 16 và đều sống xa nhà, không có người kèm cặp. Một cuộc khảo sát gần đây của Model Alliance - tổ chức hoạt động vì quyền lợi của người mẫu ở Mỹ - cho thấy, hơn 86% người mẫu bị yêu cầu chụp ảnh nude khi casting và đi xin việc. Gần một phần ba trong số những người mẫu tham gia cuộc khảo sát báo cáo rằng họ bị lạm dụng tình dục. Hơn hai phần ba nói rằng họ lo lắng và chán nản.

Tổng biên tập của hai tạp chí Vogue Mỹ Anna Wintour và Vogue Anh Alexandra Shulman trước đó cũng lên tiếng phê bình những nhà thiết kế thời trang thiết kế những mẫu quần áo quá nhỏ mà theo họ, nó được dành cho những người mẫu quá gầy. Trong kế hoạch mới của mình, Vogue cho biết, họ cũng sẽ nói không với những người mẫu có thân hình quá gầy gò. Vogue cũng hy vọng các tạp chí thời trang khác noi theo họ. Trong khi đó, người phát ngôn của hai tạp chí GlamourAllure cho biết, đến nay họ chưa có kế hoạch mới nào.

Hoàng Anh

Người mẫu siêu gầy và dưới 16 tuổi bị cấm lên báo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục