Nội dung

Người đẹp mỹ vén màn nạn xâm hại tình dục của làng mẫu

Nikki DuBose

Nikki DuBose từng là một người mẫu rất triển vọng. Cô có gương mặt sắc sảo và thân hình mảnh mai. Tuy nhiên người đẹp này đã quyết định từ bỏ nghề người mẫu sau khi trở thành nạn nhân của mặt trái trong ngành thời trang. Trong chia sẻ mới đây của chân dài này, cô đã gắn nghề người mẫu với những yếu tố đen tối như : Cưỡng bức, biếng ăn, quấy rối tình dục, tâm thần. 

Mới đây, Nikki DuBose đã viết cuốn hồi ký "Cuốn trôi tất cả: Từ bóng tối đến ánh sáng". Trong đó cô đã phơi bày những mặt tối của nghề nghiệp mà bản thân từng rất gắn bó. Người đẹp sinh năm 1985 khẳng định mình đã trải nghiệm hết mọi thứ tệ hại nhất, những điều mà dân ngoại đạo chẳng bao giờ tưởng tượng và tin nổi. 

Bước vào nghề người mẫu từ khi còn trẻ, Nikki Dubose có tới 17 năm chống chọi với căn bệnh biếng ăn quái ác. Ngoài ra trong từng ấy năm cô còn là nạn nhân của nạn quấy rối, xâm hại tình dục, chứng trầm cảm. Và Nikki tự thấy rằng mình cần phải lên tiếng để các cô gái, chàng trai trẻ tuổi, những bậc phụ huynh sẽ có cách để bảo vệ con mình khỏi những bi kịch trong thế giới phù hoa. 

Người đẹp mỹ vén màn nạn xâm hại tình dục của làng mẫu

Cô từng mắc chứng biếng ăn trong suốt thời gian làm người mẫu

Nikki Dubose từng đầu quân cho một trong những công ty người mẫu lớn nhất, uy tín nhất thế giới. Cô được chú ý nhờ khuôn mặt đẹp và thân hình mảnh khảnh.

Vóc dáng chuẩn cỡ 0 của chân dài này không phải tự nhiên mà có, nó là "thành quả" của nhiều năm nhịn ăn và hành xác cơ thể để vừa vặn với những tiêu chuẩn vô hình do làng mốt đặt ra. Nicki cho biết có khoảng 40% người mẫu trong giới bị mắc chứng biếng ăn, và nhiều người trong số này bị chứng biếng ăn tâm thần - căn bệnh nguy hiểm có thể giết người. 

Cô xuất hiện trên không ít ấn phẩm và tham gia vào nhiều chiến dịch quảng cáo, tuy nhiên mọi thành công đó cũng đều có giá phải trả. Nikki Dubose cũng như nhiều chân dài trẻ tuổi, non nớt khác đều chịu áp lực phải ngủ với chủ của công ty người mẫu. Cô và đồng nghiệp cũng phải tham gia vào những bữa tiệc mà trong đó có các giám đốc, những chủ công ty khác, bạn bè của họ....

Người đẹp mỹ vén màn nạn xâm hại tình dục của làng mẫu

Nicki từng là người mẫu thành công và được nhiều nhãn hàng yêu thích

Những chân dài được nhắm tới thường sẽ được đặt lịch chụp hình dài ngày và như thế ông chủ công ty người mẫu có thể nhân lý do đó đưa họ về nhà mình vì mục đích riêng tư. Nikki Dubose nhiều lần bị dụ dỗ, mồi chài về nhà sếp, hết lần này tới lần khác. 

Vào thời điểm đó, Nikki cảm thấy bản thân gặp nhiều áp lực và không có tiếng nói. Cô quá quen với việc bị quấy rối và thừa nhận mình đã dễ dãi để mọi chuyện tiến triển theo hướng bất lợi cho bản thân. Và điều gì đến đã đến. Trong một bữa tiệc, cô bị một nhiếp ảnh gia cưỡng bức. 

Nikki Dubose bị chuốc cho say lả và bị hãm hiếp trong buổi tiệc trưa do giám đốc công ty người mẫu. Bữa tiệc được tổ chức ở Miami và lý do tổ chức đó là buổi casting đặc biệt có sự góp mặt của tay nhiếp ảnh gia thời trang mang dòng máu tà dâm, ông giám đốc và bạn gái ông ta. Sau khi bị xâm hại, Nikki đã hoảng hốt báo cáo với giám đốc nhưng ông ta cho rằng cô bị điên. 

Trong khi Nikki là nạn nhân của một vụ cưỡng bức trong bữa tiệc tạo dựng mối quan hệ thì mọi người đều nghĩ cô hẳn đã khêu gợi và quyến rũ thủ phạm.

Người đẹp mỹ vén màn nạn xâm hại tình dục của làng mẫu

Hiện tại cô đã xinh đẹp và đầy đặn hơn, sau khi từ bỏ nghề người mẫu

Thái độ đổ lỗi cho nạn nhân - một thái độ thường thấy ở nhiều vụ cưỡng bức, xâm hại trong làng mẫu, khiến người bị hại trở nên tổn thương, tuyệt vọng và xấu hổ. Nhiều người mẫu trẻ sau khi bị trường hợp tương tự đã mắc các căn bệnh: Bỏ ăn đến biếng ăn tâm thần, suy sụp tinh thần, thậm chí dẫn tới tự tử.

"Đặc biệt đối với người mẫu, những người thường bị cho rằng không hề thông minh mà chỉ có ngoại hình ưa nhìn để tạo dáng chụp ảnh. Ai cũng nghĩ người mẫu sống cuộc sống xa hoa mà không trải nghiệm điều gì thực tế. Thật ra người mẫu cũng là con người, chúng tôi xứng đáng được đối xử trân trọng và tử tế" - Nikki tâm sự. 

Sau nhiều cú sốc, Nikki Dubose bỏ nghề. Cô hiện đang là một nhà hoạt động xã hội đấu tranh để thay đổi những gì xấu xa tiềm ẩn trong làng mốt, với mong muốn cứu các cô gái trẻ khỏi những bi kịch mà mình từng gặp phải. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục