Nội dung
Bí quyết này lấy từ câu chuyện có thật về trường hợp thoát chết kì diệu của một cụ già bị trụy tim khi đang tham dự lễ cưới con gái vào năm 2011.

Ông cụ đang ngồi chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng trong buổi lễ thành hôn của người con thân yêu thì đột nhiên khó thở, tím tái và ngất lịm đi. Một vị y sĩ có mặt tại lễ cưới đã xắn cao tay áo của cụ lên rồi dùng lòng bàn tay vỗ thật mạnh vào chỗ lõm trên khuỷu tay trái. Người này cũng đề nghị người thân của ông cụ làm tương tự với với tay còn lại. Sau vài chục lần thực hiện, ông cụ dần dần tỉnh lại. Trước khi xe cấp cứu tới nơi, ông đã tạm thời thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Ngừa bệnh tim mạch và huyết áp nhờ vỗ mạnh khuỷu tay

Việc vỗ mạnh lên khuỷu tay vài chục lần có thể giúp người thoát khỏi cơn đột quỵ.

Vì sao có thể ngừa bệnh tim mạch và giảm huyết áp nhờ vỗ mạnh khuỷu tay mỗi ngày?

Từ nghìn xưa, y học cổ truyền Trung Hoa đã rút ra kết luận rằng: “Lạnh khiến cho máu huyết ứ đọng và khó lưu thông”. Máu huyết trong cơ thể con người có cơ chế tương tự như dầu đậu phộng. Điều đó có nghĩa là các cục máu đông sẽ có dạng kết tủa lúc nhiệt độ hạ xuống dưới mức trung bình và tan trở lại khi nhiệt độ tăng lên.

Ngừa bệnh tim mạch và huyết áp nhờ vỗ mạnh khuỷu tay

Các cục máu đông gây ra hiện tượng tắc nghẽn.

Nếu bạn thúc đẩy “sự tuần hoàn năng lượng làm gia tăng sự lưu thông máu” thì cơ thể sẽ tự động ấm lên và khiến các bệnh về tim mạch không có cơ hội hoành hành. Bởi vì màng ngoài tim và các mạch tại khuỷu tay liên kết trực tiếp với nhau, bạn vỗ mạnh vào chỗ lõm tập trung năng lượng này sẽ khiến “tính dương tăng”, làm thông thoáng các mạch máu, giúp cơ thể ấm lên và đổ mồ hôi bài tiết chất độc. Mọi nguy cơ mắc bệnh tim mạch đều được giảm bớt rồi từ từ bị loại bỏ. Phương pháp trị liệu này được gọi là “làm tan ứ huyết”.

Ngừa bệnh tim mạch và huyết áp nhờ vỗ mạnh khuỷu tay

Khuỷu tay là nơi tập trung năng lượng của cơ thể.

Lưu ý:

- Không cần học qua khóa đào tạo kỹ thuật nào, bất kì ai cũng dễ dàng thực hiện biện pháp đơn giản này.

- Sau khi vỗ mạnh mà thấy xuất hiện vết bầm tím ở khuỷu tay thì bạn cần tiếp tục vỗ cho đến khi nó chuyển sang màu đỏ mới được ngừng lại (vết bầm tím nơi khuỷu tay sau khi vỗ mạnh báo cho bạn về nguy cơ mắc bệnh tim của bản thân).

- Vỗ vào chỗ lõm trên khuỷu tay hằng ngày sẽ làm giảm tần xuất tái phát các cơn đau tim, ngăn chặn nguy cơ bị bệnh tim mạch từ trong trứng nước và làm giảm huyết áp.

Chúc bạn và gia đình sống vui khỏe mỗi ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm