Nội dung
Bệnh viêm miệng tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và chế độ ăn uống của bạn.

1. Dưa hấu

Dưa hấu không những ngon ngọt dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn và không ít các vitamin cùng các nguyên tố vi lượng quý giá. Theo Đông y, dưa hấu có công dụng thanh nhiệt giải giải độc, lợi tiểu tiện và được dùng để chữa nhiều chứng bệnh như mụn nhọt, viêm loét miệng, phù do viêm thận, đái đường, cao huyết áp, lỵ...

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng ăn quá nhiều dưa hấu bởi tính hàn của loại quả này khi ăn nhiều có thể làm tổn hại tỳ vị, gây ra kém ăn, tiêu hóa không tốt, dễ làm chướng bụng, đi tả.

2. Lê

Theo Đông y, lê tính mát, vị hơi chua, giàu các vitamin nhóm B và C. Vitamin C giúp tăng cường khả năng đề kháng và chống viêm cho cơ thể. Vitamin B, đặc biệt là vitamin B12 là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo cho da và niêm mạc khỏe mạnh, không bị tổn thương.

3. Táo

Cũng như các loại quả khác, táo giàu vitamin C, có tác dụng gia tăng sức mạnh của thành mạch máu và sức đề kháng của cơ thể. Đặc biệt sau các bữa ăn chính, tráng miệng bằng táo tươi sẽ tránh được các bệnh về răng miệng, chống sâu răng bởi trong táo có chứa nhiều chất xenlulô giúp làm sạch lợi và ngăn ngừa hình thành mảng bám ở răng.

Ngừa bệnh răng miệng hiệu quả nhờ 6 loại quả

Táo giàu vitamin C, có tác dụng gia tăng sức mạnh của thành mạch máu và sức đề kháng của cơ thể

Tuy nhiên, sau khi ăn táo, bạn nhớ súc miệng, vì trong táo có 30% các loại đường lên men, tức chất ăn mòn, để lâu dễ làm răng bị hỏng.

4. Hồng

Chứa nhiều beta-caroten, quả hồng giúp chúng ta củng cố thị lực cũng như ngăn ngừa lão hóa cho các tế bào.

Ngoài ra, trong quả hồng còn có khá nhiều vitamin C, dưỡng chất giúp cơ thể chống đỡ với các loại virus, trong đó có các loại virus gây nên các bệnh răng miệng.

5. Đào

Đào không chỉ cung cấp lượng calo ít mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Ngừa bệnh răng miệng hiệu quả nhờ 6 loại quả

Đào không chỉ cung cấp lượng calo ít mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Ăn đào thường xuyên có thể  ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn trong cơ thể, đặc biệt là những vi khuẩn bám trên răng và nướu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ở miệng.

6. Mơ

Theo Đông y, vị chua của quả mơ có tác dụng kích thích làm tiết nước bọt, sinh tân dịch, chữa khô miệng do phiền nhiệt.  Trong những ngày hè nóng bức, uống nước mơ giúp giúp chống mệt mỏi, giảm mồ hôi và mệt mỏi cho cơ thể.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trầm cảm theo mùa: Tại thiếu... nắng

Dạo các trang mạng xã hội những ngày vào thu này, dễ dàng bắt gặp những lời than thở: “Chẳng gặp chuyện gì mà sao người cứ mệt mỏi”, “Sao năm nào gần tới sinh nhật mình cũng mất hứng thú với cuộc sống, chỉ muốn yên tĩnh một mình…” Hãy cẩn thận, nếu bạn cũng có những biểu hiện trầm cảm đó trong mùa thu, mùa đông thì rất có thể bạn đang bị một chứng bệnh: Rối loạn cảm xúc theo mùa.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bài thuốc hay chữa rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu ra ngoài âm đạo có chu kỳ do sự tróc lớp niêm mạc tử cung, là hiện tương hoạt động của buồng trứng và tử cung. Thời gian của mỗi chu kỳ được tính từ khi bắt đầu kỳ kinh này đến khi bắt đầu kỳ kinh sau.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Đầu năm, xem đồng bào làm “răng may mắn”

Đồng bào dân tộc Mông, Dao, Hà Nhì ở các vùng cao phía Bắc có tập tục làm “răng vàng” để lấy may. Dịp đầu năm mới là thời điểm được nhiều người lựa chọn để gắn thêm chiếc răng vàng bởi càng có nhiều “răng vàng” chứng tỏ người đó càng có tiền và… thành đạt.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm